Man City sẽ ‘khủng khiếp’ như thế nào khi sở hữu Haaland?

Thứ 5, 21/04/2022 | 13:52
0
Man City đã tự hào về đội hình giá trị nhất ở Premier League nhưng Pep Guardiola chuẩn bị bổ sung thêm Erling Haaland. Đó sẽ là đội hình rất đáng sợ.
Bóng đá Anh - Man City sẽ ‘khủng khiếp’ như thế nào khi sở hữu Haaland?

Vốn đã sở hữu hàng loạt tài năng tấn công, Manchester City một lần nữa được cho là sẽ chi đậm trong mùa hè để bổ sung vào đội hình toàn sao của mình. Đội bóng của Pep Guardiola được cho là đã đồng ý các điều khoản với ngôi sao Erling Haaland của Borussia Dortmund, người đã ghi 82 bàn sau 85 trận kể từ khi đến CLB này. Điều khoản giải phóng 75 triệu euro (62 triệu bảng) của cầu thủ người Na Uy có hiệu lực vào mùa hè 2022 khiến cho các CLB hàng đầu châu Âu không thể bỏ lỡ.

Để chiêu mộ Haaland, Man City sẽ trả cho trung phong cao 1m94 này mức lương 500.000 bảng mỗi tuần đề biển cựu cầu thủ của Molde và RB Salzburg trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất Premier League. Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, Haaland sẽ ký giao kèo 5 năm với Man City hoặc dài hơn.

Giờ đây người ta chờ xem Man City sẽ sớm có Haaland như thế nào và anh sẽ phù hợp với sơ đồ nào tại sân Etihad.

Sơ đồ 4-3-3

Bóng đá Anh - Man City sẽ ‘khủng khiếp’ như thế nào khi sở hữu Haaland? (Hình 2).

Thành tích ghi bàn đáng nể của Haaland trước khung thành hoàn toàn phù hợp với sơ đồ 4-3-3 ưa thích của Manchester City. Tiền đạo này đã ghi được 18 bàn thắng trong mùa giải 2021/22 dù chấn thương và có thể trở thành mảnh ghép cuối cùng trong hành trình của Man City cho chức vô địch Champions League.

Không có gì bí mật khi Guardiola đã chọn Harry Kane để dẫn dắt hàng công vào mùa hè năm ngoái nhưng không thành công. Để rồi sau đó Man City phải khổ sở với việc sử dụng “số 9 ảo”. Theo đánh giá, sự có mặt của Haaland không chỉ nâng cấp hàng công Man City và anh cũng sẽ hưởng lợi rất nhiều từ tốc độ, sự sáng tạo của Raheem Sterling, Riyad Mahrez và Kevin De Bruyne.

Sơ đồ 4-5-1

Bóng đá Anh - Man City sẽ ‘khủng khiếp’ như thế nào khi sở hữu Haaland? (Hình 3).

Chú thích ảnh

Mới đây, Haaland ghi hai bàn trong trận Dortmund hủy diệt Wolfsburg 6-1 vào cuối tuần trước. Anh đóng vai trò trung tâm trước hai tiền vệ đẳng cấp. Sự hợp tác của De Bruyne và Ilkay Gundogan cung cấp đủ khả năng phòng thủ từ xa và tấn công hoàn hảo. Họ sẽ mang tới cho Haaland mọi thứ như việc “bơm bóng” thường xuyên cho cầu thủ này với kỹ năng và óc quan sát ấn tượng. Guardiola có thể sử dụng hàng tiền vệ sáng tạo nhất có thể của Man City bằng cách bổ sung Bernardo Silva và Phil Foden ở hai bên cánh để đảm bảo tận dụng tối đa tốc độ cực nhanh của Haaland.

Sơ đồ 4-3-3

Bóng đá Anh - Man City sẽ ‘khủng khiếp’ như thế nào khi sở hữu Haaland? (Hình 4).

Vẫn chưa nắm bắt hết cơ hội của mình, sự xuất hiện của Erling Haaland có thể khiến Jack Grealish bị loại tại Man City. Khi không sử dụng trung phong, Foden thường được bố trí như “số 9 ảo” nhưng nhiều khả năng sẽ lùi về chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm phù hợp hơn nếu như Haaland thật sự về sân Etihad.

De Bruyne là ứng cử viên nặng ký nhất để đá cặp với Foden ở hàng tiền vệ nhưng khả năng thay người của Grealish có thể giải phóng không gian cho Haaland khai thác sâu hơn trên sân. Tương tự như cách anh ấy được sử dụng trong mùa giải này, Gabriel Jesus xuất hiện ở cánh trái - điều này cho Grealish nhiều không gian hơn để tạo ra “phép thuật”.

DUY PHONG

Tag: Man City

Mặc MU mời lương 'khủng', Haaland vẫn chê không xứng tầm

Thứ 7, 09/04/2022 | 08:43
Erling Haaland thẳng thừng từ chối gia nhập MU dù được chào mời mức lương 400.000 bảng/tuần. Anh cho rằng đội bóng này "không xứng tầm" với mình.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.