Mới 24 tuổi, nam thanh niên vào tù đến... 3 lần

Mới 24 tuổi, nam thanh niên vào tù đến... 3 lần

Thứ 2, 31/08/2015 | 18:38
0
Mới 24 tuổi, nhưng Nguyễn Việt Thắng đã vào tù ba lần, bị ba mẹ bỏ rơi từ nhỏ, không biết chữ, nhưng trò cướp trộm thì trò nào Thắng cũng rành.

Ngày 31/8, tin tức từ công an huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) cho biết, cơ quan này vừa bắt tạm giam Nguyễn Việt Thắng (sinh năm 1991, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) về hành vi “ trộm cắp tài sản ”.

Theo tin nhanh ban đầu, trước đó, Thắng bắt xe từ TP.HCM xuống ngã tư Dầu Giây (huyện Thống Nhất). Khi đến cửa hàng tạp hóa của anh Nguyễn Văn Công (xã Hưng Hiệp, huyện Thống Nhất, Đồng Nai), Thắng thấy anh Công dựng xe máy mà không rút chìa khóa. Lòng tham nổi dậy, Thắng đi vào dắt xe ra đường rồi nổ máy chạy thẳng.

Pháp luật - Mới 24 tuổi, nam thanh niên vào tù đến... 3 lần

Thắng tại cơ quan điều tra.

Thấy có người trộm xe, ông Công chạy theo truy hô, nhiều người dân xung quanh đó dùng xe máy đuổi theo Thắng. Thấy có người đuổi theo, Thắng rồ ga chạy bạt mạng lên tận thành phố Biên Hòa.

Nhưng không may, hắn bị người dân đuổi kịp và bàn giao cho công an. Lần theo hồ sơ Thắng tại cơ quan công an, Thắng sinh ra trong gia đình nghèo. Ba mẹ bỏ nhau, sau đó Thắng được bà ngoại nuôi từ lúc mới lên 2 tuổi.

Từ nhỏ Thắng chẳng được học hành, nên không biết chữ. Đi lang thang với nhóm bạn xấu, Thắng sinh ra trộm cắp vặt. Dù được bà ngoại hết lòng thương yêu, nhưng bà không đủ tiền chu cấp cho những cuộc ăn chơi của Thắng, nên hắn nghĩ cách kiếm tiền bằng con đường phạm pháp.

Nắm 2008, Thắng bắt đầu biết đi ăn cướp, cùng trong năm đó Thắng bị bắt. Hậu quả cho những ngày phạm pháp, Thắng bị TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù giam. Sau khi được thả ra, Thắng lại chẳng lo làm ăn, đi chơi dông dài.

Những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng khiến những đồng tiền bà cho cạn kiệt, Thắng lại đi ăn cướp. Nhưng người ta nói “lưới trời lồng lộng”, tháng 7/2011 Thắng bị tòa án Nhân dân quận Gò Vấp kết án 3 năm 6 tháng tù giam.

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.