Một số nguyên nhân khiến tủ lạnh Hitachi không chạy lạnh

Một số nguyên nhân khiến tủ lạnh Hitachi không chạy lạnh

Thứ 7, 30/03/2019 | 12:00
0
Bạn đang gặp rắc rối với chiếc tủ lạnh Hitachi không chạy lạnh? Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số nguyên nhân tủ lạnh Hitachi không chạy lạnh để bạn xem tủ lạnh nhà bạn gặp phải tình trạng nào để xử lý nhé.

Sau một thời gian sử dụng ổn định bỗng một ngày bạn thấy tủ lạnh của bạn không còn lạnh nữa, tìm hiểu kỹ thì bạn thấy tủ lạnh Hitachi không chạy, nhưng chưa biết nguyên nhân vì sao tủ lạnh hitachi không chạy và bạn muốn tìm hiểu nó nếu tự tay sửa được thì tốt mà không sửa được thì cũng có chút kiến thức để gọi thợ cho yên tâm không sợ bị "móc túi". 

Truyền thông - Một số nguyên nhân khiến tủ lạnh Hitachi không chạy lạnh

Nguyên nhân tủ lạnh Hitachi không chạy

Tìm đúng nguyên nhân là quan trọng nhất trước khi bạn muốn xử lý một thiết bị gì, hay làm một công việc gì trong khâu sửa chữa. Nguyên nhân tủ lạnh Hitachi không chạy có những nguyên nhân chính sau:

  1. Nguồn điện không vào
  2. Bloc không chạy
  3. Quạt không chạy
  4. Bộ phận xả đá không làm việc
  5. Cảm biến nhiệt độ bị hỏng
  6. Đứt dây điện nguồn hoặc dây thiết bị quan trọng

Những hiện tượng sau đây dẫn đến tủ lạnh Hitachi không đông đá do sự cố bất ngờ hỏng hóc hoặc một số phụ kiện bị hỏng sẽ dẫn đến tình trạng không làm được đá, tan đá, kém lạnh dần.

  1. Bị hỏng đồng hồ thời gian (Không chuyển được trương trình)
  2. Hỏng cảm biến nhiệt (Chưa đủ độ lạnh đã báo về mạch hoặc đồng hồ)
  3. Hỏng bóng sấy tủ lạnh (Không làm việc ở chế độ dã đông)
  4. Hỏng cầu trì nhiệt (Bị đứt do cảm biến âm không làm việc)
  5. Quạt tủ lạnh bị hỏng (không thổi được gió lạnh ra buồng đông)
  6. Hỏng themotast (Ngắt nhiệt độ quá sớm)
  7. Vi mạch xử lý nguyên nhân tủ lạnhHhitachi mất lạnh hoàn toàn (không điều khiển chương trình trong lập trình sẵn của nhà sản xuất)
  8. Hết gas (Gas là bộ phận chính trong việc làm lạnh)
  9. Bloc không làm việc hoặc lúc chạy lúc ngắt
  10. Hở doong tủ lạnh (Không khí lùa vào sẽ làm đá rất kém thậm chí không đông đá)

Trên đây là 10 nguyên nhân chính dẫn đến tủ lạnh Hitachi không đông đá. Nếu không tự xử lý được, bạn có thể gọi những trung tâm sửa chữa tủ lạnh uy tín để kiểm tra cho bạn.

Bạn hãy xem những nguyên nhân dưới đây đâu là vấn đề bạn mắc phải nhé, hãy thử thay đổi nếu bạn thấy nguyên nhân này là đúng giúp cho tủ lạnh Hitachi sẽ trở lại đông đá như bình thường.

