Man United chấp nhận bán Ronaldo ở Hè 2022

Thứ 2, 21/02/2022 | 11:38
0
Man United dường như 'sẵn sàng để Cristiano Ronaldo ra đi' ở Hè 2022 khi họ nhận thấy sai lầm trong việc đưa anh về lại Old Trafford.
Bóng đá Anh - Man United chấp nhận bán Ronaldo ở Hè 2022

Theo tờ Mirror, BLĐ MU đã thừa nhận họ sai lầm khi trả Juventus 13 triệu bảng để tái hợp Ronaldo hồi mùa Hè năm ngoái. Cách làm đó của Man United trong bối cảnh lúc Ole Gunnar Solskjaer còn tại vị là sai lầm bởi vị chiến thuật gia người Na Uy đang xây dựng CLB lối chơi dựa trên những cầu thủ trẻ.

Còn  lúc đó, người ta tin rằng BLB MU làm vậy do nhìn thấy những giá trị thương mại to lớn mà Ronaldo có thể mang lại cho đội bóng, thì cũng có ý kiến khẳng định Quỷ đỏ đơn giản chỉ là sợ đối thủ cùng thành phố Man City giành mất siêu sao người Bồ Đào Nha trước mình.

Công bằng mà nói thì kể từ khi trở lại đội bóng cũ, Ronaldo đã thực sự mang lại lợi ích kinh tế lớn cho Man United và cũng chơi không quá tệ. Với 15 lần làm tung lưới đối phương, chân sút 37 tuổi người Bồ Đào Nha đang là cây săn bàn tốt nhất của MU ở mùa giải này.

Nhưng ngoài những đóng góp cụ thể về chuyên môn, “rắc rối” mà Ronaldo tạo ra cũng không ít nhưng việc CLB phải thay đổi lối chơi, vị trí của CR7 ở hàng công là mặc định, các cầu thủ trẻ ngại nghe lời khuyên của Ronaldo hay rồi đến việc anh gặp vấn đề với lối chơi mà HLV tạm quyền Ralf Ragnick áp dụng và gần nhất là chuyện quyền lực với Harry Maguire…

Tất nhiên cụ thể ra sao thì chỉ có Ronaldo và người trong cuộc mới biết nhưng có 1 điều chắc chắn, Man United mà Ronaldo chia tay từ năm 2009 đến nay đã khác và họ còn khác xa hơn nữa khi Sir Alex rời CLB vào năm 2013. Mọi thứ tại CLB đã thay đổi. Do vậy, người ta cũng tin rằng Ronaldo đã “vỡ mộng” khi quyết định trở lại Old Trafford thay vì đến Etihad.

Nhưng chẳng riêng Ronaldo, phía MU là đang có những ý kiến trái chiều về Ronaldo khiến BLĐ đội bóng phải đặt dấu hỏi liệu họ có sai lầm khi đặt niềm tin vào CR7. Giờ đây, Man United đang phải làm cật lực để bảo toàn vị trí thứ 4 nhưng cũng chẳng dễ dàng gì khi những đội xếp sau không kém họ quá nhiều điểm số mà còn chơi ít hơn. Còn ở đấu trường Champions League, Atletico Madrid dù đang phập phù ở mùa giải này nhưng họ chưa bao giờ là đối thủ dễ xơi. Do đó để giành quyền dự Champions League 2021/22, Man United thực sự phải cố gắng hơn rất nhiều.

Trước việc MU vẫn chưa thật sự ổn định và vẫn có những lúc hay dở thất thường, Ronaldo đang tính phương án ra đi. Anh sẽ gặp siêu cò Jorge Mendes để nói về tương lai.

Là cầu thủ rất giàu tham vọng với 5 lần đoạt chức vô địch Champions League, Ronaldo được cho là rất khó chấp nhận thực tế anh phải làm khán giả ở Champions League mùa sau. Trong trường hợp Ronaldo muốn rời Old Trafford chỉ vì MU lỡ hẹn với giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu, BLĐ Quỷ đỏ sẵn sàng để anh ra đi.

Nhưng Ronaldo cũng nên để ý khoản tiền lương 480.000 bảng mỗi tuần đang nhận ở Old Trafford. Ở tuổi 37, rất khó có đội bóng nào chịu chi cho Ronaldo như Man United. PSG hay Bayern, Roma  hoặc 1 CLB nào đó ở Trung Đông càng không. Đơn giản bởi trả lương cao ngất trời cho 1 người đã lớn tuổi như Ronaldo là quá mạo hiểm.

PSG, Bayern chắc chắn sẽ đảm bảo những danh hiệu cho Ronaldo, ít nhất là ở đấu trường quốc nội nhưng anh sẽ không thể có những đặc quyền như tại Man United. Vì thế Ronaldo cần suy tính kỹ trước khi đưa ra quyết định nào đó.

DUY PHONG

Man United xanh mặt khi Martial chấn thương ở Sevilla

Thứ 2, 21/02/2022 | 11:13
Chân sút Anthony Martial của Sevilla phải rời sân ở phút 26 trong trận gặp Espanyol đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía CLB chủ quản Man United.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.