Lừa đảo tiền tỷ, vợ nguyên GĐ sở Nội vụ Bà Rịa – Vũng Tàu bị bắt

Lừa đảo tiền tỷ, vợ nguyên GĐ sở Nội vụ Bà Rịa – Vũng Tàu bị bắt

Thứ 3, 01/12/2020 | 15:14
0
Nhiều nạn nhân tố cáo bà Loan đã lừa đảo tiền tỷ rồi bỏ trốn. Sau khi xác minh, công an đã khởi tố bị can và bắt giam bà này để điều tra.

Vợ nguyên Giám đốc sở Nội Vụ lừa đảo

Ngày 1/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Trần Thị Kim Loan, SN 1966, trú tại số nhà 176 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Điều 174 BLHS.

Bà Loan bị bắt vào chiều 30/11. Bà Loan là vợ của ông Giang V. - nguyên Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hồ sơ điều tra - Lừa đảo tiền tỷ, vợ nguyên GĐ sở Nội vụ Bà Rịa – Vũng Tàu bị bắt

Bà Loan nghe đọc lệnh bắt giam (ảnh trái) và trước khi chưa bị bắt (ảnh phải).

Trước đó, bà Loan bị nhiều người tố cáo lừa đảo bằng hình thức vay tiền hàng trăm tỷ đồng, người nhiều nhất vài chục tỷ đồng, người ít nhất cũng vài tỷ đồng. Sau đó, bà Loan đi khỏi nơi cư trú và bị cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra thông báo truy tìm.

Khi vay tiền, bà Loan nói mục đích vay là để đáo hạn ngân hàng, làm giấy phép khai thác cát... Ngoài ra, bà này còn chơi hụi và hốt dây hụi.

Theo những người tố cáo, sở dĩ họ đồng ý cho bà Loan vay tiền vì bà này có chồng là nguyên Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Được biết, thời điểm vay tiền, bà Loan có mở công ty, trong đó có kinh doanh yến sào.

Hồ sơ điều tra - Lừa đảo tiền tỷ, vợ nguyên GĐ sở Nội vụ Bà Rịa – Vũng Tàu bị bắt (Hình 2).

Cửa hàng Yến sào của bà Loan tại TP.Vũng Tàu.

Liên quan đến vụ án, trong khi bà Loan bị tố cáo lừa đảo thì ngược lại bà này cũng có đơn tố cáo 1 chủ nợ về hành vi cho vay nặng lãi và bắt giữ bà trái pháp luật...

Nhiều nạn nhân bị lừa tiền tỷ

Trong đơn tố cáo, nhiều người cho biết họ tin tưởng nên đã cho bà Loan vay tiền vào năm 2018, 2019, các lần vay tiền đều có giấy biên nhận hoặc giấy góp vốn...

Thế nhưng, sau nhiều lần liên lạc đòi tiền, bà Loan luôn tìm cách trốn tránh. Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền nên họ đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các nạn nhân đều rất bức xúc trước việc "chạy nợ" của bà Loan.

Đơn cử như bà L.T.Tr, trú tại TP.Vũng Tàu một trong số các nạn nhân của bà Loan cho biết, bà có cho bà Loan vay 50 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng, nhưng gần 1 năm sau vẫn không đòi được tiền, sau đó thì mất liên lạc hoàn toàn với bà Loan.

Còn bà Đ.H.L., cũng là nạn nhân của Loan cho hay, sau khi nghe Loan dỗ ngon dỗ ngọt và cam kết trả tiền đúng hạn, bà L. đã cho bà Loan vay 5,5 tỷ đồng. Sau đó, Loan đã bỏ trốn.

Ngoài khoản tiền 5,5 tỷ đồng bị Loan chiiếm đoạt mất, bà L. còn bị Loan lừa góp vốn số tiền 600 triệu đồng vào việc mua yến Đảo. Đến nay, toàn bộ số tiền góp vốn mua yến Đảo của bà L. cũng bị Loan chiếm đoạt không trả. 

Hồ sơ điều tra - Lừa đảo tiền tỷ, vợ nguyên GĐ sở Nội vụ Bà Rịa – Vũng Tàu bị bắt (Hình 3).

Một số giấy biên nhận mượn tiền, góp vốn giữa bà Loan và những người cho vay tiền.

Trường hợp khác, bà L.T.Đ., trú TP.Vũng Tàu cho biết, đã cho Loan vay 20 tỷ đồng. Do tin tưởng bà Loan là vợ của nguyên Giám đốc sở Nội vụ nên "sẵn sàng" cho vay tiền và làm ăn chung mà không nghi ngờ gì. Mọi việc chỉ vỡ lở khi có nhiều người bị lừa kéo đến đòi nợ ở nhà bà Loan.

Trong diễn biến khác, liên quan đến vụ việc này ông Giang V. (chồng bà Loan) cho hay, việc bà Loan vay tiền của nhiều người ông không hề hay biết. Sau đó, nhiều người đến vây nhà đòi nợ ông mới biết việc vợ mượn tiền rồi "đổ nợ". Thời điểm này, bà Loan cũng không có ở nhà.

Diễn biến vụ việc

Tháng 2/2020, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có Thông báo số 439/TB-CSHS về việc truy tìm Trần Thị Kim Loan, để xác minh liên quan đến vụ việc nhiều người người dân có đơn tố cáo bà Loan lừa đảo vay tiền không trả, bằng thủ đoạn nêu thông tin không đúng sự thật để vay tiền, đến hạn không trả, lẩn tránh...

Đến ngày 7/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục có văn bản thông báo truy tìm Trần Thị Kim Loan, đồng thời yêu cầu bà Loan tới trụ sở để làm rõ nội dung bà tố cáo (Thời điểm này, bà Loan có đơn tố cáo ngược lại một số người về việc cho vay nặng lãi và bắt, giữ người trái pháp luật).

Quá trình điều tra, sau khi xác định tố giác có dấu hiệu tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 174 BLHS, ngày 23/10/2020, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã quyết định khởi tố vụ án hình sự để tiến hành điều tra đối với bà Loan.

Chiều 30/11, bà Loan bị khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoàng Hưng

Khởi tố đối tượnglàm giả giấy tờ đất lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:23
Sau khi làm giả các giấy tờ liên quan đến khu đất, Sao “móc nối” với môi giới lừa bán cho 1 công ty bất động sản rồi chiếm đoạt 4 tỷ đồng. Vụ việc vỡ lở, Sao bị khởi tố, bắt giam với 2 tội danh.

Truy tìm vợ nguyên Giám đốc sở Nội vụ bị tố lừa đảo hàng trăm tỷ đồng rồi bỏ trốn

Chủ nhật, 13/09/2020 | 10:55
Cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đăng thông báo truy tìm bà Bà Trần Kim Loan, vợ nguyên giám đốc Sở Nội vụ tỉnh này do bị nhiều người tố vay tiền rồi bỏ trốn.

2 cựu cán bộ công an lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ của đồng nghiệp bị truy tố

Thứ 5, 16/04/2020 | 08:44
2 cựu cán bộ công an vừa bị VKSND TP.Hà Nội hoàn tất cáo trạng, truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.