Mẹ chồng không còn hắt hủi sau khi tôi làm chủ được tài chính

Mẹ chồng không còn hắt hủi sau khi tôi làm chủ được tài chính

Thứ 4, 09/01/2019 | 16:28
0
Tôi đã không còn stress khi sống chung với mẹ chồng, tất cả là vì tôi vẫn tự chủ được tài chính khi làm mẹ bỉm sữa, ở nhà chăm con nhỏ và quán xuyến việc nhà. Hãy theo dõi câu chuyện của tôi, hi vọng rằng các bà mẹ bỉm sữa ai cũng làm được điều này để không còn phải khổ sở nữa.

Xung đột giữa mẹ chồng với nàng dâu là câu chuyện muôn thuở rồi, nhưng khi trải qua hoàn cảnh đó tôi mới thực sự sốc. Bởi trước khi lấy chồng tôi cũng là một cô gái có nhan sắc và tài năng, giữ chức trưởng phòng Marketing của một công ty giáo dục. Mẹ chồng cũng rất quý mỗi khi tôi đến chơi hay mua quà cho bà ngày lễ.

Nhưng do cơ quan xa nhà, mà tôi lại không được ra ở riêng nên đến khi có thai, chúng tôi quyết định sẽ nghỉ việc ở nhà dưỡng thai và quán xuyến việc nhà. Sau đó tôi mới nhận ra rằng đó chính là một quyết định sai lầm.

Truyền thông - Mẹ chồng không còn hắt hủi sau khi tôi làm chủ được tài chính

Kinh doanh mỹ phẩm đã giúp tôi tự chủ tài chính và gia tăng thu nhập

Sau khi tôi nghỉ việc một thời gian cũng sắp đến thời kỳ sinh thì công việc của chồng tôi không thuận lợi, không còn thưởng mà lương cũng chỉ bằng ⅓ so với trước. Gánh nặng về tiền chuẩn bị sắm sửa sinh con rồi sinh hoạt phí hằng ngày làm cho những lời ngọt ngào giữa chúng tôi không còn nhiều nữa mà thay vào đó là cãi vã nhiều hơn.

Mẹ chồng thì thương con trai, nghĩ con dâu lười không đi làm, chỉ ở nhà ăn bám, làm con bà khổ nên ra vào gặp tôi là nặng nhẹ, nhiếc móc, làm gì bà cũng soi rồi chê dở…  Sắp sinh con nhưng khoảng thời gian đó tôi vô cùng áp lực và stress...

Truyền thông - Mẹ chồng không còn hắt hủi sau khi tôi làm chủ được tài chính (Hình 2).

Tôi có đủ tài chính để nuôi con từ công việc kinh doanh mỹ phẩm online

Sau đó tôi đã đăng ký làm đại lý cho mỹ phẩm Korena, một thương hiệu mà tôi rất tin dùng, bởi tôi hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng các mặt hàng ở đây. Với kinh nghiệm làm marketing, lại được công ty hỗ trợ và tư vấn cách kinh doanh mỹ phẩm nên tôi không quá khó khăn trong việc bán hàng.

Lương hàng tháng của tôi luôn đạt ở mức 20 triệu/ tháng. Nhờ đó tôi không còn phải phụ thuộc vào chồng quá nhiều, không phải đi làm xa, vẫn tự chủ được tài chính và mua sắm trong gia đình. Sau thời gian tích lũy tôi đã mở được cửa hàng mỹ phẩm cho riêng mình và thu nhập từ kinh doanh mỹ phẩm cũng ngày càng tăng thêm.

Mối quan hệ của tôi với mẹ chồng cũng tốt hơn, tôi hay được mẹ khoe với hàng xóm. Chồng tôi cũng tìm được công việc mới với mức lương ổn định hơn, và giờ chúng tôi đang chăm thiên thần bé nhỏ.

Tôi muốn chia sẻ cơ hội này đến các bạn, những bà mẹ bỉm sữa hay có hoàn cảnh giống như tôi đừng cam chịu số phận, hãy tự mình vươn lên, làm chủ cuộc sống của mình, bởi có tự chủ được tài chính thì tiếng nói của mình trong gia đình mới được tôn trọng.

Hoàng Thanh

Cuộc đời cô gái “quê mùa” bỗng "nở hoa” nhờ bán hàng online

Thứ 7, 05/01/2019 | 12:38
Nhờ kinh doanh online sản phẩm của Công ty Đông y Gia truyền Tiến Hạnh mà cô gái “quê mùa” Mai Anh Đào (SN 1991, quê ở xã Hoằng Đạo, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã “lột xác” trở thành người thành đạt, thỏa khát vọng đam mê kinh doanh từ thời thơ ấu.

Cô gái xứ Nghệ bứt phá thành công nhờ kinh doanh online

Thứ 4, 05/12/2018 | 16:07
Chị Nguyễn Huyền Trang sinh ra và lớn lên trên dải đất khắc nghiệt, nắng hạn, bão dông, lũ lụt xứ Nghệ miền Trung. Yêu thích kinh doanh từ khi còn tấm bé, nhưng do điều kiện chưa cho phép, chị đành tạm gác niềm đam mê của mình. Khởi đầu từ những đơn hàng vài trăm nghìn, đến nay sau chín tháng bén duyên với kinh doanh các sản phẩm Đông Y, doanh số hiện tại của chị đã đạt tới hàng trăm triệu đồng.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân 8X kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ nuôi con “hiền như cục bột”

Thứ 3, 21/05/2024 | 07:30
Tích góp được ít vốn, anh Đức liều vay thêm 5 tỷ, lên vùng đất khó ở xã Thanh Hương lập trang trại. Đến nay, anh đã có doanh thu một năm lên đến 27 tỷ đồng.

Cụ ông 70 tuổi thân hình đẹp như thanh niên nhờ cách thể dục "kỳ lạ"

Thứ 3, 21/05/2024 | 08:00
Đi dạo ngoài đường, cụ ông U70 khiến người ta trầm trồ bởi ngoại hình trẻ khỏe như thanh niên.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang nhân sâm, người không biết thường bỏ qua

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:30
Ở nước ta có loại cây quen thuộc nhưng nhiều người thường ăn củ và bỏ lá đi mà không biết hết tác dụng của nó đối với sức khỏe.

Kỳ lạ làng lấy nghề... "bán hơi" để kiếm sống ở Nam Định

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:00
Ngày qua ngày, không kể mùa đông hay hè, những người thợ cuối cùng còn “giữ lửa” vẫn miệt mài mưu sinh từ “hơi thở thủy tinh” và trăn trở giữ nghề truyền thống.

Đi bộ trên cánh đồng, người đàn ông đào được thứ trị giá 64 tỷ đồng

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:00
Dùng máy dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông bất ngờ đào được món đồ có giá trị 64 tỷ đồng.