Xung đột giữa 'bầu' Đệ - Giám đốc Sở: Bí thư Thanh Hóa nói gì?

Xung đột giữa 'bầu' Đệ - Giám đốc Sở: Bí thư Thanh Hóa nói gì?

Thứ 5, 07/07/2016 | 10:18
0
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa – ông Trịnh Văn Chiến cho rằng cuộc “đối đầu” giữa "bầu" Đệ và giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa chỉ là tranh cãi về mặt công việc.

Những ngày qua, báo chí và dư luận cả nước đều hướng về Thanh Hóa để theo dõi câu chuyện giữa Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) – ông bầu của bóng đá xứ Thanh Nguyễn Văn Đệ và tỉnh ủy viên, thành viên HĐND, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa Đào Vũ Việt.

Câu chuyện xoay quanh phản ánh của ông Đệ để bảo vệ doanh nghiệp (DN) hội viên của mình đã tố cáo ông Việt quan liêu, chậm trễ trong thẩm định hồ sơ dự án xây dựng công trình xây dựng bể bơi, khu vui chơi của DNTN Huy Lâm. Điều đáng nói, theo ông Đệ, là sau khi bị DN tố cáo, ông Việt đã có động tác gian dối hồ sơ và thanh tra lại DN cũng như chủ tịch HHDN để “trả đũa” người đã tố cáo mình.

Trong khi đó, ông Việt cho rằng ông Đệ “vu khống”, việc không cấp phép xây dựng cho DNTN Huy Lâm là do DN này đã tự ý xây dựng khi chưa có giấy phép, và việc thanh tra DN là nằm trong kế hoạch của Sở Xây dựng chứ không phải trả đũa DN như ông Đệ phản ánh.

Pháp luật - Xung đột giữa 'bầu' Đệ - Giám đốc Sở: Bí thư Thanh Hóa nói gì?

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến.

Để rộng đường dư luận, ANTT.VN đã có cuộc trao đổi với Bí thư tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa – ông Trịnh Văn Chiến để tìm hiểu quan điểm của tỉnh Thanh Hóa xung quanh vấn đề trên:

Thưa ông Trịnh Văn Chiến, xin ông cho biết quan điểm của tỉnh ủy Thanh Hóa về vụ việc đối đầu gay gắt giữa Chủ tịch HHDN Nguyễn Văn Đệ và Giám đốc Sở Xây dựng Đào Vũ Việt thời gian qua?

Vấn đề đó thuộc thẩm quyền xử lý của Ủy ban nhân dân tỉnh. Hôm 30/6 họp Hội đồng nhân dân các ông ấy nói nhau trong cuộc họp, tôi đã giao cho UBND tỉnh chỉ đạo xử lý rồi, cứ theo quy định của pháp luật mà xử lý thôi chứ có gì đâu.

Tôi đồng ý quan điểm Chủ tịch HHDN bảo vệ hội viên, nhưng chỉ có thể bảo vệ DN làm đúng, cần lấy các quy định của pháp luật để soi vào đấy.

Nhận định của ông về tố giác của ông Đệ đối với

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.