Lisandro Martinez liệu có thể 'gánh' được Harry Maguire?

Thứ 2, 31/10/2022 | 11:30
0
Lisandro Martinez đã nhanh chóng trở thành người hùng đình đám ở Old Trafford và giờ thử thách với anh là sẽ kết hợp thế nào cùng Harry Maguire.
Bóng đá Anh - Lisandro Martinez liệu có thể 'gánh' được Harry Maguire?

"Tôi tin rằng một cầu thủ chỉ cao 1m75 sẽ không thể đá trung vệ tại Premier League", chuyên gia của Sky Sports, Jamie Carragher nói về Lisandro Martinez sau trận thua nhục nhã 0-4 của Manchester United trước Brentford vào tháng 8.

"Cậu ấy không thể chơi trung vệ ở Premier League. Mọi đội bóng khi đối đầu với Manchester United đều nên nhắm đến anh ấy".

Martinez kể từ đó đã khiến cựu hậu vệ Liverpool phải xem lại lời nói của mình khi truyền cảm hứng cho sự hồi sinh của Man United dưới thời Erik ten Hag với một chuỗi màn trình diễn ấn tượng ở hàng thủ cùng với Raphael Varane.

Người được gọi là "Gã đồ tể của Amsterdam" đã cho thấy chính xác lý do tại sao Man United trả 46,5 triệu bảng để ký hợp đồng với anh từ Ajax vào mùa hè. Phong cách mạnh mẽ, năng nổ của anh bổ sung hoàn hảo cho sự điềm tĩnh và kỹ thuật của Varane.

"Lautaro là một chiến binh và tôi nghĩ người hâm mộ sẽ ngưỡng mộ cậu ấy. Cậu ấy có thái độ và tinh thần chiến đấu đáng nể", Ten Hag nói trên trang web của Man United sau khi Martinez mới gia nhập.

Bóng đá Anh - Lisandro Martinez liệu có thể 'gánh' được Harry Maguire? (Hình 2).

Martinez vẫn thi đấu ấn tượng ở trận thắng của MU trước West Ham

Huấn luyện viên người Hà Lan đã được minh oan, nhưng Martinez sắp phải đối mặt với bài kiểm tra khó khăn nhất của anh trong màu áo Man United - một bài kiểm tra có thể tạo ra hoặc phá vỡ sự nghiệp Old Trafford của anh.

Câu hỏi đặt ra là liệu tuyển thủ Argentina có thể phát huy hiệu quả như vậy nếu không có Varane chơi bên cạnh?

Cầu thủ người Pháp đã rời sân ở trận hòa 1-1 của Man United trước Chelsea vào thứ Bảy trong nước mắt và giờ đây người ta lo sợ rằng chấn thương gân khoeo rõ ràng có thể khiến anh bỏ lỡ phần còn lại của các trận đấu trước World Cup của đội.

Rio Ferdinand bày tỏ sự lo lắng của mình sau trận đấu qua kênh YouTube FIVE. Huyền thoại của Man United cho biết: “Martinez đã lên đỉnh ở mùa giải này nhưng Varane mang đến cho chúng tôi điều gì đó khác biệt, tốc độ, kinh nghiệm và thể chất. Tôi nghĩ anh ấy có thể là một mất mát lớn".

"Bạn cần hai người (Varane và Martinez) kết hợp với nhau. Chúng tôi đã thấy ngay rằng hai người đó cùng nhau tạo nên sự khác biệt cho đội, nó đơn giản như vậy".

Victor Lindelof thay thế Varane tại Stamford Bridge, nhưng đội trưởng câu lạc bộ Harry Maguire đã trở lại sau vấn đề gân khoeo của anh trong cuộc đụng độ Europa League của Man United với Sheriff vào thứ Năm.

Maguire mất vị trí vào tay Martinez trước khi phải ngồi ngoài từ cuối tháng 8.

Ten Hag đã không mạo hiểm chơi họ với nhau kể từ trận thua Brentford, nhưng ông có thể không còn lựa chọn nào khác ngoài việc kiểm tra mối quan hệ hợp tác của họ một lần nữa, hướng tới 5 trận đấu trong thời gian 14 ngày.

Bóng đá Anh - Lisandro Martinez liệu có thể 'gánh' được Harry Maguire? (Hình 3).

