Lương thấp. Sếp, em xin nghỉ!

Lương thấp. Sếp, em xin nghỉ!

Thứ 3, 15/05/2018 | 14:43
0
Đó có lẽ là điều mà rất nhiều người muốn nói, muốn trình bày, muốn tuyên bố với sếp của mình. Lý do? Lương thấp. Lương không đủ sống.

Liệu bạn có đủ dũng cảm bỏ việc vì lý do này và liệu bạn có đủ cam đảm để viết 1 lá đơn xin nghỉ việc và dám trình bày lý do chính là do "Ông" sếp không trả mức lương phù hợp với khả năng của bạn và phù hợp với giá cả leo thang, rồi…bla…bla…

Lương thấp. Sếp, em xin nghỉ!

 

Nó sinh ra trong một gia đình thuần nông, à theo ngôn ngữ triết học mà nó được học thời sinh viên là: bần cố nông. Từ nhỏ, nó đã sớm quen với công việc đồng ruộng, lam lũ, chân lấm tay bùn, cấy, gặt, nhặt cỏ, thậm chí cả bón phân,…

Công việc này chưa bao giờ là niềm yêu thích của nó. Vì nó hiểu rằng, không ai được quyền chọn cha mẹ và quê quán. Haizzzzzzzzzzzzzz. Lúc nào, trong lòng nó cũng đau đáu ao ước lớn lên mình sẽ được mặc sơ mi trắng đi làm văn phòng để thoát khỏi cảnh này, rồi “mặc áo cổ cồn, chân đút gầm bàn” để cho bố mẹ đỡ vất vả, để nó tự hào với bạn bè, làng xóm, láng giềng, …. la la la

Và rồi, nó cũng chật vật bon chen, nộp hồ sơ các kiểu, một thời gian thì nó cũng xin được việc phù hợp. Mặc dù, mức lương không được như ý lắm nhưng tằn tiện thì cũng đủ chi tiêu.

Cuộc sống trôi qua. Sáng. Trưa. Chiều. Thứ 2 rồi đến chủ nhật. Chủ nhật rồi đến thứ 2.

Nó không dám ăn hàng bao giờ, sáng dậy, nó nấu cơm ăn sáng, mang một phần đi ăn trưa. Tối thì ăn uống đơn giản với một món rau, một món mặn. Quần áo thì nó mua khi các hãng giảm giá để được đồ tốt mà không phải mua hàng chợ, nhìn cho chỉn chu, phù hợp với nơi làm việc.

 Gặp bạn bè, bố mẹ nó cũng có chút gọi là tự hào. Nhưng… khi hỏi tới mức lương, nó không dám nói, chỉ bảo đủ tiêu vì họ mà biết lương nó thấp, chưa bằng nửa tháng bán rau, bán thịt như của mọi người thì….

 Nó bắt đầu nghĩ về tương lai nhiều hơn. Liệu sau này, lấy chồng, sinh con thì mức lương này chồng nó sẽ nghĩ sao, rồi nó có đủ tiền mua bỉm sữa cho con. Xa quá, trước mắt lương nó tằn tiện thì trong vòng 2 năm nó cũng có thể mua được con xe tay ga, chứ không phải đi con xe số cũ của bố nó nữa…..

Và rồi, nó buồn... tương lai phía trước mù mịt như cuộc đời chị Dậu………………………………………………………………………….

Bạn có thấy hình ảnh của mình qua câu chuyện trên... Có chứ, tất nhiên rồi. Đó là thực trạng chung mà…….buồn lắm,……. 

1. Công việc. Chỉ cần một công việc

Bạn đi làm vì cái gì? TIỀN. Đúng, nói thì thực dụng nhưng đúng là chỉ vì tiền. Tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền thì cũng không làm được tất cả.

Và… có khi nào bạn nghỉ việc cũng chỉ vì TIỀN… ít?

Nhưng nếu nghỉ việc thì biết làm gì bây giờ? Nếu may mắn xin được việc ngay, thì… cũng chỉ nhận được mức lương như vậy, có khi còn thấp hơn vì em làm ở chỗ cũ cũng được vài năm rồi nên mới có mức lương ấy. Nhưng nếu không xin được việc ngay thì lấy đâu tiền mà chi tiêu hàng ngày đây.

