Messi đã giành được bao nhiêu danh hiệu và phá bao nhiêu kỷ lục?

Thứ 2, 27/02/2023 | 16:27
0
Lionel Messi vừa đạt mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp của câu lạc bộ. Vậy anh đã giành được bao nhiêu danh hiệu và phá bao nhiêu kỷ lục?
Giải khác - Messi đã giành được bao nhiêu danh hiệu và phá bao nhiêu kỷ lục?

Không còn nhiều điều để Lionel Messi giành được trong một sự nghiệp bóng đá thực sự đáng kinh ngạc. Siêu sao của Paris Saint-Germain đã thâu tóm gần như mọi danh hiệu lớn mà anh có thể, bao gồm nhiều chức vô địch Champions League cùng Barcelona và những danh hiệu cấp ĐTQG như vô địch World Cup hay Copa America với ĐT Argentina.

Giải đấu duy nhất mà Messi đã tham gia và không vô địch trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp là Coupe de France. Anh sẽ phải đợi ít nhất là đến mùa giải tới để giành được chiếc cúp này.

Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt đội một vào năm 2004, Messi đã tích lũy được vô số danh hiệu và kỷ lục cá nhân. Và, ngay cả ở tuổi 35, anh vẫn đang đạt được một loạt thành tựu quan trọng mang tính bước ngoặt.

Ở đây chúng ta hãy xem tổng số danh hiệu của anh, số liệu thống kê trong sự nghiệp và hàng loạt kỷ lục ấn tượng mà anh đã nắm giữ, cũng như tóm tắt toàn diện về các cột mốc quan trọng trong sự nghiệp mà La Pulga có trong tầm ngắm của mình với các bản cập nhật thường xuyên khi anh đến gần từng cột mốc đó.

Những danh hiệu trong sự nghiệp của Messi
Kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp cách đây 19 năm, Messi đã tích trữ các danh hiệu với tốc độ ổn định đến mức phi lý. Trên thực tế, 2013/14 và 2019/20 là những mùa giải duy nhất không có danh hiệu trong sự nghiệp của anh (không tính giải thưởng "Pichichi" là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của La Liga mà anh đã giành được ở mùa 2019/20).

Là một trong những cầu thủ được vinh danh nhiều nhất trong bóng đá, cầu thủ người Argentina đã có 42 danh hiệu lớn ở cấp câu lạc bộ và quốc tế, khiến anh chỉ kém kỷ lục 43 của đồng đội cũ ở Barca, Dani Alves. Đối thủ lâu năm của Messi, Cristiano Ronaldo có 34 danh hiệu.

Giải khác - Messi đã giành được bao nhiêu danh hiệu và phá bao nhiêu kỷ lục? (Hình 2).

Messi đã giành được nhiều danh hiệu lớn với Barcelona (35) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử 123 năm của câu lạc bộ xứ Catalan. Tổng số đó bao gồm 10 danh hiệu La Liga, 8 Siêu cúp Tây Ban Nha, 7 Copa del Rey và 4 Champions League (bao gồm cả mùa giải 2005/06, khi cậu bé Messi có 6 lần ra sân, trong đó có cả 2 lần đá chính trong trận thắng ở vòng 16 đội trước Chelsea).

Messi đã có thêm hai danh hiệu cấp câu lạc bộ lớn trong mùa giải đầu tiên của anh ở Pháp (vô địch Ligue 1 và Trophee des Champions) cũng như một hat-trick danh hiệu quốc tế với Argentina là Copa America, Siêu Cúp Liên lục địa và FIFA World Cup.

Kỷ lục do Messi nắm giữ
Messi nắm giữ nhiều kỷ lục cá nhân, xứng đáng với vị thế là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã 7 lần giành Quả bóng vàng, nhiều hơn hai lần so với Ronaldo. Không có cầu thủ nào khác, nam hay nữ, giành được danh hiệu này hơn 3 lần.

Messi cũng là cầu thủ duy nhất hai lần giành được giải thưởng Quả bóng vàng FIFA World Cup: lần đầu tiên khi anh thua trận chung kết năm 2014, và lần thứ hai sau khi dẫn dắt đất nước của anh đến vinh quang tại giải đấu năm 2022.

Ngoài việc là cầu thủ được vinh danh nhiều nhất của câu lạc bộ cũ, Messi còn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (672) và ra sân nhiều nhất (778) mọi thời đại của Barca sau 17 năm gắn bó.

Anh cũng giữ kỷ lục về tổng số bàn thắng mà bất kỳ cầu thủ nào ghi được ở La Liga (474) cũng như số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong một mùa giải La Liga (50) vào mùa giải 2011-12.

