'Say tiền', chồng đẩy vợ vào vòng lao lý

'Say tiền', chồng đẩy vợ vào vòng lao lý

Thứ 5, 17/01/2013 | 09:27
0
Trong trang phục váy ngắn, xẻ dưới, Hương như càng nổi bật trên sân khấu trại giam vào những ngày cuối năm. Nếu như chỉ gặp lần đầu, nhìn cô hồn nhiên hát và múa, chắc hẳn không ai nghĩ rằng cô đã từng va đập cuộc sống và từng trải qua một quãng quá khứ buồn đau...

Bi kịch của "mối tình thơ"

Đã lâu lắm rồi, miền Bắc mới lại hứng chịu một cái lạnh tái tê da thịt đến thế. Sự rét buốt len lỏi vào từng con đường, ngõ xóm và nhà dân. Nhưng có lẽ thời tiết khắc nghiệt cũng chẳng thấm vào đâu so với những phạm nhân đang cải tạo ở trại giam Hoàng Tiến, bộ Công an.

Trong cái rét ấy, những thành viên trong đội văn nghệ của trại vẫn chọn những trang phục mỏng manh duyên dáng để biểu diễn và vẫn hăng say luyện tập như để xua đi cái giá lạnh ấy. Trong đó có người phụ nữ trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, mẹ của hai đứa con.

Cô chính là Trương Thị Quỳnh Hương (SN 1974). Mặc dù trải qua bao thăng trầm, biến cố của cuộc sống, nhưng Hương vẫn giữ được nét đẹp của thời con gái. Trong trang phục váy ngắn, Hương như càng nổi bật trên sân khấu trại giam vào những ngày cuối năm. Nếu như chỉ gặp lần đầu, nhìn cô hồn nhiên hát và múa, chắc hẳn không ai nghĩ rằng cô đã từng va đập cuộc sống và từng trải qua một quãng quá khứ buồn đau.

Vốn sinh ra trong một gia trong một gia đình nề nếp và tri thức, bố cô từng có một thời gian nghiên cứu sinh ở nước ngoài, còn mẹ cô cũng từng giữ chức quan trọng ở một quận ủy tại Hà Nội. Hai anh em cô lớn lên trong tình thương yêu đùm bọc, đầy đủ vật chất của gia đình. Ngay từ thời học phổ thông, cô đã làm cho bao chàng trai điêu đứng vì khuôn mặt đẹp và sở hữu giọng hát hay. Năm 1990, tốt nghiệp phổ thông, cô  thi đậu vào trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội.

Ở ngôi trường này, cô đã được thỏa sức thể hiện mình, thỏa sức cống hiến cho nghệ thuật. Thế rồi, cuộc sống như một quy luật tất yếu, bước sang năm học thứ hai, cũng là lúc tình yêu đầu đời của cô nảy nở với anh chàng sinh viên đại học Tài chính. Họ đến với nhau bằng một trái tim chân thành, không toan tính, không vụ lợi và rất đẹp đôi khiến nhiều bạn trẻ thời ấy phải mơ ước.

Tốt nghiệp, Hương đã được tuyển vào một đoàn nghệ thuật. Còn người yêu của cô cũng làm kế toán cho một công ty làm về tài chính có tiếng tại Hà Nội. Tình yêu của họ được chứng minh bằng một đám cưới ấm cúng, đầy ắp tiếng cười.

Một năm sau, bé gái xinh xắn ra đời, khiến tình yêu của cô và chồng là Phạm Lê Anh càng gắn kết. Nhưng vì con nhỏ, lại thường xuyên theo đoàn đi tham gia biểu diễn ở Hải Đảo xa xôi, cộng với đồng lương lại ít ỏi khiến cô gái mê nghệ thuật ngày nào cảm thấy mệt mỏi.

Chính vì vậy, chỉ bám trụ được hai năm theo nghề diễn, cô đã bỏ đoàn và về Hà Nội mở quán kinh doanh hát karaoke. Quán của Hương ngày càng thu hút giới trẻ và đặc biệt là những đoàn khách nam khi cô mở thêm dịch vụ karaoke "tay vịn".

Pháp luật - 'Say tiền', chồng đẩy vợ vào vòng lao lý

Trương Thị Quỳnh Hương (đứng) trong một tiết mục văn nghệ của trại giam Hoàng Tiến.

Cũng từ đây, chồng cô bắt đầu sinh hư, trước thì  lén lút quan hệ thân mật với một số nhân viên, rồi sau đó là công khai. Không thể chịu đựng được khi chồng ngang nhiên công khai mối quan hệ bất chính với người đàn bà khác, Hương đành đâm đơn ra tòa xin ly hôn và quán karaoke "tay vịn" của cô cũng đóng cửa sau bốn năm hoạt động.