2. Lương thấp. Chấp nhận

Bạn cam chịu và chấp nhận làm lương thấp vì nhiều lý do:

  • Khoe với bạn bè vì mình CŨNG CÓ VIỆC như ai.
  • Kiếm ít tiền chi tiêu, đồng ra đồng vào để tụ tập bạn bè.
  • Kiếm tiền để trang trải cuộc sống ở nội thành xô bồ này.
  • Cho bố mẹ đỡ lo đổi việc nhiều.
  • ##%%^&*(**_(__@@@@

Nhưng, bạn có nghĩ nếu sống để đẹp lòng người khác, để khoe mẽ bề ngoài, để ăn mặc đẹp nhưng ví trống rỗng, cái bụng đói meo thì làm … được gì cho đời…

3. Bạn cam chịu

Hàng ngày đến cơ quan… tít… tít… binh... boong… còi xe inh ỏi, tắc đường, cáu gắt. Cãi nhau với người đi đường vì… nhìn đểu à, không có mắt à… để đến cơ quan cho kịp giờ check vân tay. Không thì bi trừ lương. Khổ.

Đến cơ quan…. BỘP… giấy tờ đây, em xử lý cho TÔI. Haixx, lại là "Ông" Sếp khó tính, sợ vợ…. Ôi đời………

Rồi….bla……..Bla………Aaaaaaaaaaaaaaaa…

Ước gì bao giờ mới mùng 10 nhể. Anh LƯƠNG ơi. MONG CHỜ ANH VỀ.

Nhưng nụ cười trên môi không bao lâu rồi lại vụt tắt… Lương thấp.

Bạn nghĩ sao? Bạn còn muốn cuộc sống thế này nữa đến bao giờ? Quá MUỘN rồi. Hãy thay đổi đi.

Nếu không các bạn định chấp nhận một cuộc sống như “địa ngục”, bạn phải khóc, phải chấp nhận bỏ cái “tôi” của mình, nhịn nhục vì để CÓ MỘT CÁI NGHỀ, CÓ MỘT CÔNG VIỆC. Bạn định chịu đựng mãi đến bao giờ? ĐẾN BAO GIỜ?

Bạn mong chờ một cơ hội mới, một công việc mới sẽ tốt hơn, lương sẽ cao, sếp sẽ tốt và bạn sẽ được đồng nghiệp tin yêu. Và… bạn định mong chờ đến bao giờ

Không ai khác, chính bạn là người TỰ QUYẾT ĐỊNH CUỘC ĐỜI của mình. Đừng chần chừ nữa, vì tuổi xuân chỉ có hạn. Hãy HÀNH ĐỘNG thôi. 

Lương thấp. Sếp, em xin nghỉ! (Hình 2).

 

Hãy tìm cho mình một công việc phù hợp, một môi trường mà bạn cảm thấy bạn luôn vui vẻ mỗi khi tới nơi làm việc. Hãy tìm cho mình một công việc giúp bạn có đủ thu nhập cho cuộc sống mà bạn mong muốn. Hãy tìm cho mình một khóa học có thể làm giúp bạn 2 điều tôi vừa nói.

☎️ ĐĂNG KÝ HỌC NOVAJOB MIỄN PHÍ?

1. Khai giảng: 17 - 05 - 2018

2. Chỉ dành cho 140 học viên

3. Để thông tin đăng ký của bạn được bí mật, bạn đăng ký học thử qua 
https://goo.gl/forms/6nrTmWWaD18TSOR02

4. Hotline: 0984 423 335 ( gặp Dung bé)

5. Địa chỉ: Novaedu, 22 Thành Công - Ba Đình - Hà Nội

6. Truyền thông: http://novajob.vn

Thu Loan

CEO Đỗ Mạnh Hùng – Người dẫn đường NOVAJOB

Thứ 4, 09/05/2018 | 14:25
Anh Đỗ Mạnh Hùng được biết đến với vai trò là người sáng lập và CEO của những đơn vị như: Công ty CP Công nghệ giáo dục Nova, Hệ thống Tổ chức Giáo dục và dịch vụ EduSgroup, Trung tâm daytot.vn, Hệ thống đào tạo kỹ năng Edukids, danh nhân văn hóa do UNESSCO công nhận. Anh là một trong hai giảng sư cho khóa học Novajob.

CEO Đỗ Mạnh Hùng và sứ mệnh nâng cao nguồn nhân lực Việt

Thứ 4, 07/02/2018 | 15:59
Doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng được biết đến với vai trò là người sáng lập Công ty CP Công Nghệ Giáo dục Nova (gọi tắt là Novaedu).
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.