Maguire trở lại và có màn trình diễn khá ăn ý với các đồng đội

Trong trận thua 1-2 trên sân nhà trước Brighton ở vòng đấu đầu tiên, Maguire thừa nhận rằng anh và Martinez không có cùng ''bước sóng ''. Trên thực tế, sự thiếu tốc độ của Maguire và những sai lầm cơ bản khi cầm bóng đã khiến Martinez bị lộ điểm yếu.

Martinez đã chứng minh rằng tầm vóc nhỏ bé không cản trở khả năng tỏa sáng của anh ở Premier League, nhưng việc bọc lót cho một Maguire nặng nề có thể là quá sức.

Đội trưởng của Man United đã bị bỏ rơi trong vài tháng và cần trở lại thi đấu để tìm lại phong độ tốt nhất của mình trước World Cup.

Martinez, trong khi đó, nên được giúp đỡ nhiều nhất có thể sau khi hình thành mối quan hệ với những người ủng hộ mà ít cầu thủ có thể quản lý trong thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson.

Martinez đã ăn mừng bàn gỡ hòa cuối cùng của Casemiro trước Chelsea bằng cách nhảy lên khán đài để ôm một người lạ và viết trên mạng xã hội sau trận đấu: "Bạn ơi, tôi không biết bạn nhưng chúng ta đang ở cùng nhau. Chiến đấu cho đến cuối cùng".

Những lời hô vang ‘Argentina, Argentina’ giữa các CĐV Man United trong chiến thắng 2-0 trước Tottenham tuần trước khiến Martinez phải nhún nhường và choáng ngợp.

"Thành thật mà nói, điều đó rất xúc động đối với tôi. Tôi đang ở một trong những câu lạc bộ tốt nhất trên thế giới", anh nói với trang web chính thức của câu lạc bộ. "Sân vận động này, bầu không khí thật tuyệt vời. Khi tôi nghe các cổ động viên hát, tôi muốn khóc".

Niềm đam mê và ý chí chiến thắng của cầu thủ 24 tuổi đã ảnh hưởng đến các đồng đội của anh, và kết quả là, người hâm mộ hoàn toàn đứng sau đội bóng sau khoảng thời gian gần một thập kỷ chia rẽ.

Ở trận thắng 1-0 trước West Ham, Maguire đã được ra sân ngay từ đầu để đá cặp cùng Martinez khi Varane chấn thương còn Lindelof bị ốm. Những phút đầu, anh có vẻ thiếu cảm giác bóng và chưa có được sự ăn ý tốt nhất với người đồng đội. Phút 23, anh có pha lao lên xoạc bóng lỗi khiến Lisandro Martinez và Diogo Dalot phải vất vả mới có thể sửa sai cho đội trưởng.

Tuy nhiên sau đó, trung vệ người Anh đã dần ổn định hơn và có màn trình diễn khá ấn tượng. Tuyển thủ Anh thực hiện 8 pha phá bóng (cao nhất trên sân), 3 lần chặn cú sút, 2 lần thắng không chiến, 67 lần chạm bóng. Maguire nhận điểm số 7,9 từ Sofascore, chỉ xếp sau Diogo Dalot (8,1 điểm).

Ở trận này, Maguire cũng cho thấy sự chủ động khi nhận bóng từ thủ môn. Anh có nhiều pha xử lý bình tĩnh trước sức ép từ hàng tiền vệ West Ham.

Tất nhiên, một trận đấu chưa thể nói lên nhiều điều, nhất là khi hàng tấn công của West Ham cũng không quá sắc bén. Thử thách vẫn còn rất nhiều cho sự kết hợp của Maguire và Martinez.

MU chỉ để thủng lưới 2 lần trong 7 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Martinez đá chính trong cả 5 trận đấu đó, bất kể người đá cặp cùng anh là Varane, Lindelof hay Maguire. Quyết định đem về một trung vệ có chiều cao khiêm tốn của Ten Hag cho thấy hiệu quả.

HLV người Hà Lan đang giúp Quỷ đỏ tiến bộ hơn và Martinez chính là phần không thể thiếu trong thành công đó. Trung vệ 24 tuổi chứng tỏ anh có thể chơi tốt dù phải đá cặp với bất kỳ ai ở hàng thủ MU.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Ten Hag khen Maguire 'tuyệt vời' sau khi trở lại đá chính

Thứ 2, 31/10/2022 | 09:53
HLV Erik ten Hag đã ca ngợi sự trở lại "hoành tráng" của trung vệ đội trưởng Harry Maguire sau khi lần đầu đá chính kể từ tháng 8.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.