Man United và công cuộc tìm trọng pháo đầy chông gai

Thứ 7, 16/07/2022 | 17:07
0
Man United tưởng như đã có sự bổ sung hoàn hảo cho hàng công vào mùa Hè 2021. Nhưng bây giờ, họ sẽ phải “đập đi xây lại” chỉ sau 1 năm.
Bóng đá Anh - Man United và công cuộc tìm trọng pháo đầy chông gai

Giờ này năm ngoái, Man United khiến cho cả Ngoại hạng Anh nói riêng và châu Âu nói chung, đều giật mình khi CLB này mua được Jadon Sancho rồi bất ngờ giành được Cristiano Ronaldo ngay trước mũi Man City. Một hàng công bao gồm Edinson Cavani, Mason Greenwood, Anthony Martial, Marcus Rashford cộng Ronaldo và Sancho được đánh giá đủ sức khuynh đảo mọi đấu trường. Một sự kết hợp hoàn hảo sức trẻ và kinh nghiệm.

Tuy nhiên có những thứ không hẳn cứ “đúng” trên lý thuyết thì sẽ chuẩn trên sân cỏ. Giờ đây, CĐV Man United đang ngóng  xem đội nhà có thể nâng cấp…hàng công như thế. Đó là một trong bốn khu vực mà Quỷ đỏ sẽ bổ sung lực lượng, bao gồm thêm 1 cầu thủ chạy cánh phải, 1 tiền vệ phòng ngự và 1 tiền vệ tấn công. Trước mắt, Man United đã có hậu vệ trái Malacia, tiền vệ Eriksen và trung vệ Lisandro Martinez. Như vậy, nhiệm vụ còn lại của Ten Hag vẫn sẽ là 1 trung phong mới.

Hàng tiền đạo quả thật cần phải làm mới vì xét cho cùng, Ronaldo đã 37 tuổi, Cavani đã ra đi sau khi mùa giải 2021/22 hạ màn, Greenwood chưa biết bao giờ trở lại sau khi bị tình nghi hành hung và cưỡng hiếp bạn gái, Rashford và Martial có dấu hiệu hồi sinh dưới thời Ten Hag. Nhưng nói rằng họ sẽ là trụ cột của CLB ở mùa này thì không hẳn.

Việc Martial, Rashford và Greenwood không thể tỏa sáng như mong đợi là điều khiến người ta phải giật mình. Martial, Rashford và Greenwood kết thúc mùa giải 2019/20 với 62 bàn thắng trên mọi đấu trường - vượt xa bộ ba Liverpool gồm Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino (57).  Lúc đó, Man United được xem có một cây đinh ba tương lai đầy kỳ vọng với độ tuổi trung bình khi đó là 21,3 tuổi. Nhưng vì nhiều lý do, họ mới chỉ có tổng cộng 12 bàn.

Giờ, Man United đang nhắm tới một trong những trung phong hàng đầu Ngoại hạng Anh và châu Âu là Harry Kane (Tottenham). Khi còn tại vị, cựu Phó chủ tịch Woodward được cho là đã thông báo cho Levy về sự quan tâm của Man United đối với Kane trong thời gian Manchester City theo đuổi vào mùa hè năm ngoái nhưng thừa nhận rằng bất kỳ động thái nào sẽ phải đợi đến năm 2022 do hạn chế về ngân sách sau khi ký hợp đồng với Sancho. Bây giờ, nhiệm vụ được giao cho Arnold - người kế nhiệm Woodward.

Tottenham có vẻ cũng sẵn sàng chia tay Kane khi âm thầm liên hệ với Benfica khi đã có Richarlison và hiện còn nhắm tới Tammy Abraham (Roma). Các nguồn tin dự đoán giá cho Kane, người 29 tuổi vào tháng Bảy, sẽ là 100 triệu bảng. Hiện tại, Kane đã trở lại với phong độ tốt nhất của mình và anh thực sự là trụ cột trong kế hoạch đầy tham vọng của Antonio Conte.

Rõ ràng Tottenham cũng rất khôn bởi Kane vẫn còn giá trị dẫu cho họ thừa hiểu để anh già thêm 1 tuổi, bán đi rất khó. 100 triệu bảng ở thời điểm này sẽ giúp ích cho họ rất nhiều khi Man United và nhiều CLB khác cũng đang khát tiền đạo. Kane là mẫu tiền đạo độc lập tác chiến giỏi và có anh, hàng công CLB này sẽ mạnh hơn nhưng như đã nói, Kane sắp cận tuổi 30 và giá mua 100 triệu bảng có hợp lý?

Do đó, CĐV Man United sẽ phải chờ xem Ten Hag có muốn Kane hay không và nếu ông có ý định đó thì Arnold có thể triển khai để biến đó thành mục tiêu từ bất khả thi thành khả thi không?

DUY PHONG

Bạn gái mục tiêu của Man United và Arsenal đến selfie cũng quyến rũ

Thứ 2, 28/03/2022 | 09:23
Agustina Gandolfo – Cô bạn gái của chân sút Lautaro Martinez (Inter Milan) vừa khiến fan phải trầm trồ khi mặc bộ đồ 2 mảnh rồi chụp selfie trong nhà tắm.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?