Man United: Mãi lẹt đẹt vì 'chưa đến chợ đã hết tiền'

Thứ 7, 12/02/2022 | 16:27
0
Ralf Rangnick đang nỗ lực biến đổi Man United nhưng công việc của ông mới chỉ hoàn thành được một nửa. Trong mỗi trận đấu, họ chỉ đá hay được... 1 hiệp.
Thể thao - Man United: Mãi lẹt đẹt vì 'chưa đến chợ đã hết tiền'

Không thể kết liễu đối thủ
Những gì diễn ra tại Turf Moor vào đêm thứ Ba về cơ bản là sự tái hiện lại những gì đã xảy ra trước Middlesbrough ở FA Cup vào thứ Sáu tuần trước.

Rangnick của Man United đã rơi vào một khuôn mẫu là không thể làm nên sự thống trị của họ trong các trận đấu. Họ có thể vượt lên dẫn trước, nhưng họ không thể đưa trận đấu về đích theo ý mình.

Đối đầu với Boro, họ có 71% thời gian cầm bóng trong 120 phút và có 30 lần dứt điểm. Tại Burnley, Man United cầm bóng 64% và có 22 cú sút.

52 nỗ lực dứt điểm trong 2 trận đấu và chỉ thu về đúng 2 bàn thắng, Man United bị loại khỏi đấu trường mà họ có hy vọng giành cúp nhất đồng thời bị văng ra khỏi top 4 Ngoại hạng Anh.

Rangick nổi giận với các quyết định VAR đáng ngờ trong cả hai trận đấu nhưng đó không phải là nguyên nhân chính. Mn United, với dàn tài năng tấn công của mình, phải phá lưới đối phương nhiều hơn.

Thể thao - Man United: Mãi lẹt đẹt vì 'chưa đến chợ đã hết tiền' (Hình 2).

Hàng tiền đạo của MU thường xuyên bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn

Trong phần lớn thời gian của mùa giải, đặc biệt là trong những tuần cuối cùng trong nhiệm kỳ của Ole Gunnar Solskjaer, MU chơi thực sự kém cỏi. Họ thiếu sự quyết tâm, tỏ ra đuối sức khi có bóng và bối rối khi bị đối thủ tấn công.

Trong một số trận đấu ở triều đại tạm thời của Rangnick, và đặc biệt là hai trận gần nhất, MU đã chơi tốt nhưng không gặt hái được thành quả từ sự cải thiện của mình.

Trận hòa Burnley đã là lần thứ 8 trong mùa giải này, Man United không thể giành chiến thắng dù đã dẫn trước. Trong các trận đấu với Everton vào tháng 10, Chelsea vào tháng 11, Aston Villa trên sân khách vào tháng 1 và Burnley vào thứ Ba vừa qua, MU dẫn trước ít nhất một bàn nhưng chỉ có thể giành kết quả hòa. Tại Leicester vào tháng 10, họ dẫn trước nhưng cuối cùng thua 2-4.

Trận đấu với Middlesbrough tại FA Cup và trong cả hai cuộc gặp gỡ ở vòng bảng Champions League với Young Boys, Man United đều dẫn trước nhưng không thể giành chiến thắng.

Hàng công cùn mòn, thiếu đi cường độ
Thêm một vấn đề nữa là Man United không ghi được nhiều bàn thắng dưới thời Ralf Rangnick như họ đã làm dưới thời Ole Gunnar Solskjaer.

Trong 12 trận đấu dưới thời vị chiến lược gia người Đức, hàng công được ca tụng nhiều của Man United chỉ ghi 2 bàn trở lên trong 3 lần - trên sân nhà trước Burnley và các trận sân khách tại Villa và Brentford.

Ngay cả trong giai đoạn sa sút dưới thời Solskjaer, ít nhất Man United vẫn thường có khả năng ghi bàn nhiều hơn một lần.

Tất nhiên, điểm tích cực là MU của Rangnick đang phòng ngự tốt hơn so với đội bóng của Solskjaer đã bị Liverpool, Leicester, Manchester City và thậm chí cả Watford hành hạ.

Nhưng sự cải thiện về khả năng phòng ngự không hoàn thiện đến mức họ có thể thắng trận đấu với tỷ số 1-0. Và vì vậy việc không thể kết thúc trận đấu đang khiến Quỷ đỏ phải trả giá đắt.

Thể thao - Man United: Mãi lẹt đẹt vì 'chưa đến chợ đã hết tiền' (Hình 3).

MU thường hụt hơi ở hiệp đấu thứ 2

Sau khi tấn công tràn lan trong hiệp một tại Burnley, và chứng kiến ​​2 bàn thắng không được phép cộng với bàn thắng của Paul Pogba, Man United đã để thủng lưới trước cú sút đầu tiên của Burnley ở phút 47.

Và điều đó thực sự dường như đánh bật mọi thứ ra khỏi họ. Sau khi đã cố gắng quá sức trong hiệp một, các cầu thủ của MU căng thẳng và không thể thi đấu với cường độ tương tự ở hiệp thi đấu thứ 2.

