Mẹo hay giảm đau xương khớp lúc giao mùa cực hiệu quả

Thứ 5, 03/11/2022 | 23:52
0
Nhiều người mắc chứng xương khớp tự cảm thấy bản thân có khả năng “dự báo thời tiết” cực nhạy khi trở trời, đi kèm các cơn đau nhức điển hình tại khớp gối, đốt sống lưng, bàn ngón tay chân, cổ vai gáy. Lúc này, người bệnh nên kết hợp các biện pháp dưới đây để hệ cơ xương được “bảo dưỡng” đúng mức.

Giữ ấm cơ thể

Khi nhiệt độ giảm, thời tiết thay đổi, người bệnh cần chủ động giữ ấm cơ thể, giữ ấm các khớp bằng cách mặc đủ ấm, sử dụng tất chân, găng tay, hạn chế để chân tay bị ẩm ướt.

Vào những ngày trời lạnh hoặc chuyển mùa, người bệnh xương khớp nên ngâm chân với nước ấm để giúp các khớp được thư giãn. Khi bị đau, có thể áp dụng các biện pháp như xoa bóp khớp, co duỗi nhẹ nhàng, chườm nóng… để giảm triệu chứng.

Xoa dầu hoặc chườm nóng

Khi khớp có dấu hiệu đau nhức, tê cứng do trời lạnh, cần làm nóng hoặc ấm xung quanh vị trí đau bằng dầu hoặc chườm nóng. Với việc chườm nóng, bệnh nhân có thể dùng khăn ấm hoặc túi chườm đặt lên vùng bị đau, nên chườm mỗi lần khoảng 15 - 20 phút và không nên chườm quá nóng tránh bỏng da. Lưu ý quan trọng: Không xoa dầu và chườm nóng lên vùng khớp viêm cấp với các biểu hiện sưng, nóng, đỏ, đau.

Chườm nóng giúp các cơn đau tại khớp trở nên dễ chịu hơn

Xoa bóp nhẹ nhàng

Các khớp ở bàn tay, ngón tay, gối, bàn chân, vai… dễ bị tê cứng lúc trái gió trở trời. Lúc này, người bệnh có thể thực hiện một vài động tác xoa bóp nhẹ nhàng vào vùng khớp bị đau, căng cứng như dùng lòng bàn tay xát mạnh và xoa tròn lên chỗ đau, vừa bóp vừa xát ở hai chân, day bóp gót chân, xoay và xoa bóp cổ tay, bóp nắn các cơ quanh vai, cột sống cổ.

Ăn uống đúng cách

Hạn chế tối đa thức ăn, đồ uống lạnh, nội tạng động vật, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhiều đường, muối… sẽ khiến bệnh xương khớp nặng hơn khi giao mùa. Thay vào đó, người bệnh nên bổ sung đầy đủ các vi chất cần thiết trong chế độ dinh dưỡng như canxi, vitamin A, C, D, omega 3; ăn các thực phẩm như cá hồi, cá trích, cá mòi, các loại hạt, rau lá xanh cùng trái cây.

Khi thời tiết vào đông hoặc mưa lạnh, nhiều bệnh nhân thường quên uống nước, khiến hệ miễn dịch bị suy giảm, tăng quá trình viêm và khiến sụn khớp dễ tổn thương, gây đau nhức nhiều hơn. Do đó, ngay cả khi trời lạnh, người bệnh cần bổ sung đủ lượng nước cần thiết (khoảng 2 - 2,5 lít nước/ ngày), ưu tiên uống nước ấm.

Thực phẩm tốt cho hệ xương khớp

Thường xuyên vận động

Khi trời lạnh, nhiều người có xu hướng lười vận động, thích ngồi hoặc nằm yên một chỗ. Tuy nhiên, khi khớp vốn đã tê cứng do ảnh hưởng thời tiết, cộng thêm ít vận động sẽ khiến khớp thêm căng cứng, giảm tiết dịch nhờn, sụn khớp và xương dưới sụn không được nuôi dưỡng sẽ làm tăng cảm giác đau và đẩy nhanh quá trình hư tổn, thoái hóa khớp.

Vì vậy, người bệnh nên duy trì vận động nhẹ nhàng, vừa sức kết hợp tập 5 - 10 phút/ lần, 2 - 3 lần /ngày với các động tác phù hợp như yoga, dưỡng sinh. Điều này nhằm duy trì sự cung cấp các dưỡng chất cần thiết đến sụn khớp, hạn chế tình trạng cứng, dính khớp.