  1. Để nhiệt độ quá thấp (Do nguồn điện của bạn quá yếu dẫn đến tủ không đông đá 
  2. Ánh nắng mặt trời rọi trực tiếp vào tủ lạnh (Nhiệt độ tăng cao tủ không tản được nhiệt)
  3. Để dự chữ quá nhiều thực phẩm ở ngăn đông (Thực phẩm nhiều khiến tủ không kịp làm đá)
  4. Thực Phẩm bịt kín cửa gió tủ lạnh (Thực phẩm bị vào những cửa gió)
  5. Để gần bếp đun có nhiệt độ cao (Nhiệt độ tăng cao khiến tủ chạy quá tải)
  6. Thời tiết quá nóng (Thời tiết cũng là một trong những nguyên nhân tủ kém lạnh đi )
  7. Kê tủ quá sát tường không tản được nhiệt (Để xa tường khoảng 20 cm )
  8. Để nhiệt độ quá cao dẫn đến bị tắc đá bên trong (nhiệt độ quá cao tủ dễ bị tắc đá)
  9. Cho thực phẩm nóng vào tủ lạnh (Thực phẩm sinh nhiệt cao khiến tủ không kịp làm lạnh )
  10. Nguồn điện tủ lạnh không ổn định (Nguồn điện không ổn khiến tủ nhanh ngắt )

Cách xử lý tủ lạnh Hitachi không chạy

  • Cách kiểm tra xử lý nguồn điện không vào tủ lạnh: Kiểm tra bằng cách thử một ổ nguồn điện khác xem tủ có chạy hay không, tủ lạnh hitachi khi cắm lại thì khoảng 10 phút nó mới chạy lại nhé, bạn đừng vội vàng mà hãy chờ một chút thôi nguyên nhân đèn tủ lạnh không sáng tủ lạnh sẽ làm việc nếu chính xác nó là tại nguồn điện ổ cắm, thấy đèn sáng thì 10 phút sau tủ lạnh sễ chạy lại thôi.
  • Cách kiểm tra xử lý bloc tủ lạnh hitachi không chạy: Rút tủ lạnh ra vế sau tủ lạnh có bloc màu đen bạn sờ tay vào xem có bị nóng quá không, nếu nóng quá thì chờ khoảng 30p cắm lại có thể nó chạy nhưng bị quá tải ngắt tạm thời thôi, còn nếu không nóng thì có thể bị hỏng rơ le, hoặc teck mích, tuy nhiên nếu có đồng hồ đo điện ở đó bạn hãy kiểm tra nguồn xuống có đủ điện 220V không nhé, lưu ý đối với bloc tủ lạnh inverte không cấp điện 220v mà là điện 3 pha nhé, thận trọng khi kiểm tra.
  • Cách kiểm tra quạt tủ lạnh hitachi không chạy: Trước khi tháo mặt bích ở nơi có quạt bạn hãy rút tủ lạnh ra kiểm tra công tắc quạt xem có bị hỏng hỏng, dùng đồng hồ đo điện xem có đóng không, sau đó cắm lại mà quạt tủ lạnh hitachi không vẫn không chạy kiểm tra tiếp cho mình quạt xem có bị kẹt không nhé. Dùng đồng hồ đo quạt xem có lên trở không nhé, có thể quạt bị đứt cuộn, hoặc cắm tủ lạnh đủ nguồn cấp cho quạt xem điện có 220v hay không.
  • Cách kiểm tra tủ lạnh hitachi không chạy do bộ phận xả đá: Bộ phận xả đá không làm việc thì nó sẽ không chuyển trương trình, ở phần này bạn hãy kiêm tra cảm biến âm, đồng hồ thời gian, bóng sấy xả tuyết, dương 70 độ xem có bị hỏng hay không nhé, cách kiểm tra thì nó nằm ở phần sơ đồ xả đá tử động ở tủ lạnh quạt gió cần thì bạn vào đó đọc cho chuẩn nhé.
  • Cách kiểm tra cảm biến bị hỏng: Nếu cảm biến bị hỏng tủ sẽ không chạy hoặc chạy được vài phút lại dừng, không mang lại độ lạnh cần thiết, có 2 loại cảm biến 1 là cảm biến cơ, 2 là cảm biếm trở dùng cho tủ mạch, đối với cảm biến cơ thì bạn chỉ cần đo xem có thông hay không, không thông thì hỏng cảm biến rồi, con thông là không phải hỏng cảm biến mà hỏng cái khác, còn đối với cảm biến trở mạch thì kiểm tra xem có lên trở hay không, khoảng 20k trở là bình thường, còn lên quá cao hoặc xuống quá thấp thì cảm biến bị hỏng nhé cứ thế mà áp dụng bạn nhé.
  • Kiểm tra dây điện đứt: Nếu trong nhà bạn có chuột thì hãy kiểm tra kỹ tất cả những chỗ nào có dây điện mà chuột có thể chui vào, hoặc có thể các đầu rắc cắm bị chập chờn dẫn đến tủ không chạy, bạn hãy xem kỹ lại các nguồn dây, tủ sẽ chỉ chạy lại nếu đèn sáng và 10 phút sau tủ mới làm việc ở chế độ lạnh.

