Lyon - Real Madrid: Khi Kền kền mỏi cánh

Lyon - Real Madrid: Khi Kền kền mỏi cánh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Cách đây 2 tuần, Real Madrid đã đè bẹp Lyon 40 tại Bernabeu. Nhưng cuộc hành quân đên Gerland trong cuộc tái đấu Sư tử sông Rhone của Kền kền trắng hứa hẹn đầy khó khăn.

Real đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu La Liga sau một thời gian dài chờ đợi bằng chiến thắng 1-0 đầy vất vả trên sân Sociedad. Một dấu hiệu cho thấy đoàn quân của Mourinho đã bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi. Phải rất vất vả Kền kền trắng mới bảo vệ được chiến thắng sát nút ấy trước tinh thần thi đấu máu lửa của các cầu thủ Sociedad. Nhưng điều quan trọng, Real đã có được điều mình muốn, đó là 3 điểm để vươn lên dẫn đầu La Liga.

Bóng đá Quốc tế - Lyon - Real Madrid: Khi Kền kền mỏi cánh

Real vươn lên dẫn đầu La Liga

Trong trận đâu gặp Sociedad, Kền kền trắng đã muốn hạ gục đối thủ trong hiệp 1 nhằm tiết kiệm sức lực và tránh những chấn thương đáng tiếc trước khi trở lại đấu trường Champions League. Măc dù vậy, Real đã gặp phải sự chống trả mãnh liệt từ Sociedad, các cầu thủ Real đã phải thi đấu hết mình để đảm bảo chiến thắng mong manh đó.

Hệ quả là sau trận đấu nhọc nhằn tại Anoeta, đội bóng Hoàng gia TBN đã gặp phải nhiều trục trặc về nhân lực. Theo thông tin từ BLĐ Real, bộ ba Kaka, Marcelo và Aberloa đnag gặp phải vấn đề về thể lực và không thể ra sân thi đấu. Tương tự, bộ đôi Carvanho và Sahin cũng phải cổ vũ cho đồng đội thông qua màn ảnh nhỏ.

Tuy nhiên, với lực lượng hiện tại, đoàn quân của Mourinho vẫn có đủ sức mạnh để đè bẹp mọi đối thủ. Ở hàng thủ, Ramos sẽ trở lại vị trí quen thuộc bên hành lang cánh phải, còn Coentrao sẽ đảm vị trí của Marcelo ở hành lang cánh trái. Quan trong hơn, hàng công của Real vẫn có sự phục vụ của Ronaldo, Benzema, Higuain, Di Maria và Oezil, những ngôi sao hàng đầu thế giới, sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào.

Bóng đá Quốc tế - Lyon - Real Madrid: Khi Kền kền mỏi cánh (Hình 2).

Thiếu vắng Kaka là một tổn thất lớn với Real

Mặc dù vậy, sự vắng mặt của Kaka là một tổn thất khá lớn đối với Kền kền trắng, bởi ngôi sao người Brazin đang “hồi sinh” đầy mạnh mẽ và trở thành một mắt xích quan trọng trong lối chơi của Real. Bên cạnh đó, tiền vệ Xabi Alonso đang bị quá tải sau thời gian cày ải từ đầu mùa bóng. Với một đội thiếu vắng nhiều mắt xích quan trọng, Real sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải hành quân đến Gerland trong lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League.

Bóng đá Quốc tế - Lyon - Real Madrid: Khi Kền kền mỏi cánh (Hình 3).

Lyon sẽ cản bước Real?

Về phần mình, Lyon cũng không có được sự phục vụ của bộ đôi quan trọng Lisandro và Bastos vì chấn thương. Nhưng tinh thần “Sư tử sông Rhone” đang lên cao sau những chiến thắng liên tiếp cộng với thành tích bất bại trên sân nhà kể từ đầu mùa giải.

Đáng chú ý, ở 4 lần nghênh đón Real Madrid trước đó, các nhà cựu vô địch nước Pháp thắng 3 và chỉ để hòa 1. Tất cả những điều đó hứa hẹn nhiều khó khăn sẽ đến với đội quân của HLV Mourinho trong trận đấu đêm nay.

Thỉnh Ka


Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.