Man City và cơ hội “rửa mặt” tại Carrow Road

Man City và cơ hội “rửa mặt” tại Carrow Road

Thứ 7, 29/12/2012 | 15:34
0
Rơi xuống tận cùng sự thất vọng khi thua Sunderland, Man City đã hụt hơi trong cuộc đua vô địch cùng MU. Đoàn quân HLV Mancini không còn sự lựa chọn nào khác là phải đánh bại Norwich tại Carrow Road tối nay để lấy lại niềm kiêu hãnh.

Lượt đi Premier League thực sự là nỗi thất vọng với Man City, khi một tập thể đầy dũng mãnh đó đã thi đấu sa sút đến tệ hại. Họ nhiều thời điểm phải viện đến sự may mắn mới giành những chiến thắng ở phút cuối, giành giật từng điểm số nhỏ nhất để bám đuổi các đội bóng nhóm trên.
 
Tuy nhiên, sự sa sút đến tệ hại ở những ngày cuối cùng năm 2012 đã thực sự đẩy Man City vào tình thế khó khăn. Trận thua đau đớn 0-1 trên sân Sunderland khiến Man “xanh” bị hụt hơi trong cuộc đua giành ngôi vô địch khi kém đội đầu bảng MU đến 7 điểm, khoảng cách không dễ gì san lấp.
 
Không những vậy, Man City cũng có những nỗi lo khi vị trí thứ hai của họ cũng đang lung lay dữ dội. Khoảng cách 4 điểm với Chelsea là quá mong manh, nhất là khi đối thủ đang đá ít hơn 1 trận. Nếu không nỗ lực lấy lại được hưng phấn, nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4 cũng hoàn toàn xảy đến với đoàn quân HLV Mancini.
Một vấn đề mà Mancini âu lo là đây là thời điểm đội nhà đang đánh mất sự tự tin, trong khi các đối thủ khác đang đạt phong độ cao. Nhưng màn lội ngược dòng kỳ vĩ đã không tái diễn như hồi đầu mùa, mà Man City thường xuyên trở nên rối loạn, mất phương hướng mỗi khi bị đối thủ dẫn bàn.

Mancini cũng không có lý do để đổ lỗi cho những thất bại bởi hiện tại, ông không thiếu một trụ cột nào. Kompany và David Silva đã trở lại thi đấu bình thường giúp Man City có được lực lượng mạnh nhất. Vấn đề chính ở đây chỉ là phong độ nơi các trụ cột và sự kết dính trong lối chơi.
 
Man City chủ yếu dựa khá nhiều vào sự tỏa sáng và nỗ lực cá nhân nơi các ngôi sao. Và khi các đối thủ bắt bài thì Man City thực sự gặp bế tắc. Đó là vấn đề mà Mancini phải cải thiện càng sớm càng tốt bởi một đội bóng tham vọng phải có những miếng đánh đa dạng và duy trì được sự ổn định liên tục qua từng trận đấu.

Trước chuyến hành quân đến Carrow Road, sức ép dành cho Man City là rất lớn. Một kết quả không thắng hoàn toàn có thể khiến CLB thành Manchester rơi vào khủng hoảng và vị trí thứ hai trên BXH sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Hơn nữa, đội chủ nhà Norwich chưa khi nào dễ chơi trên sân nhà.

Cách đây 3 ngày, Norwich thua Chelsea 0-1 nhưng đó là trận đấu họ chơi ngang ngửa cùng đối thủ và thất bại chỉ đến sau khoảnh khắc quá chói sáng của Juan Mata. Norwich cũng đã chơi khá hay ở giai đoạn lượt đi và nắm chắc suất trụ hạng, nên họ hoàn toàn thoải mái khi đối diện Man City.

Sau khoảng thời gian tin tưởng mù quáng vào Balotelli, thời điểm này cặp tiền đạo Aguero-Tevez nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Man City. Bên cạnh đó, khả năng sáng tạo của David Silva, Samir Nasri ở tuyến giữa sẽ mang lại những miếng đánh đa dạng cho đội chủ sân Etihad.
 
Ở giữa sân, Yaya Toure vẫn là thủ lĩnh không thể thay thế bên cạnh James Milner, Garcia luôn chơi đầy nhiệt huyết. Nỗi lo lớn nhất của Mancini chỉ đến ở hàng thủ khi thủ quân Kompany không còn giữ được sự vững chãi như mùa giải trước, trong khi một số vị trí có dấu hiệu sa sút phong độ.

Dù gặp phải nhiều vấn đề về lối chơi, nhưng giai đoạn cuối năm với lịch thi đấu dày đặc có ý nghĩa vô cùng quan trọng với nhiều đội bóng. Một vài trận đấu mất điểm hoàn toàn có thể khiến họ hụt hơi trong cả mùa bóng và một thắng lợi trước Norwich trên sân khách tối nay là điều bắt buộc với Man City.

Norwich là đối thủ vô cùng khó chịu trên sân nhà, nhưng Man City không phải không có cơ hội để chiến thắng. Nếu Aguero, David Silva hay Tevez chơi với đúng phong độ, 3 điểm là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay đội khách. Lịch sử đang ủng hộ Man City bởi trong 5 cuộc đối đầu gần đây nhất, Man “xanh” luôn chiến thắng với những tỷ số khá đậm.

Đội hình dự kiến

Norwich: Bunn, Martin, Bassong, Turner, Garrido,  Tettey, Johnson, Snodgrass, Hoolahan, Pilkington, Holt

Man City: Hart, Kolo, Kompany, Nastasic, Zabaleta, Barry, Yaya Toure, Milner, Tevez, Silva, Aguero

Theo Dantri

Man City: Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Không nghèo nàn tài chính như những đội bóng kình địch, Man City xưa nay vẫn nổi tiếng là đội bóng hào phóng và luôn chọn cách dùng tiền để chèn ép đối thủ.

UEFA "sờ gáy" Man City

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
UEFA đang nghi ngờ bản hợp đồng trị giá 400 triệu bảng mà Man City vừa ký với hãng hàng không Etihad của Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất có thể là một mánh khóe lách luật để cân bằng tài chính.

Chủ tịch Man City giàu nhất giới bóng đá

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
– Bỏ “tiền tấn” chiêu hộ hết các hào thủ sân cỏ trên thế giới, vị chủ tịch Man City nổi tiếng là chịu chơi trong làng bóng đá. Mới đây, theo thống kê của một tạp chí uy tín cho thấy vì sao “đại gia” người Ả rập lại hào phóng đến như vậy.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.