Lộ mặt hung thủ từ một giao dịch trên mạng

Lộ mặt hung thủ từ một giao dịch trên mạng

Thứ 3, 19/02/2013 | 08:13
0
Chiều 2/2, người dân ở thôn Quỳnh Công, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã phát hiện một xác chết nam giới đang trong quá trình phân huỷ tại nhà trọ.

Ngay lập tức vụ việc đã được báo lên cơ quan chức năng. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, công an huyện Thanh Trì và công an TP.Hà Nội khẩn trương tiến hành điều tra. Sau 8 ngày phát hiện vụ việc, hung thủ gây án đã phải tra tay vào còng số 8 khi y đang lẩn trốn tại huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Cái chết bất ngờ của người đàn ông độc thân

Theo những người dân ở thôn Quỳnh Công, căn phòng nơi phát hiện xác nạn nhân là của gia đình ông Hòa. Được biết, vào chiều ngày 2/2/2013, ông Hòa vào ngôi nhà để quét dọn gian thờ (căn phòng duy nhất ông giữ để thờ cúng, còn lại cho thuê)â thì phát hiện thấy mùi khó chịu nên định bụng tìm xem có con vật gì chết để mang đi.

Nhưng ông tìm mãi không phát hiện ra, trong khi mùi hôi thối vẫn bốc ra từ căn phòng trọ gần bên. Nghĩ có chuyện chẳng lành, ông Hòa đã nhờ một số hộ dân gần đó dùng xà beng để phá cửa  phòng trọ. Khi cánh cửa vừa bật ra, rất nhiều người đã kinh hoàng trước cảnh tượng một người đàn ông nằm chết trên giường, cơ thể có hai vết đâm và một con dao nhọn vứt ở gần đó... Ngay lập tức, sự việc được báo lên công an huyện Thanh Trì.

Pháp luật - Lộ mặt hung thủ từ một giao dịch trên mạng

Đối tượng Bàn Phúc Trung.

Xác định đây là một vụ án mạng hết sức nghiêm trọng nên công an huyện Thanh Trì đã phối hợp với công an thành phố Hà Nội để điều tra. Ngay sau đó, công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nhanh chóng được tiến hành. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Mai Xuân Ngh. (SN 1972, quê ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), thuê trọ của gia đình nhà ông Hòa từ năm 2005 đến nay. Khám nghiệm tử thi, CQĐT nhận thấy, trên người nạn nhân có hai vết đâm chí mạng, một nhát trúng cổ, nhát còn lại đâm thủng ngực trái.

Gần nơi nạn nhân nằm, có một con dao nhọn vẫn còn dính máu được giấu dưới chăn. Đồ đạc trong phòng bị lục tung toé, nhưng cụ thể số tài sản nạn nhân bị lấy mất là bao nhiêu thì chưa thể xác định được. Một số người cho biết anh Ngh. có hai chiếc ĐTDĐ thì nay đã không còn. Theo chủ nhà trọ, trước đó, anh Ngh. có ở cùng một nam thanh niên. Tuy nhiên, quá trình điều tra, CQĐT đã loại người này ra khỏi diện nghi vấn. Bởi tuy ở chung phòng nhưng cả hai lại ngủ ở hai nơi hoàn toàn riêng biệt và không có mối quan hệ gì với nhau.

Bị tra tay vào còng đúng mồng 1 Tết

Được biết, anh Mai Xuân Ngh. hành nghề kinh doanh bán hàng qua mạng, chưa có gia đình riêng, và sống hoàn toàn khép kín với những người xung quanh. Cũng theo những người dân sống trong cùng dãy trọ này, thi thoảng anh Ngh. mới có bạn đến chơi mà chủ yếu là nam giới, thậm chí còn ngủ lại tại đây.

Một cán bộ điều tra thuộc phòng Cảnh sát Hình sự ( công an TP.Hà Nội) cho biết, khó khăn lớn nhất trong vụ án này, đó là việc nhận định hướng điều tra ban đầu. Bởi xác nạn nhân khi được phát hiện đã trong quá trình phân huỷ, thối rữa, thông tin tại hiện trường lại không nhiều. Nạn nhân là người sống độc thân, ít có giao tiếp với những người xung quanh. Sau khi tích cực rà soát các thông tin ban đầu, các điều tra viên xác định nạn nhân là người đồng tính nên tập trung tìm hiểu các giao dịch trên mạng của anh Ngh..