Rõ ràng là các cầu thủ của Man United sẽ không theo đuổi phong cách chơi bóng mạnh mẽ, áp sát cao mà Rangnick yêu thích. Phần 'tạm quyền' của chức danh HLV trưởng tương đương với sự miễn cưỡng cam kết hoàn toàn với các phương pháp của Rangnick.

Nhưng cường độ sa sút về cuối trận là khá đáng báo động và ngay cả việc tung Cristiano Ronaldo, Jesse Lingard và Anthony Elanga vào sân từ băng ghế dự bị ở Burnley cũng không thể cứu vãn mọi thứ.

Man United đã chơi hết sức ngay từ tiếng còi đầu tiên nhưng nếu các bàn thắng không đến như họ mong đợi, những căng thẳng sẽ sớm len lỏi và điều này càng rõ ràng hơn ở hàng thủ.

Quá nhiều cầu thủ sa sút
Cuối cùng, có một nhóm cầu thủ đã mất hết sự tự tin, không hoàn toàn tin tưởng vào năng lực của bản thân và thiếu tư duy tàn nhẫn vốn là đặc điểm của Man United trong suốt nhiều năm.

Tuyến tiền đạo của Man United phải chịu trách nhiệm chung về sự sai lầm của họ. Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 14 pha lập công trên mọi đấu trường. Những bàn thắng của anh đảm bảo Man United vẫn có suất dự vòng 1/8 Champions League.

CR7 đã có 72 cú sút trúng khung thành trong 25 lần ra sân, nhiều hơn đáng kể so với bất kỳ ai khác trong đội, nhưng chỉ đi trúng đích với một nửa trong số đó.

Cầu thủ 37 tuổi không tạo được nhiều tác động trong 24 phút ở trận đấu với Burnley và sau đó lao xuống đường hầm một lần nữa khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Anh trở thành tâm điểm không phải vì cứu giúp đội bóng mà vì thói hờn dỗi của mình.

Ronaldo từng kỳ vọng vào một Man United mạnh mẽ và đủ sức cạnh tranh các danh hiệu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đẩy chỉ là một đội bóng đầy rẫy vấn đề, vừa phải thay đổi HLV, nguy cơ trắng tay trên mọi đấu trường và chật vật trong cuộc chiến giành suất vào top 4 Ngoại hạng Anh.

Chắc chắn Ronaldo sẽ không ở lại mùa giải tới nếu Man United chỉ tham dự Europa League, bất kể sẽ có một huấn luyện viên tầm cỡ hàng đầu như Mauricio Pochettino hay Erik ten Hag đồng ý dẫn dắt.

Thể thao - Man United: Mãi lẹt đẹt vì 'chưa đến chợ đã hết tiền' (Hình 4).

Nhiều trụ cột như Ronaldo hay Maguire đang sa sút thê thảm

Marcus Rashford trông đủ sắc sảo khi ghi bàn thắng quyết định vào phút bù giờ trước West Ham. Nhưng anh mới chỉ có 5 bàn thắng sau 19 lần ra sân kể từ khi trở lại sau chấn thương.

Mason Greenwood được coi là tiền đạo triển vọng bậc nhất trong tương lai. Nhưng anh đang phải đối diện án tù sau vụ hành hung bạn gái. Jadon Sancho chưa chứng tỏ được năng lực xứng với mức giá 73 triệu bảng còn Edinson Cavani hiện đã 34 tuổi và không thể là điểm tựa lâu dài.

Jesse Lingard vẫn ở lại nhưng tâm lý đầy chán nản vì không được ra đi như mong đợi vào tháng Giêng. Trong khi đó, Elanga rất tài năng nhưng vẫn còn quá non.

Bruno Fernandes và Paul Pogba chính là những trụ cột quan trọng nhất. Họ vẫn ít nhiều chứng minh được năng lực. Nhưng cả hai đều không thể ghi bàn liên tục trong mọi trận đấu.

Man United chắc chắn cần ai đó để đưa bóng vào lưới bởi vì đơn giản là họ không thể đặt niềm tin vào tuyến sau của mình. Hàng thủ của Quỷ đỏ dường như rơi vào trạng thái hoảng loạn hoàn toàn trước dấu hiệu nguy hiểm.

Harry Maguire vẫn đang bị di chứng hậu EURO. Raphael Varane quá mẫn cảm với chấn thương. Victor Lindelof chưa bao giờ lớn. Trong khi cả Phil Jones và Eric Bailly đều quen làm bạn với giường bệnh.

Dưới thời Solskjaer, Man United vẫn luôn thể hiện sự thất thường giữa các trận đấu. Bây giờ dưới thời Rangnick, sự thất thường còn đến ngay trong một trận đấu.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

De Gea cho rằng MU dính 'lời nguyền' sau khi Sir Alex nghỉ hưu

Thứ 7, 12/02/2022 | 10:37
David De Gea cho rằng Man United đang dính một "lời nguyền" kỳ lạ khi được hỏi tại sao đội bóng gặp khó sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.
Cùng chuyên mục

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:10
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

ĐKVĐ V.League rơi vào bảng đấu khó tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:00
CLB Công an Hà Nội rơi vào bảng đấu khó ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.