Lời kể kinh hoàng của những người thoát chết

Lời kể kinh hoàng của những người thoát chết

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
"Ngay thời điểm đá trụt, tôi nghe một chuỗi những tiếng động rầm rầm. Nhìn về phía lèn thì thấy từng khối đá thi nhau lao xuống…"

Chị Nguyễn Thị Nhung đang nằm trên giường với nhiều vết trầy xước kể lại: "Lèn đá này là của Công ty Chín Mến, trong đó có rất nhiều bến, mỗi bến lại do một người phụ trách".

Người nhà của một nạn nhân vật vã khi nghe tin dữ

Chị Nhung cho biết: "Bến tôi làm là của ông chủ Tuấn. Làm cùng tổ xay đá với tôi còn có 7 người nữa. Khi đó chúng tôi vừa vào ca, thời điểm sôi động nhất trong ngày làm việc. Lúc bấy giờ, máy xay kêu rất to, tôi hoàn toàn không biết việc gì đang diễn ra. Lúc tỉnh dậy, xung quanh mù mịt trắng xóa, tôi không thấy gì hết. Sau này tôi biết mình đang nằm tại Bệnh viện 115 vì bị đá đè".

Tuy bị đứt gân chân trái và phải cắt cụt ngón của bàn chân phải, nhưng chị Nhung vẫn thấy mình là người may mắn. Có mặt sau 10 phút sự việc diễn ra, em ruột của chị Nhung kể lại: "Ngay thời điểm đá trụt, tôi nghe một chuỗi những tiếng động rầm rầm. Nhìn về phía lèn thì thấy từng khối đá thi nhau lao xuống. Tôi chạy nhanh về phía lèn thì bắt gặp vài người đang lê lết với máu me đầy người. Nhiều người bị vùi trong đá. Người dân kéo đến, lao vào cuộc tìm kiếm người thân của mình".

Tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, anh Nguyễn Hữu Tuấn bị sai khớp vai phải và bị xây xước vùng mặt. Khi tỉnh dậy cho biết: "Tôi tính có khoảng hơn 40 người đang làm việc khi núi đá sập. Có rất ít người chạy thoát vì nó quá bất ngờ. Hơn nữa, những tảng đá này lao rất nhanh về phía dưới".

Chị Phan Toàn bàng hoàng nhớ lại: "Mỏ đá Lèn Cờ có 3 bến, lúc đó, tôi đang làm ở bến dưới, vì nhìn thấy bến trên còn thiếu người nên chạy lên phía trên để làm. Vừa đi được một lúc thì nghe tiếng ầm ầm từ bến dưới phía sau lưng kèm theo là tiếng gọi "đá sập" của ai đó. Không kịp nhìn lại, tôi bỏ đồ đạc chạy một mạch ra ngoài. Nhìn lại thì những tảng đá to như cái nhà đã nằm ngay chỗ bến tôi vừa làm xong. Thật là phúc cho nhà tôi, trời còn cho tôi sống để nuôi con".

Anh Vương Đình Sỹ thì thẫn thờ: "Tôi thì thoát được nạn nhưng còn cháu Ngân con anh ruột đang nằm dưới đống đá kia không biết có còn sống hay không? Nhà tôi may mắn cả vợ và chồng cùng làm ở công trường nhưng cả hai đều chạy thoát chết. Nghĩ lại vẫn phúc phận cho gia đình".

Anh Phan Công Thành chồng của nạn nhân Nguyễn Thị Mùi thì đau đớn: "Không biết trời xui đất khiến thế nào? Những năm trước cả hai vợ chồng ở nhà đóng Táp Lô, công việc tuy nặng nhọc nhưng cũng đủ trang trải cho gia đình và nuôi 3 đứa con ăn học. Hơn một tuần nay, vợ tôi cứ đòi đi làm thêm, không ngờ lại ra nông nỗi này".

PV