Lý giải của HLV Incheon khi chỉ sử dụng Công Phượng trong “tích tắc”

Lý giải của HLV Incheon khi chỉ sử dụng Công Phượng trong “tích tắc”

Thứ 7, 09/03/2019 | 21:41
0
HLV Jorn Andersen thẳng thắn cho biết, ông chỉ quan tâm đến kết quả chiến thắng của đội nhà và không quan tâm đến vấn đề bên lề. Và Công Phượng vẫn cần thêm thời gian hoàn thiện bản thân và hòa nhập vào lối chơi của Incheon United.

Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng Công Phượng cũng đã ra sân trong một trận đấu chính thức của CLB Incheon United. Tại vòng 2 K-League 2019 diễn ra chiều nay (9/3), cầu thủ này được HLV Jorn Andersen tung vào sân trong phút cuối trận gặp Gyeongnam.

Sau khi Công Phượng vào sân khoảng 1 phút 32 giây, trận đấu đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về Incheon.

Do thời gian quá ít, Công Phượng không kịp tạo ra dấu ấn. Tân binh số 23 thậm chí còn chưa kịp chạm bóng thì trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu.

VTC nhận định, thật xấu hổ khi không ít CĐV Việt Nam dùng những lời tục tĩu hướng về HLV và CLB Incheon United sau khi Công Phượng chỉ được vào sân 2 phút.

Thể thao - Lý giải của HLV Incheon khi chỉ sử dụng Công Phượng trong “tích tắc”

Công Phượng đã ra sân trong một trận đấu chính thức của CLB  Incheon United.

Theo đó, những phản ứng thái quá trước hết không giúp gì được Công Phượng trong việc giành suất ra sân ở Hàn Quốc thời điểm này. Thậm chí, nó phản ứng ngược, gây bất lợi cho cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL JMG trong nỗ lực hòa nhập đội bóng mới.

Nó cũng đi ngược lại nỗ lực kết nối với CĐV Việt Nam của BTC giải K-League lẫn CLB Incheon United.

Quan trọng hơn, cách phản ứng thiếu văn hóa của một số CĐV Việt Nam làm xấu đi hình ảnh bóng đá Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam và Hàn Quốc đang có mối quan hệ vô cùng tốt đẹp nhờ bóng đá mang lại.

Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Jorn Andersen khẳng định ông sử dụng Công Phượng với mục đích chiến thuật: “Đó là sự thay đổi người chiến thuật, Tôi đã thay Heo Yong-jun và cho Yang Jun-ah vào để củng cố hàng phòng ngự, và yêu cầu Park Se-jik lên cao tấn công”.

“Tôi phân vân giữa Lee Jeong-bin và Công Phượng. Sau cùng, tôi nghĩ Công Phượng phù hợp hơn khi chúng tôi có cơ hội phản công”.

HLV Jorn Andersen thẳng thắn cho biết, ông chỉ quan tâm đến kết quả chiến thắng của đội nhà và không quan tâm đến vấn đề bên lề. Công Phượng vẫn cần thêm thời gian hoàn thiện bản thân và hòa nhập vào lối chơi của Incheon United. Đây là điều hết sức bình thường với các tân binh.

"Nhiệm vụ của tôi là làm cho đội bóng chơi tốt hơn. Công Phượng chưa có đủ sức mạnh thể chất và khả năng tranh chấp để cạnh tranh ở K-League thời điểm này. Hat-trick vào lưới Đại học Yonsei chỉ là đá tập. Công Phượng sẽ tiếp tục có cơ hội ra sân nếu cậu ấy thể hiện sự tiến bộ hơn nữa", nhà cầm quân người Na Uy nói.

Về phần mình, Công Phượng chia sẻ rằng, anh rất vui vì đã được ra sân dù chỉ góp mặt ít phút. Anh đồng ý với HLV Andersen rằng vẫn cần thêm thời gian để có thể chơi tốt ở mỗi trận đấu, đồng thời bày tỏ hy vọng người hâm mộ tiếp tục ủng hộ Incheon United ở những trận đấu sắp tới.

Thắng 2-1 trước Gyeongnam, Incheon United tạm thời xếp thứ 3 trên BXH K-League với 4 điểm sau 2 lượt trận. Tại vòng 3, đội bóng của Công Phượng sẽ đối đầu với Sangju Sangmu trên sân khách vào lúc 12h ngày 16/3.

Đào Vũ (Tổng hợp)

Vụ Phó công an phường tử vong ở quán karaoke: Tạm giam 1 thanh niên

Thứ 5, 07/03/2019 | 19:35
Liên quan đến vụ Phó công an phường tử vong sau khi đi hát ở quán karaoke, chiều 7/3, 1 thanh niên đã bị tạm giam.

Vì sao Công Phượng ngồi ghế dự bị suốt 90 phút trong trận đầu ở Incheon?

Chủ nhật, 03/03/2019 | 07:50
Trái với những kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam, trong trận đầu khoác áo CLB Incheon United, Công Phượng lại không được ra sân thi đấu một phút nào. Tuy vậy, kết quả chung cuộc hoà 1-1 cũng khiến cầu thủ này hài lòng.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.