Mê chat, thiếu nữ bị bán vào nhà chứa

Mê chat, thiếu nữ bị bán vào nhà chứa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Các trinh sát Đội CSĐT tội phạm công nghệ cao (thuộc Phòng PC45, Công an TP.Hà Nội) đã phát hiện một nhóm đối tượng là những thanh niên choai choai chuyên lợi dụng mạng internet rủ rê trẻ em và thiếu nữ để bán sang Trung Quốc. Từ những nguồn tin ban đầu, các trinh sát hình sự đã khoanh vùng đối tượng và lên kế hoạch đánh án...

"Câu" thiếu nữ trên mạng thả vào nhà chứa

Những thông tin ban đầu mà Đội CSĐT tội phạm công nghệ cao nắm được là nhóm tội phạm trên có biệt danh Tý và Hoàng. Nhóm này sử dụng nhiều nick chat khác nhau để "nhảy" vào những nickname có tên rất "hot" của các cô gái trẻ, đặc biệt là các em học sinh còn đang học THCS và THPT nhưng ham chơi. Trước tiên, chúng làm quen, rồi sau đó lợi dụng lòng tin của họ, rủ đi chơi và lừa bán sang Trung Quốc.

Nhóm đối tượng buôn người

Qua điều tra, các trinh sát đã làm rõ trường hợp của cháu T.N.H (SN 1997, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã bị nhóm đối tượng có biệt danh Tý và Hoàng lừa bán sang Trung Quốc vào cuối tháng 3/2011. Sau nhiều ngày lần theo dấu vết của nhóm tội phạm thoắt ẩn, thoắt hiện trên mạng internet, lực lượng công an đã tìm ra nơi cháu H đang bị giữ.

Đến ngày 21/4/2011, Phòng PC45 (Công an Hà Nội) đã phối hợp với lực lượng Công an Lào Cai và Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai giải cứu cháu H về Việt Nam, trao trả cho gia đình. Cháu H cho biết, sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc, cháu bị các đối tượng đưa đến một nhà chứa, cách cửa khẩu Lào Cai khoảng 150km, hàng ngày cháu bị ép phải tiếp hàng chục khách mua dâm.

Đến ngày 24/4, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng là: Vũ Văn Ca (tức Hoàng, SN 1989, ở Kim Tân, Kim Thành, Hải Dương); Quách Hoa Phượng (SN 1991, ở Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng, Hà Nội, đồng thời là vợ của Ca); Lê Thị Toan (SN 1989, ở Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội; hiện trú tại Trung Quốc); Bùi Thị Bích Tường (SN 1975, trú tại Lạng Sơn, Hạ Hòa, Phú Thọ).

Ngoài 4 đối tượng trên, liên quan đến hành vi mua bán trẻ em, còn có đối tượng Nguyễn Dương Hoàng Phi (tức Tý, SN 1997, ở Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội). Thực chất, trong những phi vụ phạm pháp của nhóm đối tượng trên, chính Phi mới là kẻ chủ mưu, tuy nhiên, hiện đối tượng này vẫn đang được tại ngoại vì còn đang trong độ tuổi vị thành niên.

Một cán bộ điều tra cho biết, Phi tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã sớm va chạm với cuộc sống lang bạt kỳ hồ. Mặc dù có gia đình nhưng chẳng mấy khi người ta thấy Phi có mặt tại nhà. Đối tượng này thường xuyên đi lang thang, tụ tập với những thành phần bất hảo. Không chỉ liên quan đến ổ nhóm có hành vi lên mạng internet dụ dỗ, lừa mua bán trẻ em, mà Phi còn liên quan đến ổ nhóm gây ra 3 vụ cướp tài sản đang được cơ quan công an điều tra.

Thiếu nữ thành "món hàng" vì mê internet

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, ngày 30/3/2011, cháu H chat trên mạng, khi thấy Nguyễn Dương Hoàng Phi nhảy vào làm quen, cháu H đã nhẹ dạ cả tin vào những lời hão huyền của Phi, sau đó H đồng ý gặp Phi. Thấy H "cắn câu", Phi đã bảo Phượng đến nơi hẹn đón H. Khi gặp nhau, Phượng và Phi đã rủ H đi Lào Cai chơi. Vì tin tưởng vào bạn mới quen nên H nhận lời mời đi xa một chuyến cho biết.

Tối ngày 31/3, Phượng cùng chồng là Ca và Phi đưa H lên Lào Cai. Đến nơi, đã là ngày 1/4, Ca đi thuyền đưa H sang Hà Khẩu (Trung Quốc) bán cho các đối tượng tên là Phương và Thủy béo với giá 10 triệu đồng để ép H làm gái mại dâm.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã xác minh, đối tượng Thủy béo chính là Lê Thị Toan, vốn là gái mại dâm sang hành nghề ở Hà Khẩu (Trung Quốc) từ tháng 7/2010. Hàng tháng Toan phải nộp cho chủ chứa 3.000 Nhân dân tệ. Chủ chứa nói với Toan nếu móc nối mua được phụ nữ Việt Nam đưa sang Trung Quốc cho mình thì sẽ giảm trừ tiền nộp hàng tháng cho Toan.

Do có mối quan hệ với Vũ Văn Ca từ trước, Toan đã liên lạc với đối tượng này và khoảng tháng 9/2010, các đối tượng này đã móc nối với nhau lừa bán một cô gái trẻ tên P sang cho nhà chứa này. Cơ quan công an đang tiếp tục xác minh lai lịch của cô gái này. Và phi vụ gần đây nhất mà chúng thực hiện chính là lừa bán cháu H.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, khai thác mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng còn lại có liên quan.

Nguyễn Hường – Lương Liễu

Tag: Lào Cai
Cùng chuyên mục

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Phúc thẩm vụ Thuduc House: Cựu cục phó Cục Thuế Tp.HCM được giảm án

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:18
Theo cấp phúc thẩm, xét thấy một số bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được xem xét giảm một phần hình phạt.

Vì sao tòa trả hồ sơ vụ nữ thợ may lỡ tay giết chồng?

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:30
Bực tức vì bị chồng chửi bới, bị cáo Nhung cầm kéo lao về phía chồng và đâm vào vùng cổ, khiến chồng tử vong tại chỗ.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.