Công ty truyền thông 'bắt tay' cửa hàng đĩa để chuộc lợi

Công ty truyền thông 'bắt tay' cửa hàng đĩa để chuộc lợi

Thứ 3, 19/03/2013 | 16:42
0
Lần theo những địa chỉ tổng đài in trên băng đĩa, PV Người Đưa Tin đã khám phá ra nhiều điều bất ngờ. "Ông chủ" của những đầu số trên chính là các công ty truyền thông kinh doanh dịch vụ tin nhắn. Họ sẽ "bắt tay" với các cửa hàng in băng đĩa để quảng cáo theo kiểu "vải thưa che mắt thánh".

Theo tìm hiểu của PV, trên trang web chính thức của một mạng điện thoại, đầu số 8777 (8x77) được mạng di động này cung cấp cho Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông B.X (địa chỉ tại phường Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội). Trong vai một "thượng đế", chúng tôi đã thử liên lạc với một nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty để tìm hiểu thông tin. Nhân viên này cho biết, tổng đài 8777 là của công ty mình và đang kinh doanh dịch vụ qua tin nhắn.

Công nghệ - Công ty truyền thông 'bắt tay' cửa hàng đĩa để chuộc lợi Ảnh minh họa

Tuy nhiên khi chúng tôi đặt vấn đề về những hình thức quảng cáo clip sex, gợi dục được in trên bìa băng đĩa nhạc, phim, đặc biệt đĩa dành cho thiếu nhi,... người này bỗng nhiên chột dạ: "Bạn ở đơn vị nào vậy?". Sau khi biết tôi là PV, nhân viên chăm sóc khách hàng trên bỗng nhiên quay ngoắt 360 độ: "Em không biết về những thông tin đó. Nếu anh cần tìm hiểu mời anh liên lạc với lãnh đạo công ty!?".

Cũng tương tự, đầu số 8701 (8x01) được nhà mạng này cung cấp cho Công ty cổ phần Truyền thông V.N, đóng tại Tam Trinh, Hai Bà Trưng (Hà Nội). Nhân viên chăm sóc khách hàng tại đây cũng khẳng định tổng đài 8701 là của công ty mình. Được biết, ngoài các dịch vụ khác như ứng dụng Game Việt, Gamestore...; công ty còn cung cấp dịch vụ kinh doanh giá trị gia tăng trên điện thoại di động thông qua đầu số 8x01. Tuy nhiên, người này cho hay cũng không hề biết đến những thông tin về clip sex quảng cáo trên bìa băng đĩa nhạc như PV nêu.

Đem thông tin về hình thức quảng cáo công khai trên liên lạc với chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, chi cục phó Nguyễn Đắc Lộc cho biết: "Tôi cũng mới được nghe thông tin về hiện tượng này". Theo quan điểm của ông Lộc, mọi việc đều được phân cấp rõ ràng. Việc kiểm tra, in sao, quảng cáo trên băng đĩa liên quan đến vấn đề văn hoá nên thuộc trách nhiệm của thanh tra Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch. Việc kinh doanh dịch vụ tin nhắn lại thuộc trách nhiệm của Sở Thông tin Truyền thông.

PV cũng liên lạc với phía nhà mạng để xác minh thông tin. Đại diện nhà mạng này cho biết cần nắm được cú pháp của những dịch vụ trên để xác minh thông tin. Nếu phía đối tác vi phạm, nhà mạng sẽ có biện pháp xử lý.               

Quảng cáo kiểu "treo đầu dê bán thịt... lừa"

Nhiều người chia sẻ rằng, thực ra những tổng đài này chỉ "loè" khách hàng bằng cách đưa bạn đến các địa chỉ để dẫn nguồn trang Wed sex, trang ảnh nóng bỏng khiêu dâm chứ bản thân các công ty truyền thông sở hữu những tổng đài trên không có các sản phẩm trên. Nhiều bạn đọc mách nước: "Hình thức kinh doanh này thực chất là lừa gạt, lợi dụng sự kém hiểu biết của người khác để kiếm tiền". Do đó để có nhiều khách hàng, họ thường sử dụng nhiều thủ đoạn để câu khách. Việc in ấn các hình ảnh khiêu dâm, gợi dục trên băng đĩa thiếu nhi cũng chỉ là một mánh lới kiếm tiền của bọn này.

T.P - A.Đ

Nhà mạng 'thả bom' quảng cáo

Thứ 2, 31/12/2012 | 11:33
Quảng cáo nhà mạng 'tấn công' thuê bao trước giờ G Đã từ chối thông tin quảng cáo từ các nhà mạng, nhưng nhiều thuê bao vẫn đều đều nhận tin nhắn rác mỗi ngày. Tần suất spam càng dày đặc khi sắp tới thời hạn Nghị định 77 có hiệu lực.

Nhà mạng không thể “né” trách nhiệm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Vấn nạn tin rác phần lớn xuất phát từ các sim rác có tài khoản "khủng" do khuyến mại và một phần từ đầu số cung cấp dịch vụ. Dẫu từ hình thức nào thì nhà mạng cũng không thể chối bỏ phần trách nhiệm của mình. Nhiều khách hàng bức xúc cho rằng các nhà mạng cố tình làm ngơ trước tình trạng tin rác vì lợi nhuận...

Nhà mạng "móc túi" khách bằng tin nhắn... đỏ - đen

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Đánh vào tâm lý muốn thử vận may đầu năm của người dân, bằng cách treo giải thưởng hấp dẫn, một số nhà mạng tính chiêu lôi khách hàng vào cuộc chơi rồi nhẹ nhàng "móc túi" họ nhẹ như trở bàn tay.

Những quảng cáo 'dìm hàng' nổi tiếng thế giới

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:27
Fedex và DHL, hay Pepsi và Coke là một trong những cặp đối thủ nổi tiếng trên thế giới. Họ luôn tìm cách "dìm hàng" đối thủ trong các quảng cáo của mình.