Ma thuật của Messi và Mbappe đưa PSG thoát vực thẳm

Thứ 2, 20/02/2023 | 10:56
0
Lionel Messi và Kylian Mbappe đã tỏa sáng đúng lúc để giúp PSG thoát khỏi trận thua thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường.
Giải khác - Ma thuật của Messi và Mbappe đưa PSG thoát vực thẳm

Khi PSG chuẩn bị có trận thua thứ tư liên tiếp trên mọi đấu trường, Mbappe đã ghi bàn gỡ hòa muộn ở phút 86 tại Parc des Princes.

Sau đó, Messi ghi bàn ấn định chiến thắng trong thời gian bù giờ từ một quả đá phạt trực tiếp, bằng một cú sút chân trái hiểm hóc vào góc dưới bên phải.

Bàn thắng của Messi giúp PSG thoát khỏi cơn khủng hoảng. Trận thắng nhọc nhằn này diễn ra sau thất bại 0-1 trên sân nhà hồi giữa tuần trước Bayern ở Champions League.

Trước đó là các thất bại 1-3 trước Monaco tại Ligue 1 và một thất bại khác trước kình địch Marseille ở Cúp quốc gia Pháp.

Sau khi chỉ chơi nửa giờ với Bayern khi trở lại sau chấn thương đùi, Mbappe đã trở lại đội hình xuất phát của Christophe Galtier. Tác động xuyên suốt của anh đã bù đắp cho những bất cập trong phòng ngự của PSG.

Giải khác - Ma thuật của Messi và Mbappe đưa PSG thoát vực thẳm (Hình 2).

Đội bóng do Qatar hậu thuẫn đã dẫn trước 2-0 sau 16 phút nhờ pha ghi bàn của Neymar. Nhưng nhà vô địch Pháp sau đó đã để thủng lưới ba bàn, với Bafode Diakite, Jonathan David và Jonathan Bamba đều ghi bàn.

Có những dấu hiệu rõ ràng về sự lo lắng giữa các cầu thủ ở hàng thủ PSG ngay từ đầu.

Đội chủ nhà ngay lập tức chịu áp lực khi Tim Weah thấy mình không được kèm cặp ở gần rìa vòng cấm sau khi David loại anh ta ra. Cú sút của tiền đạo người Mỹ đi chệch hướng và Gianluigi Donnarumma buộc phải phản xạ cản phá bằng chân để cản phá bóng.

Presnel Kimpembe sau đó đặt Donnarumma vào một tình huống khó khăn khi anh đánh đầu ngược về phía thủ môn PSG, chỉ để David thực hiện một pha một đối một. Tiền đạo của Lille tỏ ra hơi bất ngờ trước pha kiến tạo ngoài ý muốn và cú sút bằng chân phải của anh không đủ tốt để đánh bại thủ môn người Italia.

Khi đang trông rất mong manh, PSG lại phải trông cậy vào Mbappe để dẫn trước.

Được Neymar kiến tạo, tiền đạo người Pháp đột phá bên cánh trái và cắt vào trong để đối mặt với Tiago Djalo và Bafode Diakite. Mbappe hạ gục Djalo và vượt qua giữa cặp đôi, sau đó đánh bại thủ môn Lucas Chevalier bằng một cú sút chìm ở phút thứ 12.

PSG nhân đôi cách biệt năm phút sau đó với một pha phối hợp tập thể nhanh chóng được bắt đầu và kết thúc bởi Neymar, người đã đưa bóng vào lưới trống sau khi Vitinha vượt qua Chevalier trước khi thực hiện đường kiến tạo.

Neymar buộc phải rời sân trên cáng trong hiệp hai sau khi bị trẹo mắt cá chân phải.

Giải khác - Ma thuật của Messi và Mbappe đưa PSG thoát vực thẳm (Hình 3).

Dù dẫn trước 2 bàn nhưng PSG tỏ ra run rẩy và không thể điều khiển lối chơi. Đội chủ nhà thường bị dồn ép về phần sân của mình và không giữ được lợi thế dẫn trước lâu.

Lille đã được đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của họ từ một tình huống cố định ở phút 23, khi Diakite đánh đầu vào lưới sau quả phạt góc của Andre Gomes.

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn cho PSG sau khi Marco Verratti kéo áo của Djalo trong vòng cấm, khiến trọng tài phải ra hiệu phạt đền trong bối cảnh các cầu thủ và nhân viên PSG phản đối. David thực hiện quả đá phạt và Donnarumma không thể ngăn đội khách san bằng cách biệt.

Bamba sau đó đưa Lille dẫn trước bằng một siêu phẩm từ góc hẹp vào góc cao, khiến Mbappe lắc đầu không thể tin được.

Mặc dù vậy, Mbappe đã không bỏ cuộc và đưa PSG trở lại thế trận khi anh đón đường chuyền ngược của Juan Bernat để đưa bóng vào lưới trước khi Messi khiến người hâm mộ PSG vỡ òa với cú sút phạt.

Chiến thắng này đã thắp lại sự tự tin cho PSG sau khi để thau 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Đây là thời điểm quan trọng nhất mùa giải và sự tỏa sáng của các ngôi sao như Messi và Mbappe đã giúp họ vơi đi rất nhiều lo lắng.

Đăng Nguyên

Tag: PSG

Mbappe đang lãng phí sự nghiệp tại PSG?

Thứ 7, 18/02/2023 | 11:16
Nhà báo Ian Ladyman của Daily Mail cho rằng tiền đạo Kylian Mbappe đang lãng phí sự nghiệp tại PSG và đã đến lúc anh chuyển đến một giải đấu phù hợp.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.