Ôm con vào Nam sinh sống, nơi đất khách quê người, lại thay đổi thời tiết, khiến Hương và con cứ ốm đau triền miên. Một phần nữa là chưa xin được việc khiến cô đành phải mang đứa con gái về Hà Nội gửi cho mẹ chồng nuôi rồi lại quay vào Nam.

"Làm quảng cáo cho một đơn vị làm về truyền thông ở trong Nam được ít năm, tôi cũng đã kiếm được ít vốn kha khá. Tôi định bụng sẽ cố làm thêm một vài năm nữa rồi ra Hà Nội làm thủ tục đi xuất khẩu lao động kiếm vốn lớn về Hà Nội kinh doanh cái gì đó cho ra trò.

Nhưng sự xa cách, đứa con gái của tôi thì quá nhỏ, không ngày nào nó ngưng gọi điện khiến tôi nóng lòng, quyết định bay ra Bắc, sau đó định làm thủ tục đi xuất khẩu lao động với giá 300 triệu đồng. Nhưng cũng có lẽ vì định mệnh, nên khi ra Hà Nội, nhiều lúc nhìn thấy con lủi thủi chơi một mình, khiến người mẹ là tôi không thể dứt lòng xa cách thêm.

Lúc ấy, anh ta cũng khuyên nhủ, vì con mà nối lại tình nghĩa và vì anh ta vẫn còn yêu hai mẹ con nhiều. Mủi lòng trước những lời nói như rót mật vào tai, tôi đã đồng ý hàn gắn mối rạn nứt. Như để chuộc lỗi, chồng tôi đã thuê và mở lại một quán karaoke tại đường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội" - Hương chia sẻ.

Đẩy vợ vào lao lý...

Chưa có giấy phép kinh doanh, nhưng vợ chồng cô vẫn tiến hành khai trương. Quán của Hương mới mở nhưng người ra, kẻ vào nườm nượp, chủ yếu là giới trẻ và thường đi bằng phương tiện taxi nhiều chỗ. Được hơn chục hôm, thì vào khoảng 2h40' ngày 7/7/2007, tổ công tác của đội CSĐTTP về ma túy của công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) bất ngờ kiểm tra hành chính đối với quán của Hương.

Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát đã phát hiện trong phòng hát số 2 của quán Hương có 36 nam nữ thanh niên đang nhảy, lắc điên loạn trong tiếng nhạc chát chúa, đinh tai nhức óc. Phân loại các đối tượng, cảnh sát còn phát hiện trong "phòng bay" số 2 còn có cô gái Trần Thùy Linh chưa đủ 16 tuổi.

Kiểm tra trong người các nam nữ thanh niên này, cảnh sát còn thu giữ trong người bốn đối tượng 14 viên nén màu hồng và hai gói bột màu trắng. Số này các đối tượng khai là thuốc lắc và ma túy. Tiến hành xét nghiệm đã tìm thấy thành phần chất ma túy có trong nước tiểu của 33/36 đối tượng, trong đó có cô gái Trần Thùy Linh. Hương bị cảnh sát tạm giữ ngay sau đó.

Theo đó, chiều 6/7, chồng của Hương là Phạm Lê Anh (hay còn gọi là Tuấn Anh) gọi điện thông báo cho cô rằng, tối không nhận khách, vì có thằng em ngoài xã hội là Vũ Hoàng Anh tổ chức sinh nhật tại quán. Cùng với đó, Tuấn Anh cũng thông báo cho cô luôn là khoảng 22h30' họ sẽ có mặt và sẽ tổ chức "bay" tại quán và chỉ thị cho Hương thu tiền phòng gấp ba lần bình thường.

Vào giờ trên, Hoàng Anh đến quán và đã thấy cô chủ chuẩn bị sẵn hoa quả, nước ngọt, khăn lạnh và một đĩa nhỏ có một túi nilon bên trong chứa khoảng 40 viên thuốc lắc màu hồng. Sau này khi công an làm rõ, thì được biết, túi nilon đựng thuốc lắc là do chồng cô chuẩn bị cho nhóm của Hoàng Anh với giá 5 triệu đồng. Sự việc bị phát giác, Tuấn Anh đã cao chạy xa bay, còn Hương vướng vào lao lý. Cũng vì tôi thiếu hiểu biết pháp luật.

"Lúc ấy thấy chồng điện về, tôi chỉ nghĩ đơn thuần là trước đó đã lên New Century bay, lắc thoải mái mà vẫn không bị bắt nên tôi đã...", người đàn bà có hai lúm đồng tiền hồn nhiên kể. Thế rồi, định mệnh được sắp đặt vào cuộc đời cô lần tiếp theo, khi vào trại tạm giam được ít tháng, cô thấy người nôn nao, khó chịu. Tưởng cô ốm, cán bộ trại tạm giam đã đưa cô đi khám thì mới tá hỏa phát hiện cô đang mang trong mình một mầm sống thứ hai.

