Mất Casemiro là thời khắc để MU thể hiện bản lĩnh của mình

Thứ 3, 14/03/2023 | 10:25
0
Casemiro vùi mặt vào áo và bắt đầu khóc lặng lẽ. Tuyệt vọng đứng nhìn từ đường biên, Erik ten Hag hẳn cũng cảm thấy muốn làm điều tương tự.
Bóng đá Anh - Mất Casemiro là thời khắc để MU thể hiện bản lĩnh của mình

Tiền vệ xuất sắc nhất của ông đã cô đơn đi bộ về phía đường hầm ở Old Trafford lần thứ hai trong 5 tuần sau khi nhận một thẻ đỏ khác sau pha vào bóng với Carlos Alcaraz của Southampton.

Cầu thủ người Brazil hiện đang phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu thứ ba trong mùa giải đầu tiên của anh tại Man United, án phạt treo giò 4 trận, nâng số trận anh vắng mặt do bị treo giò lên con số 8.

Sự vắng mặt mới nhất của Casemiro sẽ khiến anh không thể tham dự trận tứ kết FA Cup với Fulham vào Chủ nhật và các trận đấu tại Premier League với Newcastle, Brentford và Everton. Đối với Ten Hag và các đồng đội của anh, điều này không hề dễ dàng mọt chút nào.

Hãy hướng tâm trí của bạn trở lại Selhurst Park vào ngày 18 tháng 1 khi Man United có một bàn thắng ấn định chiến thắng trước Crystal Palace. Sự sơ suất của Bruno Fernandes đã khiến Casemiro phạm lỗi chiến thuật với Wilfried Zaha và trọng tài Robert Jones đã phải rút thẻ vàng.

Điều đó có nghĩa là Casemiro bị treo giò ở trận tiếp theo tại Arsenal và Man United biết điều đó. Tinh thần của họ bị rút cạn khi Michael Olise ghi bàn gỡ hòa muộn và họ thua 3-2 tại Emirates 4 ngày sau đó.

Án treo giò 3 trận của Casemiro vì bóp cổ Will Hughes khi Man United gặp lại Palace tại Old Trafford vào tháng 2 không để lại ảnh hưởng quá nghiêm trọng. Với sự giúp đỡ của bản hợp đồng cho mượn mới Marcel Sabitzer, Quỷ đỏ đã giành được một chiến thắng và một trận hòa trong các trận đối đầu với Leeds và chiến thắng trước Leicester.

Bóng đá Anh - Mất Casemiro là thời khắc để MU thể hiện bản lĩnh của mình (Hình 2).

Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn, 4 trận đấu nữa mà không có Casemiro là một đòn giáng mạnh đối với Ten Hag. HLV người Hà Lan đã tin tưởng vào một số cầu thủ kể từ khi tiếp quản vào năm ngoái: Lisandro Martinez, Bruno Fernandes và tất nhiên là Marcus Rashford. Không ai trở nên quá quan trọng như Casemiro.

Khả năng đọc trận đấu, loại bỏ nguy hiểm, phát động tấn công từ hàng tiền vệ sâu, và thậm chí là tiến lên phía trước để ghi những bàn thắng quan trọng đã khiến cựu cầu thủ Real Madrid đứng đầu trong số những cầu thủ ưa thích của Ten Hag.

Việc mất anh cực kỳ tai hại nhất là khi Christian Eriksen và Donny van de Beek đang nằm trong trong danh sách thương vong dài hạn, và Sabitzer phải ngồi ngoài trong 2 trận gần nhất. Người ta hy vọng rằng chấn thương của cầu thủ người Áo không quá nghiêm trọng, nhưng Fred và Scott McTominay hiện là hai tiền vệ phòng ngự duy nhất sung sức.

Có thể Ten Hag phải quay trở lại mối quan hệ đối tác McFred được người tiền nhiệm Ole Gunnar Solskjaer tin tưởng và được nhiều người sử dụng như một biểu tượng cho sự tầm thường của Man United trong thời gian HLV người Na Uy nắm quyền.

Vấn đề nan giải đầu tiên đối với Ten Hag là quyết định có nên để Casemiro đá chính trong trận đấu ở vòng 16 đội Europa League hôm thứ Năm với Real Betis ở Tây Ban Nha hay không trước khi lệnh cấm thi đấu trong nước của anh có hiệu lực.

Điều đó thường sẽ không có gì phải bàn cãi, nhưng cầu thủ 31 tuổi này cũng chỉ còn một lần nữa bị cấm thi đấu ở châu Âu, vì vậy có thể không đáng để mạo hiểm khi Man United dẫn trước 4-1 ở trận lượt đi và các thẻ vàng sẽ được xóa sau vòng đấu này.

Vấn đề thực sự đối với Ten Hag nằm ở giải quốc nội. Man United không thể coi thường bất cứ điều gì trước Fulham ở cúp quốc gia vào cuối tuần này trước kỳ nghỉ quốc tế.

Bóng đá Anh - Mất Casemiro là thời khắc để MU thể hiện bản lĩnh của mình (Hình 3).

Trận đầu trở lại mang đến thử thách lớn cho Newcastle. Nếu đoàn quân của Eddie Howe giành chiến thắng trong trận đấu với Nottingham Forest vào thứ Sáu, họ biết rằng chiến thắng trước Man United tại St James' Park vào ngày 2 tháng 4 sẽ giúp họ vượt lên trên đối thủ để giành vị trí thứ ba.

Đánh rơi 5 điểm trong 2 trận gần nhất trước Southampton và Liverpool khiến Man United bị loại khỏi cuộc đua vô địch và trở lại cuộc chiến top 4. Bây giờ có vẻ ngu ngốc khi nghĩ rằng đội bóng của Ten Hag từng được coi là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League, nhưng việc giành quyền tham dự Champions League là mục tiêu rõ ràng trong mùa giải đầu tiên của ông và điều đó không được phép vuột mất.

Man United đã giải tỏa tâm lý sau trận thua nhục nhã 0-7 tại Anfield bằng chiến thắng dễ dàng trước Betis và trận hòa với Southampton khi họ chơi trong một giờ với 10 người vào Chủ nhật, nhưng hiệu số bàn thắng bại của họ đã bị vùi dập và điều đó vẫn chưa thể trở thành một vấn đề.

Tottenham đang xếp trên Newcastle và cũng đang đè bẹp Man United, trong khi Liverpool không thể bỏ qua dù họ đã thất bại nặng nề trước Bournemouth.

Trong hai trận đấu còn lại mà không có Casemiro - đều ở Old Trafford - Ten Hag sẽ không đánh giá thấp Everton và chắc chắn không phải là Brentford, đội đã thắng MU 4-0 ở lượt đi.

Đó là một kịch bản có thể xảy ra với Ten Hag gần như ngay khi chân Casemiro rời khỏi sàn và anh va chạm với ống chân phải của Alcaraz vào Chủ nhật. Man United sẽ tự xoay sở để đối phó khi không có anh, nhưng họ đang làm điều đó một cách khó khăn.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Vì sao MU không kháng cáo thẻ đỏ của Casemiro?

Thứ 3, 14/03/2023 | 09:47
Man United sẽ không kháng cáo thẻ đỏ của Casemiro ở trận hòa Southampton. Điều này có nghĩa là tiền vệ người Brazil chính thức bị treo giò 4 trận.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.