Mâu thuẫn quanh

Mâu thuẫn quanh "nhân chứng" của VNA

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Sau vụ việc “lùm xùm” liên quan tới việc Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines VNA) khống chế HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam Lê Minh Khương tại chuyến bay VN1169 đêm 18.4 vừa qua đã xuất hiện thêm một nhân chứng “bất đắc dĩ” nữa. Đó là bà Eileen Tan Giám đốc Điều hành của Công ty lữ hành Viking, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Singapore tại TPHCM.

Trong thông tin mà bà Eileen Tan gửi cho báo Đất Việt cho hay, bà là người đã ngồi trên khoang thương gia cùng với ông Lê Minh Khương vào đêm 18/4 và cũng chứng kiến toàn bộ vụ xô xát. Theo bà thì ông Khương đã đến khoang thương gia và ngồi vào vị trí vốn là của bà. Khi hỏi cô tiếp viên vì sao ghế của bà lại bị chiếm dụng bởi người đàn ông đó thì bà nhận được câu trả lời: “Ông HLV đòi xuống máy bay ở Đà Nẵng, và chúng tôi đang chờ ý kiến từ bộ phận an ninh sân bay". Chính vì nguyên nhân này mà bà Eileen Tan phải chuyển sang một chỗ ngồi khác.

Ông Lê Minh Khương ngồi tại ghế 1C ở khoang Thương gia. Ảnh do bà Eileen Tan cung cấp

Cũng theo bà Eileen Tan thì vốn dĩ ông Lê Minh Khương chỉ được ngồi ở khoang phổ thông, vì thế khi có nữ tiếp viên yêu cầu ông Khương quay trở lại vị trí cũ thì người đàn ông này đã rất tức giận và lớn tiếng. Vì thế, khi tiếp viên báo cáo lại cơ trưởng vụ việc, chuyến bay đã bị hoãn lại. Sau khi thông tin về việc hoãn chuyến bay để chờ bộ phận an ninh sân bay giải quyết, ông Khương đã tự động xách hành lý về chỗ ngồi cũ ở khoang Phổ thông.

“Một lát sau, 5 nhân viên an ninh lên máy bay. Hai người trong số họ rất dễ nhận ra trong bộ đồng phục đen nâu và mang theo còng tay, còn ba người khác có đeo thẻ nhân viên sân bay trên người. Không lâu sau đó, tôi nghe thấy những âm thanh lộn xộn, ồn ào. Nhân viên an ninh đã kéo lê HLV (vì ông ta không chịu nghe lời họ) đi về phía cửa ra vào khoang Thương gia và bắt ông ta vì tội gây rối”- Bà Eileen Tan cho biết thêm.

Sau khi sự việc xảy ra, bà Eileen Tan đã ký tên vào biên bản của tiếp viên Vietnam Airlines, khẳng định đã chứng kiến toàn bộ vụ xô xát. Tuy nhiên có một vài điểm mâu thuẫn được phát hiện trong bức thư của bà Eileen Tan, vì sao khi bà bị lấy mất chỗ ngồi tại khoang thương gia bởi ông Khương, bà lại không hề có ý kiến mà tự nguyện chuyển sang chỗ khác? Hay như bản cam kết mà bà đã ký với Vietnam Airlines có được viết bằng tiếng Anh- ngôn ngữ chính mà bà Eileen Tan sử dụng thành thạo?

P.V