Bổ sung dưỡng chất đặc hiệu cho xương khớp

Song song đó, bí quyết đặc biệt để có hệ cơ xương khớp khỏe mạnh là bổ sung các dưỡng chất đặc hiệu. Bằng công nghệ chiết xuất hiện đại, các tinh chất này sẽ được cơ thể hấp thu dễ dàng hơn nhưng vẫn đảm bảo được tính hiệu quả và an toàn cao, cung cấp đủ các thành phần tốt cho xương khớp.

Trong đó, điển hình là các tinh chất quý như Ayuflex được cấp bằng sáng chế Mỹ, chiết xuất Móng quỷ, nhũ hương kết hợp cùng 8-BoneCare… đều là những chiết xuất từ thảo dược quý đã được chứng minh về khả năng điều hòa miễn dịch, hỗ trợ ngăn ngừa quá trình viêm tiến triển, tăng cường chất lượng dịch khớp, tái tạo sụn khớp. Việc bổ sung sản phẩm chứa các tinh chất này sẽ góp phần đẩy lùi các cơn đau khớp lúc chuyển mùa, giúp khớp được nuôi dưỡng trở nên dẻo dai, chắc khỏe hơn.

Người dùng có thể tìm thấy những đặc điểm vượt trội trên ở trong sản phẩm Kiện Cốt Vương. Sản phẩm có sự kết hợp từ các dược liệu quý Ayuflex, chiết xuất 8-BoneCare, cùng Móng quỷ, nhũ hương phát huy công dụng cực nhạy cho người bị sưng đau khớp xương, cứng khớp khó vận động, đau mỏi lưng gối, đau mỏi vai gáy, tê bì tay chân.

Kiện Cốt Vương giúp người bệnh giảm các cơn đau do thoái hóa, đau do thay đổi thời tiết

Chính sự đặc hiệu từ công thức quý giá nói trên, mà Kiện Cốt Vương mang đến hiệu quả chỉ sau 7 - 10 ngày, được khẳng định bởi hàng trăm khách hàng đã sử dụng sản phẩm.

Kiện Cốt Vương ra đời dựa trên sự thấu hiểu người bệnh xương khớp, do đó giải quyết được những lo lắng, băn khoăn băn khoăn của khách hàng, lo ngại sử dụng mà không có được kết quả như mong muốn, giúp khách hàng tránh lãng phí tiền của, tiết kiệm thời gian chữa bệnh.

Bệnh xương khớp là bệnh mạn tính rất khó chữa. Tuy nhiên, nếu biết cách tập luyện, ăn uống và sử dụng đúng sản phẩm chăm sóc sức khỏe thì người bị bệnh hoàn toàn có thể kiểm soát được cơn đau và sống một cách tự tin, năng động.

Bạn đang mắc các vấn đề xương khớp mà chưa tìm được giải pháp, hãy liên hệ tổng đài miễn cước 1800 1796 để được chuyên gia tư vấn.

Thông tin về sản phẩm Kiện Cốt Vương vui lòng xem TẠI ĐÂY.

Cùng chuyên mục

Xiaomi ra mắt 4 mẫu robot hút bụi mới, giá từ 2,5 triệu đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:55
Các thiết bị này đều được tích hợp nhiều tính năng như khả năng vệ sinh mặt sàn, nhận diện địa hình thông minh và có thể điều khiển nhờ ứng dụng Mi Home.

Lùng sục món giải nhiệt khắp “năm châu bốn bể” trên ShopeeFood

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:37
Nắng nóng thế này thì làm sao phải… nhịn, khám phá ngay các món ăn có tác dụng giải nhiệt, thanh mát được tín đồ ẩm thực tích cực săn lùng trên ShopeeFood ngay thôi! Tham khảo ngay các món “hạ hỏa” đi kèm khuyến mãi giảm giá 50% tại ShopeeFood!

Tuyên bố mới của ông Macron về khả năng phương Tây đưa quân đến Ukraine

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:22
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 2/5 cho rằng, phương Tây sẽ làm tất cả những gì cần thiết để đảm bảo Nga không thể thắng ở Ukraine, kể cả khi phải triển khai quân.

Xe bán tải Kia Tasman lộ điện trong lớp ngụy trang nghệ thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:52
Xe bán tải đầu tiên của hãng xe Kia có tên gọi Tasman vừa lộ diện trong lớp vẽ nghệ thuật.

Xe máy điện này “thét giá” hơn 3,2 tỷ đồng khủng cỡ nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:54
Chiếc môtô điện Arc Vector dự kiến sẽ được sản xuất hai chiếc vào năm nay, với giá đề xuất lên tới hơn 3,2 tỷ đồng.