Mất hợp đồng, Samsung hủy luôn việc xây nhà máy

Mất hợp đồng, Samsung hủy luôn việc xây nhà máy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Theo kế hoạch, Samsung sẽ xây dựng nhà máy sản xuất chip mang tên Line17 tại Hwaseong, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc). Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hủy sau khi hãng này bị Apple hủy hợp đồng.

Theo nguồn tin Phone Arena, Samsung định đầu tư vào nhà máy Line-17 tại Hwaseong từ 3,7 tỷ đến 5,5 tỷ USD và dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động từ quý I/2014 với năng suất 80.000 sản phẩm một tháng.

Tuy nhiên, từ tháng 6/2011, đã có nhiều tin đồn về việc Apple sẽ "chia tay" Samsung để đến với TSMC của Đài Loan.

Công nghệ - Mất hợp đồng, Samsung hủy luôn việc xây nhà máy

Mặc dù vào tháng 8 năm nay, nhiều nguồn tin cho biết TSMC đã từ chối hợp đồng một tỷ USD với Apple và Qualcomm do muốn áp dụng công nghệ sản xuất 20 nm trên toàn thị trường smartphone chứ không chỉ giới hạn trên sản phẩm của hai hãng này. Nhưng tháng trước, một nhà phân tích của công ty Gus Richard đã cho biết, Apple đã đàm phán thành công với TSMC về việc sẽ sử dụng công nghệ sản xuất chip 20 nm cho sản phẩm mới của mình.

Sau động thái này, các chuyên gia đánh giá, trong tương lai, Samsung sẽ không còn là nhà cung cấp chip độc quyền cho iPhone, iPad. Vì thế, việc Samsung dừng việc xây nhà máy là điều dễ hiểu.

Tuấn Khanh (tổng hợp)