Man United & đội hình đậm đặc tính La tinh

Thứ 2, 29/08/2022 | 11:39
0
MU có thể tung ra sân đội hình gồm toàn cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha sau khi họ hoàn tất việc ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh Antony.
Bóng đá Anh - Man United & đội hình đậm đặc tính La tinh

Cầu thủ 22 tuổi này đã vắng mặt trong đội hình của Ajax trong chiến thắng 2-0 của Ajax trước FC Utrecht vào chiều Chủ nhật và một vụ chuyển nhượng trị giá 84 triệu bảng sắp kết thúc.

Anh là một trong những mục tiêu ưu tiên của Erik ten Hag trong mùa hè này và sự xuất hiện của Antony sẽ là tân binh thứ ba của Man United đến từ Nam Mỹ và thứ hai từ Brazil.

Lisandro Martinez và Casemiro lần lượt đến từ Argentina và Brazil và điều đó có nghĩa là đội ngũ ngoại binh của Man United đang tăng lên.

Trên thực tế, Antony sẽ cung cấp cho Man United lựa chọn tung ra sân đội hình không nói tiếng Anh mà chỉ nói tiếng Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha. Tiếng Bồ Đào Nha là ngôn ngữ chính của đất nước Brazil và của Argentina là tiếng Tây Ban Nha.

Theo đó, đứng trong khung gỗ là Davide de Gea, một tuyển thủ Tây Ban Nha. Ở hàng thủ, Raphael Varane có thể nói tiếng Tây Ban Nha sau 10 năm khoác áo Real Madrid.

Ngôn ngữ mẹ đẻ của Lisandro Martinez là tiếng Tây Ban Nha và Diogo Dalot nói tiếng Bồ Đào Nha. Victor Lindelof đã được ký hợp đồng từ Benfica và anh đã sống ở Bồ Đào Nha trong 5 năm.

Bóng đá Anh - Man United & đội hình đậm đặc tính La tinh (Hình 2).

Đội hình MU mang đậm tính La tinh

Ở hàng tiền vệ, đó sẽ là Fred và tân binh Casemiro, những người chỉ thua một trận khi cùng nhau đá chính tại đội tuyển quốc gia Brazil.

Một bộ ba tấn công gồm Antony, Bruno Fernandes (người Bồ Đào Nha) và chàng trai tuổi teen Alejandro Garnacho (người Tây Ban Nha) sẽ hỗ trợ Cristiano Ronaldo (người Bồ Đào Nha và có thể nói tiếng Tây Ban Nha sau nhiều năm khoác áo Real).

Nếu Man United tung ra sân đội hình như trên, họ hoàn toàn có thể bị coi là mất hẳn bản sắc Anh và sẽ mang đậm đặc tính La tinh trong đó.

Thực tế là tân HLV Erik ten Hag đang muốn biến đổi Man United thi đấu mềm mại và tấn công rực lửa hơn là lối đá khô cứng như ở các mùa giải trước đó.

Man United đã thua hai trận đầu tiên của chiến dịch trước Brighton và Brentford, nhưng ở 2 trận sau đó đã đánh bại Liverpool 2-1 vào thứ Hai và Southampton 1-0 vào thứ Bảy.

Chiến thắng trước The Saints là trận giữ sạch lưới sân khách đầu tiên của họ kể từ tháng 12 và lần đầu tiên họ có được 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League kể từ tháng Hai.

Những dấu hiệu cải thiện đang dần lộ rõ và điều này có lẽ đến từ việc Man United đang dần dần mang đậm tính Latinh hơn so với trước đây.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Ajax đồng ý bán Antony cho MU, giá 100 triệu bảng

Chủ nhật, 28/08/2022 | 19:01
Theo The Athletic, MU đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng Antony trị giá tới 100 triệu euro với Ajax Amsterdam.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.