Ngày đưa Hương ra tòa xét xử, nhìn thấy cô vác bụng bầu vượt mặt hầu tòa khiến bao người ái ngại. Nhận mức án 6 năm tù về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy đối với trẻ em và nhiều người, Hương đã đổ gục. Nhưng đau đớn hơn, người đưa Hương vào vòng lao lý lại chính là chồng cô. Sau khi sinh con gái thứ 2 được 11 tháng, cô đã đi trả án.

Hương bảo rằng, đi sớm, trả án sớm, để có cơ hội trở về với các con càng sớm, càng tốt. "Vào đây được một thời gian, tôi đã nghe thông tin chồng cũ tôi cũng đã bị cơ quan công an bắt, sau đó bị kết án 7 năm tù giam về hành vi Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và hiện anh ta đang thụ án ở trại giam Vĩnh Quang, bộ Công an", Hương cúi mặt, giấu đi ánh mắt buồn.

"Cả hai bố mẹ phải đi cải tạo về việc làm phạm pháp, nhiều lúc nghĩ tội cho hai đứa trẻ. Chúng không có tội tình gì mà phải chịu cảnh thiệt thòi, thiếu tình thương yêu của cả cha lẫn mẹ ở cái tuổi còn quá bé. Ngày tôi đi trả án, khi được phép của cán bộ trại giam điện về mới biết đứa con nhỏ vẫn thèm sữa, nhớ mẹ khóc thét bao ngày", nói rồi Trương Thị Quỳnh Hương đưa tay gạt ngang dòng nước mắt.

Do có giọng hát hay và được đào tạo tại trường nghệ thuật, nên Hương được chuyển về đội văn nghệ của trại. Hương bảo, bình thường mỗi dịp chuẩn bị cho những ngày lễ lớn hoặc dịp Tết thì chị em trong đội văn nghệ rất say mê tập luyện.

Nhưng những lúc buồn, cô cũng hát. Cô bảo, hát để quên đi cái quá khứ buồn, hát cho lòng đỡ trống trải và hát cho thời gian trôi qua thật nhanh. Hương nói rằng: "Cuộc đời tôi như một định mệnh được sắp đặt trước. Giờ nhiều lúc tôi thấy trống vắng và buồn.

Mỗi khi thấy người thân của những chị em khác lên thăm, tôi lại thấy tủi phận. Bởi bố mẹ tôi không còn, anh trai công tác ở quá xa, chồng bị ngồi sau song sắt, gia đình nhà chồng cũng đã quá mệt mỏi khi vừa chăm sóc hai đứa cháu nội tội nghiệp vừa phải thăm nuôi đứa con trai tri thức của mình vướng vào lao lý”, đôi mắt ậng nước của người đàn bà đẹp cứ chực tuôn ra...

Thành Nam

Những cái Tết cuối cùng trong đời của tử tù

Thứ 2, 14/01/2013 | 08:54
Mỗi lần gặp tử tù là một lần mang đến cho tôi những cảm xúc khác nhau. Trong chúng tôi là nỗi đau, với tử tù là sự sám hối. Tôi gặp tử tù Vũ Đăng Trình (quê ở huyện Vĩnh Bảo), ở trại Tạm giam Công an TP. Hải Phòng lần này là lần thứ 2, cách nhau 4 năm. Theo tôi, đây là tử tù khá đặc biệt.

Chân dung tử tù Khánh “trắng” qua lời kể

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Ngày Dương Văn Khánh (Khánh "trắng"), một trùm giang hồ khét tiếng, tội ác chất chồng là nỗi ám ảnh của người lương thiện lẫn các băng nhóm tội phạm phải đền tội cũng đến.

Nghề thám tử tư và luật sư tại Pháp

Thứ 7, 05/01/2013 | 10:19
Văn phòng thám tử tư đầu tiên được cựu cảnh sát trưởng Paris - Guy Delavau thành lập vào năm 1825, nhưng chính Francois Eugène Vidocq đã tạo nên sự cao quý cho nghề khi mở "Văn phòng điều tra vì lợi ích gia đình" vào năm 1883.

Luật sư nghi ngờ cảnh sát làm oan tài xế

Thứ 3, 15/01/2013 | 13:21
'Trong vụ TNGT này, người điều khiển xe máy đâm vào xe của lái xe Hòa (từ phía sau) do đó nạn nhân cũng có lỗi và đây là trường hợp 'lỗi hỗn hợp'. Xe của Hòa đỗ cách đầu cầu khoảng cách là 6,5m, vậy theo quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, điều này có vi phạm pháp luật hay không?, luật sư Nguyễn Huy An nói.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.