Mắc hàng loạt sai phạm, chủ tịch huyện phải chuyển công tác

Mắc hàng loạt sai phạm, chủ tịch huyện phải chuyển công tác

Thứ 4, 01/11/2017 | 11:45
0
Trong quá trình giữ chức Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình), ông Đinh Hữu Niên đã mắc phải hàng loạt sai phạm dẫn đến bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách và chuyển công tác.

Ngày 1/11, Tỉnh ủy Quảng Bình đã ra thông báo kỷ luật đối với ông Đinh Hữu Niên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa về việc, trong quá trình công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và thực hiện chức trách nhiệm vụ của mình đã có nhiều khuyết điểm, vi phạm gây bức xúc, tạo dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện.

Trước đó, ngày 31/10, tại Hội nghị ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 37, do ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình chủ trì, ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã có kết luận đối với các sai phạm của ông Đinh Hữu Niên, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa.

Trong quá trình giữ chức Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, ông Đinh Hữu Niên đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc xét tuyển đặc cách viên chức sự nghiệp, ký hợp đồng lao động đối với giáo viên không đúng quy định của Luật lao động; ban hành kế hoạch tuyển dụng viên chức vào vị trí kế toán văn phòng HĐND và UBND huyện; chấm dứt hợp đồng lao động đối với nhân viên y tế trường phổ thông dân tộc nội trú huyện và ký hợp đồng lao động đối với người vừa mới sinh con hơn 1 tháng không đúng quy định; chậm chuyển đổi vị trí công tác đối với một số trường hợp.

Xã hội - Mắc hàng loạt sai phạm, chủ tịch huyện phải chuyển công tác

Ông Đinh Hữu Niên (bên trái ảnh).

Với trách nhiệm là người đứng đầu, nhưng ông Niên để cho Hội đồng xét tuyển ông Nguyễn Đức Tấn vào vị trí kế toán văn phòng HĐND và UBND huyện không đủ điều kiện, tiêu chuẩn.

Ngoài ra, ông này còn thiếu kiểm tra để cho phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận giống cây cung cấp cho nhân dân trồng rừng không đúng chủng loại và thực hiện không đúng mục tiêu mô hình trồng rừng gỗ lớn đã được phê duyệt.

Xét nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân vi phạm, ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã thống nhất với quyết định của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách và chuyển công tác khác đối với ông Đinh Hữu Niên.

Tỉnh uỷ Quảng Bình yêu cầu ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa kiểm điểm nghiêm túc, có hình thức kỷ luật và chuyển công tác khác đối với Trưởng phòng Nội vụ huyện; Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện.

Kiểm điểm nghiêm túc đối với 2 phó chủ tịch UBND huyện; Trưởng phòng Lao động, Thương binh - Xã hội và Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện.

UBND huyện sẽ kiểm điểm trách nhiệm đối với các thành viên Hội đồng xét tuyển đặc cách viên chức sự nghiệp năm 2016; kiểm điểm nghiêm túc đối với tập thể lãnh đạo phòng Nội vụ và phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện

Bích Ngọc

Vị Chủ tịch huyện bị kiểm điểm và chuyện bổ nhiệm người tài, người nhà

Thứ 5, 19/10/2017 | 19:01
Đừng tiếc cho vị Chủ tịch huyện bị kiểm điểm rút kinh nghiệm vì ký quyết định bổ nhiệm sai quy định, hãy vui vì một người tài (không phải là người nhà) được giữ chức Phó phòng Giáo dục.

Chủ tịch huyện nói về lý do Hiệu trưởng bị tố lạm thu xin ra khỏi ngành

Thứ 2, 25/09/2017 | 18:59
Chiều 25/9, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Anh Quân – Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết đã nhận được đơn xin ra khỏi ngành của Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương.

Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch huyện làm lộ đề thi công chức

Thứ 5, 31/08/2017 | 20:54
Do thiếu trách nhiệm dẫn đến việc làm lộ đề thi công chức ra ngoài, ông Châu Văn Lượm, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk đã bị kỷ luật cảnh cáo.
Cùng tác giả

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.