Mất hàng vì nhân viên ghét chính....công ty mình

Mất hàng vì nhân viên ghét chính....công ty mình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Một số doanh nghiệp làm nghiệp vụ chuyển phát nhanh thư tín, tài liệu có khuyến cáo với khách hàng không nên gọi điện trực tiếp cho nhân viên đến lấy thư từ, hàng hóa.

Ở Hà Nội có vụ nhân viên Công ty chuyển phát nhanh 24h (ngõ 640 đường Láng) đến trụ sở CAP Láng Hạ trình báo về việc công ty bị mất trộm một thùng hàng. Bên trong thùng hàng có 200 chiếc điện thoại Nokia 1280, một Laptop hiệu Sony và một CPU máy tính.

Lạ & Cười - Mất hàng vì nhân viên ghét chính....công ty mình

Nữ nhân viên của HaNoiExpress miệt mài với công việc. Ảnh: HanoiExpress.net

Cảnh sát điều tra làm rõ, Trần Hải Ninh (SN 1991, Đội 6, thôn Phí Gia, xã Đông Giang, Kim Thành, Hải Dương) thanh niên đã lên kế hoạch ăn trộm tài sản của công ty bằng việc đánh thêm chìa khóa rồi mở cửa phòng và trộm hàng. Ninh đã gọi thêm 2 đối tượng tên Bình và Trường (cùng quê với Ninh) đến mang hàng đi xuống Hải Phòng để tiêu thụ. Thời điểm bị bắt, Ninh mới vào làm ở công ty trên được... 5 ngày.Một số công ty chuyển phát nhanh cũng ra lời khuyến cáo khách hàng không gọi điện trực tiếp cho nhân viên giao nhận.

Theo khuyến cáo trên website của Cty CP Chuyển phát nhanh Hà Nội (HaNoiExpress), có ba lý do để khách hàng không làm việc đó. "Nhân viên giao nhận có thể đã thay đổi tuyến nhận hàng theo yêu cầu của công ty, do vậy họ sẽ không thể ngay lập tức đến nhận hàng cho bạn; Nhân viên giao nhận có thể đã nghỉ việc; Tệ nhất, nhân viên giao nhận đã nghỉ việc có thể lạm dụng tín nhiệm của bạn và công ty để nhận hàng của bạn và không thực hiện dịch vụ chuyển phát dẫn đến nguy cơ bạn bị mất hàng", webite HaNoiExpress.net cho biết.

Để tránh tình trạng trên, "ở HanoiExpress, chúng tôi cũng đã có các khuyến cáo bằng văn bản tới từng quý khách hàng đề nghị gọi trực tiếp cho số điện thoại hotline hoặc lãnh đạo công ty, số điện thoại được đăng công khai trên website của công ty", ông Lê Đắc Đông, phó giám đốc HaNoiExpress cho biết.

Minh Tuấn