Trên là toàn bộ các nguyên nhân tủ lạnh Hitachi không chạy và cách xử lý hiệu quả nhất. Bạn hãy gọi cho thợ sửa tủ lạnh Hitachi uy tín tại Hà Nội kiểm tra sẽ tốt hơn, có một số trung tâm làm việc như từ thiện là kiểm tra tủ lạnh Hitachi miễn phí không lấy công dịch vụ, như trang website: suachuatulanh.org hoặc gọi điện 0941 559 995, đảm bảo bạn chỉ mất tiền khi đồng ý thay thế thiết bị vật tư, còn lại công la miễn phí nhé.

Văn Dũng

Địa chỉ sửa tủ lạnh Sharp tốt nhất Hà Nội

Thứ 2, 11/03/2019 | 11:00
Bạn đang sử dụng tủ lạnh hãng Sharp bị hỏng cần tìm đúng địa chỉ sửa chữa tốt nhất Hà Nội? Tôi xin cung cấp cho bạn những địa chỉ sửa tủ lạnh Sharp uy tín ở Hà Nội, nơi cung cấp những thợ sửa tủ lạnh chính hãng tại 10 quận, huyện Hà Nội.

Địa chỉ sửa tủ lạnh Sanyo tốt nhất Hà Nội

Thứ 6, 01/03/2019 | 18:17
Hà Nội có hàng nghìn địa chỉ sửa tủ lạnh Sanyo nhưng đâu mới là địa chỉ sửa tủ lạnh Sanyo tốt nhất? Hôm nay tôi điểm mặt các trung tâm sửa tủ lạnh Sanyo uy tín nhất tại Hà Nội. Những địa chỉ này sẽ xử lý tốt các lỗi ở tủ lạnh Sanyo một cách hiệu quả nhất.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Ngón tay đau chạm đâu cũng thấy đau

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:13
Có người vớ phải gã chồng không ra gì và từ đó không còn tin vào hôn nhân nữa. Như ngón tay đau chạm vào đâu trên cơ thể mình cũng thấy nhói đau. Chồng bạn tệ sao bạn bắt cả đời bạn tệ theo?

Thịt đông lạnh cứng như đá đừng đem đi nấu vội thêm thứ này đảm bảo mềm mại, tươi ngon trong 5 phút

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:30
Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ bèo trong nhà bếp bạn có thể rã đông thịt rất nhanh và hoàn hảo. Hãy bỏ túi ngay mẹo hay dưới đây.

Khối u nặng 3kg “trú ẩn” trong bụng người phụ nữ 63 tuổi

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:06
Đi khám phát hiện khối u từ một năm trước nhưng người phụ nữ 63 tuổi từ chối phẫu thuật mà về nhà tự ý uống thuốc "lạ" theo những lời mách bảo truyền miệng...

Đang đi trên bãi biển, ngư dân nhặt được thứ trị giá 30 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Trong khi đi trên bãi biển, lão ngư dân vô tình vấp phải "tảng đá" kỳ dị và mang về nhà. Không ngờ đây là “báu vật của biển” trị giá đến 30 tỷ đồng.

Kỳ lạ mảnh đất vô chủ duy nhất trên thế giới, không nước nào thèm lấy

Thứ 3, 14/05/2024 | 08:30
Vùng đất này không có người ở, không được quản lý bởi nhà nước, cho đến nay vẫn hoàn toàn vô chủ.