Messi cũng đang giữ kỷ lục về số pha kiến tạo nhiều nhất trong sự nghiệp ở La Liga (192) và kỷ lục về số pha kiến tạo nhiều nhất trong một mùa giải (21, ở mùa giải 2019-20).

Cựu tiền đạo của Barca cũng đã ghi nhiều hat-trick trong sự nghiệp ở La Liga (36) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác, cũng như chia sẻ kỷ lục về số hat-trick nhiều nhất trong một mùa giải (8, mùa 2011-12) với Ronaldo, người đã lập kỷ lục cùng Real Madrid mùa giải 2014-15.

Giải khác - Messi đã giành được bao nhiêu danh hiệu và phá bao nhiêu kỷ lục? (Hình 3).

Phong độ không thể chạm tới của Messi trong năm 2012 cũng chứng kiến anh lập kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm dương lịch với 91 bàn thắng: 79 cho Barca, 12 cho Argentina.

Anh cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong các trận El Clasico giữa Barca và Real Madrid với 26 bàn sau 45 trận. Ronaldo đứng thứ hai với 18 bàn thắng (trong 30 trận) cùng với Alfredo Di Stefano.

Như một minh chứng nữa cho tuổi thọ và sự kiên định của Messi, anh đã có nhiều lần ra sân tại La Liga hơn bất kỳ cầu thủ nước ngoài nào khác (520) đồng thời giành được nhiều danh hiệu giải đấu hàng đầu ở Tây Ban Nha hơn bất kỳ cầu thủ không sinh ra ở Tây Ban Nha nào khác (10).

Trong khi Ronaldo vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Champions League với 140 bàn thắng, Messi vẫn đồng thời giữ kỷ lục ghi nhiều hat-trick nhất tại giải đấu (8, ngang bằng với Ronaldo). Anh là cầu thủ đầu tiên từng ghi 5 bàn trong một trận đấu Champions League khi anh đánh bại Bayer Leverkusen ở vòng 16 đội mùa 2011-12.

Messi cũng giữ kỷ lục Champions League về tổng số bàn thắng ở vòng 16 đội (29 bàn) và số bàn thắng ghi nhiều nhất ở vòng bảng (80), trong khi Ronaldo giữ kỷ lục tương ứng về tổng số bàn thắng ở vòng loại trực tiếp (67), tứ kết (25), bán kết (13) và chung kết (4).

Lionel Messi giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng trên sân nhà nhất tại Champions League với 78 bàn (Ronaldo giữ kỷ lục ghi bàn trên sân khách với 63 bàn), đồng thời là cầu thủ duy nhất trong lịch sử thi đấu ghi bàn vào lưới 40 đối thủ khác nhau. Anh cũng đã ghi nhiều bàn thắng cho một câu lạc bộ ở Champions League (120 bàn cho Barcelona) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

Thêm nữa, chuỗi ghi bàn của Messi trong 18 mùa giải Champions League liên tiếp từ 2005-06 đến 2022-23 cũng là một kỷ lục của giải đấu.

NHỮNG CỘT MỐC CỦA MESSI
1.000 trận đấu trong sự nghiệp (Messi có 1.011 trận) - Đã đạt mốc
Messi đã nâng tổng số trận đấu chuyên nghiệp của anh cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia thành lên hơn 1.000 trận tại World Cup 2022, trong chiến thắng ở vòng 16 đội trước Australia.

700 bàn thắng cho câu lạc bộ (Messi có 700 bàn) - Đã đạt mốc
Cộng tổng số bàn thắng khi khoác áo Barcelona (672) và PSG (28) có nghĩa là Messi đã đạt được cột mốc tương tự như Ronaldo đã làm với bàn thắng cho Manchester United trong chiến thắng 2-1 trước Everton vào tháng 10 (đây là bàn thắng cuối cùng của anh cho câu lạc bộ).

Giải khác - Messi đã giành được bao nhiêu danh hiệu và phá bao nhiêu kỷ lục? (Hình 4).

900 trận đấu trong sự nghiệp câu lạc bộ (Messi có 872 trận)
Messi đang chờ trận đấu thứ 900 trong sự nghiệp cấp câu lạc bộ của mình. Số trận đấu tối đa có khả năng còn lại trong lịch trình của PSG mùa này sẽ không đưa anh đến cột mốc này. Nhưng anh có thể đạt được điều đó trong giai đoạn đầu của chiến dịch 2023-24.

