Microsoft sẽ tuyển thêm 1.000 lao động tại Trung Quốc

Microsoft sẽ tuyển thêm 1.000 lao động tại Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Microsoft sẽ tuyển thêm 1.000 nhân viên ở Trung Quốc trong năm tới, nâng số lao động tại nước này lên 4.500 người.

Động thái này nhằm mục đích tăng cường vị trí của công ty tại thị trường Trung Quốc - nơi Microsoft coi như chìa khóa để phát triển trong tương lai, nhưng những vi phạm bản quyền phần mềm và các quy định tại quốc gia này vẫn còn là những trở ngại quan trọng.

Các nhân viên mới sẽ được tuyển dụng vào vị trí nghiên cứu và phát triển, bán hàng, tiếp thị, dịch vụ, ông Ralph Haupter - Giám đốc Điều hành hoạt động của Microsoft tại Trung Quốc - cho phóng viên biết.

Lần tuyển dụng nhân sự này được coi như một động thái giúp thúc đấy doanh số bán hàng của công ty cũng như nhằm mục đích tiếp cận các khách hàng tiềm năng tại Trung Quốc, ông Haupter cho biết.

“Gã” khổng lồ về phần mềm đang nỗ lực để thiết lập chỗ đứng trong thị trường công nghệ thông tin tại Trung Quốc - nơi người tiêu dùng có thể dễ dàng mua các phần mềm vi phạm bản quyền của công ty.

Tháng 1 vừa qua, Microsoft đã kiện công ty cổ phần thiết bị điện tử Gome - Công ty lớn nhất tại Trung Quốc về bán lẻ hàng điện tử vì đã cái đặt phần mềm vi phạm bản quyền của Microsoft trên các máy tính cá nhân.

Công nghệ - Microsoft sẽ tuyển thêm 1.000 lao động tại Trung Quốc

Microsoft đang có kế hoạch thúc đẩy việc nghiên cứu và phát triển chi tiêu ở mức 15% trong năm tới, ông Ya-Qin Zhang - Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của tập đoàn R&D - cho biết. Microsoft hiện đang chi khoảng 500 triệu USD mỗi năm vào tập đoàn R&D tại Trung Quốc.

Cuộc tuyển dụng tại Trung Quốc đưa số lao động tại nước này gần như ngang với trụ sở tại Ấn Độ của Microsoft (với 5.800 lao động).

Microsoft cũng đang xây dựng một trung tâm điện toán đám mây lớn ở Thượng Hải. Trung tâm này sẽ sử dụng khoảng 600 lao động, Zhang nói.

Microsoft đang phải đối mặt với với sự trì trệ của thị trường máy tính cá nhân toàn cầu. Hoạt động kinh doanh vào quý đầu tiên của công ty đã bị thua lỗ mặc dù doanh thu cao hơn so với dự kiến của các nhà phân tích.

Thanh Vân

Theo Yahoo!News