‘Mẹ ơi đừng bỏ con ở lại. Mẹ đừng đi!’

‘Mẹ ơi đừng bỏ con ở lại. Mẹ đừng đi!’

Thứ 3, 22/09/2015 | 19:08
0
Tiếng con bé khóc thét lên ‘Mẹ ơi, mẹ đừng bỏ con ở lại. Mẹ đừng đi!” làm tôi không cầm được nước mắt. Lý trí bảo tôi phải nhanh chóng bước ra khỏi căn nhà đó nhưng đôi chân tôi không thể nhấc bước.

Tôi lấy chồng được 6 năm, không phải thời gian dài nhưng cũng đủ để tôi nếm đủ mọi cay đắng cuộc đời. Từ một cô gái hồn nhiên, vô tư được bố mẹ bao bọc, chỉ vì không nghe lời can ngăn mà bước chân vào nhà anh làm dâu, để rồi bây giờ phải ra đi trắng tay như thế này.

Khi lấy anh, tôi mới ra đi làm được 1 năm rưỡi. Ngày tôi dẫn anh về nhà ra mắt, ai trong nhà cũng bất ngờ. Bởi anh cùng xã, có mẹ chồng và bố chồng nổi tiếng kẹt xỉn. Không chỉ kẹt xỉn mà cách sống, đối nhân xử thế chẳng giống ai. Với hàng xóm, họ có thể lấn 1 mét đất xây tường vườn rồi cứ thế hai nhà tranh cãi nhau không ngớt. Hàng xóm không còn đi lại với nhau từ đấy.

Điều đáng nói là nhà anh lại giàu có nổi tiếng trong xã, cộng thêm lối sống “dị” không giống ai nên được người ta gọi cho là nhà “ trọc phú ”.

Chính vì thế mà bố mẹ tôi căn ngăn không cho về nhà anh làm dâu. Nhưng tình yêu thời trẻ làm sao tính toán được, tôi van xin đủ kiểu để được lấy anh. Cuối cùng con không chịu nghe lời, bố mẹ tôi đành xuống nước cho tôi lấy chồng.

Về sống trong nhà anh rồi, tôi mới thấm thía. Ngay ngày đầu về nhà chồng, đúng 5 giờ sáng, mẹ chồng tôi đã lên phòng ngủ hai vợ chồng, đạp tung cánh cửa phòng vào hét ầm lên: “Giờ này mà chưa dậy cơm nước hả?” Tôi lục cục xuống bếp làm cơm. Mang tiếng là nhà giàu nhưng bếp ga chỉ để trưng, mẹ chồng tôi cấm tiệt không được nấu bếp ga, phải nhóm lửa bếp củi để nấu.

Nhà tôi không giàu có gì nhưng từ khi lớn lên, chưa phải nấu bếp củi khốn khổ như ở nhà chồng tôi. Tôi thổi đỏ cả mắt mà lửa không bén, củi mới đêm qua thấm nước mưa nên có cháy đâu. Hôm đó tôi được mẹ chồng liếc xéo cả ngày đến sợ.

Ngày mang bầu 6 tháng, như người ta mẹ chồng giúp đỡ việc nhà cho con dâu nghỉ ngơi, đây tôi đi làm cả ngày mệt mỏi lắm rồi, tối về còn cho 6 con lợn nái ăn, nấu cám lợn, nấu cơm cho cả nhà 7 miệng ăn. Mà bà ở nhà có làm gì đâu, chắc nghĩ có tôi về làm thay ô sin.

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.