CQĐT đã khôi phục tất cả các giao dịch này từ chiếc máy tính của nạn nhân. Hàng trăm mối quan hệ của nạn nhân được rà soát một cách cụ thể, toàn bộ di biến động của anh Ngh. được dựng lại hết sức bài bản, đặc biệt là với những mối quan hệ nghi là có biểu hiện đồng tính với nạn nhân.

Pháp luật - Lộ mặt hung thủ từ một giao dịch trên mạng (Hình 2).

Cơ quan CSĐT dẫn giải tên Trung tới địa điểm gây án.

Sau quá trình tích cực điều tra, CQĐT đã tìm ra được manh mối đầu tiên và khoanh diện một đối tượng quen biết với nạn nhân qua mạng Internet có nickname là Huy, khoảng 20 tuổi. Từ đây, Ban chuyên án đã mở rộng toàn bộ nhằm sớm xác mình được Huy là ai.

Từ tấm ảnh trên mạng, tên thật của nickname Huy được xác định là Bàn Phúc Trung (SN 1992, trú tại xã Động Đạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên), từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngay lập tức, Ban chuyên án đã lên đường tìm về nhà đối tượng Trung để xác minh. Tuy nhiên khi đến đây, Trung đã không có mặt ở nhà và những người thân của đối tượng này cũng không hề biết Trung đi đâu và làm gì trong những ngày qua. Do Tết Nguyên đán đã cận kề nhưng chính việc Trung bỏ đi bất ngờ đã gây nên nhiều khả nghi cho Ban chuyên án.

Chính vì thế, các mối quan hệ của đối tượng Trung cũng được Ban chuyên án rà soát một cách kỹ càng. Tại xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, CQĐT nhận được một thông tin quan trọng: Đối tượng Trung đang xuất hiện tại đây. Ngay lập tức vòng vây của Ban chuyên án được thắt lại vào lúc 22h30’ ngày mồng 1 Tết Nguyên đán, trong một lán trại ở một khu núi cao.

Trung bị bắt trong lúc vẫn đang say giấc nồng. Khai thác nóng, hung thủ khai nhận, do quen biết anh Ngh. qua mạng và có một vài lần đến nơi trọ của anh này để bán dâm. Tuy nhiên, vào khoảng 3h ngày 21/1/2013, trong lúc quan hệ tình dục cả hai đã nảy sinh mâu thuẫn, Trung đã vớ con dao nhọn để ở giá sách gần đầu giường đâm hai nhát vào ngực và cổ anh Ngh. dẫn đến tử vong. Sau khi anh Ngh. chết, hắn đã lấy 2 ĐTDĐ, 1 dây chuyền bạc và bỏ trốn.

Để có được chiến công xuất sắc này là nhờ hàng chục cán bộ chiến sĩ công an đã phải xa vợ con, ăn chực nằm chờ trong những ngày Tết, ở nơi thâm sơn cùng cốc. Một cán bộ điều tra cho biết: "Đêm giao thừa, đại tá Đào Thanh Hải, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự đã đến cơ quan chúc Tết và căn dặn: trong trường hợp, chưa tóm được hung thủ thì những người ở nhà phải thay nhau đến chúc Tết gia đình của những cán bộ đang đi thực thi nhiệm vụ quan trọng này!".

Đào Giang - Chí Công

Hung thủ giết người ước... “không có viên đá xanh”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Trong phiên tòa, lần lượt các bị cáo khai nhận mình đã dùng đá xanh làm vũ khí để "chiến đấu" với đối thủ… và trong phiên tòa, không ít lần các bị cáo ước rằng không có những viên đá xanh xuất hiện.

Hung thủ vụ thảm sát quan hệ với gia chủ như thế nào?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Đến 12h, ngày 30/08, ban chuyên án điều tra thảm án cửa hàng vàng tại Bắc Giang khẳng định vẫn chưa có hung thủ nào sa lưới.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.