800 bàn thắng trong sự nghiệp (Messi có 798 bàn)
Messi sắp trở thành cầu thủ thứ hai từ trước đến nay đạt được cột mốc 800 bàn thắng, sau Ronaldo, người đã được vinh danh với cú đúp trong chiến thắng 3-2 của Manchester United trước Arsenal vào tháng 12 năm 2021.

Theo Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS), Ronaldo hiện đang là người giữ kỷ lục thế giới với 824 bàn thắng chính thức cho câu lạc bộ và quốc gia. Nhưng các nguồn khác khác nhau do sự mâu thuẫn lịch sử trong việc phân loại các bàn thắng "chính thức" được ghi trong các cuộc thi "chính thức".

Ví dụ, Pele tuyên bố đã ghi hơn 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp của mình nhưng do dữ liệu được thu thập trong thời kỳ hoàng kim của ông vào những năm 1950 và 1960 không đáng tin cậy, và những bàn thắng nào được tính là được ghi trong các trận đấu "chính thức" thay vì "giao hữu". Tổng số bàn thắng của huyền thoại người Brazil có thể khoảng 757 bàn.

700 bàn thắng không tính phạt đền trong sự nghiệp (Messi có 690 bàn)
Trong khi nhiều người coi tính ổn định từ chấm 11m của anh là một trong số ít điểm yếu, thì Messi vẫn thực hiện thành công 108 lần từ chấm 11m cho câu lạc bộ và ĐTQG.

20 năm liên tiếp ghi bàn cho đội một (Messi có 19 năm)
Messi chỉ cần ghi bàn một lần vào năm tới (2024) để tròn hai thập kỷ với ít nhất một bàn thắng được ghi mỗi mùa trong đó. Hơn Messi hai năm, kỷ lục ghi bàn của Ronaldo là 22 năm liên tiếp khi anh đã mở tài khoản đến năm 2023 với đội bóng của Ả Rập Xê Út Al Nassr.

300 pha kiến tạo cho câu lạc bộ (Messi có 296)
Ngoài hàng loạt bàn thắng được ghi trong những năm qua, Messi cũng là một cầu thủ kiến tạo có tính ổn định cao và như vậy chỉ cần một vài đường chuyền thành bàn nữa là đạt tổng số 300 bàn ở giải đấu cấp câu lạc bộ, một thành tích mà anh có thể đạt được trước khi mùa giải kết thúc.

1.000 đóng góp bàn thắng cho câu lạc bộ (Messi có 996)
Tổng số đóng góp vào bàn thắng trong sự nghiệp của Messi (tức là bàn thắng cộng với kiến tạo) trong bóng đá cấp câu lạc bộ là gần 4 con số. Và anh sẽ nhanh chóng đạt tới cột mốc này.

500 bàn thắng ở giải VĐQG (Messi có 492)
Ronaldo là người đầu tiên trong bộ đôi này vượt qua cột mốc 500 bàn thắng ở giải VĐQG sau khi ghi 4 bàn thắng cho Al Nassr trước Al Wehda vào ngày 11 tháng 2. Tuy nhiên, Messi cũng không kém xa, thậm chí còn sắp soán ngôi với cột mốc 495 bàn thắng của Ronaldo ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

50 bàn ở vòng loại trực tiếp Champions League (Messi có 49)
Messi sắp chạm mốc này khi kết thúc giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu mùa này. Chỉ có một người dẫn trước anh: Ronaldo giữ kỷ lục với 67 bàn sau 80 trận từ vòng 16 đội đến trận chung kết.

100 bàn thắng cho ĐTQG (Messi có 98)
Là cầu thủ ra sân nhiều nhất mọi thời đại (172 trận) và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (98 bàn) cho đội tuyển quốc gia, Messi sắp trở thành cầu thủ Argentina đầu tiên ghi được 100 bàn thắng. Bám sát Messi một khoảng cách đáng kể, Gabriel Batistuta đứng thứ hai trong danh sách những chân sút ghi bàn nhiều nhất cho Albiceleste với 56 bàn sau 78 trận, trong khi huyền thoại Diego Maradona đứng thứ năm chung cuộc với 34 bàn sau 91 trận.

Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG mọi thời đại, với 118 bàn cho Bồ Đào Nha sau 196 trận. Mặc dù cả hai người chơi đều gần 40 tuổi nhưng hãy kỳ vọng họ sẽ tiếp tục ghi những kỷ lục trong một thời gian nữa.

Đăng Nguyên

Tag: Messi

Messi và Mbappe cùng cán mốc bàn thắng đặc biệt

Thứ 2, 27/02/2023 | 08:25
Ở trận đấu Marseille vs PSG, bộ đôi ngôi sao Lionel Messi và Kylian Mbappe đã cùng có cho mình những cột mốc vô cùng đặc biệt.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.