Khách hàng nhận hàng trăm tin nhắn rác, nhà mạng 'bất lực'

Khách hàng nhận hàng trăm tin nhắn rác, nhà mạng 'bất lực'

Thứ 6, 22/03/2013 | 19:48
0
Theo một chủ thuê bao tại Hà Tĩnh, hàng ngày anh bị quấy rối với những trò lừa đảo trên mạng bằng hàng trăm tin nhắn rác.

Chủ thuê bao mang đầu số 09123292... trú tại Hà Tĩnh cho biết, mỗi ngày anh phải nhận hàng trăm tin nhắn từ các đầu số khác nhau gửi về điện thoại cá nhân mình. Nội dung tin nhắn chủ yếu là chửi tục, đe dọa. Khi anh này gọi điện lại các thuê bao đó đều không có tín hiệu (do bị chặn). Mỗi lần gọi lại hoặc nhắn tin, tức thì thuê bao của anh bị trừ từ 20 - 90 nghìn đồng/cuộc.

Công nghệ - Khách hàng nhận hàng trăm tin nhắn rác, nhà mạng 'bất lực'

Nhiều đầu số khác nhau cùng thực hiện trò lừa đảo

Biết đây là trò lừa đảo, chủ thuê bao đã gọi báo tổng đài (9191) để được trợ giúp. Nhân viên tổng đài hứa sẽ báo cáo lên bộ phận kỹ thuật để ngăn chặn tình trạng này. Nhưng đến nay, đã hơn 10 ngày, tình trạng trên vẫn liên tục xảy ra.

Công nghệ - Khách hàng nhận hàng trăm tin nhắn rác, nhà mạng 'bất lực' (Hình 2).

Nội dung tin nhắn gây ức chế cho chủ thuê bao

Anh này cho biết, mỗi ngày, anh phải nhận hàng trăm tin nhắn với những nội dung tương tự. "Điện thoại của tôi luôn trong tình trạng kiệt pin vì tin nhắn đến quá nhiều, xóa cũng không kịp. Tôi đã nhiều lần liên hệ với tổng đài của nhà mạng nhờ trợ giúp. Họ xin lỗi, hứa là sẽ chặn ngay, nhưng mỗi ngày số tin nhắn càng nhiều hơn. Nếu tình trạng này vẫn còn tiếp tục, tôi có thể phải dừng sử dụng thuê bao này để dùng mạng khác", anh này cho biết.

Phong Hàn

Nhà mạng 'thả bom' quảng cáo

Thứ 2, 31/12/2012 | 11:33
Quảng cáo nhà mạng 'tấn công' thuê bao trước giờ G Đã từ chối thông tin quảng cáo từ các nhà mạng, nhưng nhiều thuê bao vẫn đều đều nhận tin nhắn rác mỗi ngày. Tần suất spam càng dày đặc khi sắp tới thời hạn Nghị định 77 có hiệu lực.

Nhà mạng không thể “né” trách nhiệm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Vấn nạn tin rác phần lớn xuất phát từ các sim rác có tài khoản "khủng" do khuyến mại và một phần từ đầu số cung cấp dịch vụ. Dẫu từ hình thức nào thì nhà mạng cũng không thể chối bỏ phần trách nhiệm của mình. Nhiều khách hàng bức xúc cho rằng các nhà mạng cố tình làm ngơ trước tình trạng tin rác vì lợi nhuận...

Nhà mạng "móc túi" khách bằng tin nhắn... đỏ - đen

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Đánh vào tâm lý muốn thử vận may đầu năm của người dân, bằng cách treo giải thưởng hấp dẫn, một số nhà mạng tính chiêu lôi khách hàng vào cuộc chơi rồi nhẹ nhàng "móc túi" họ nhẹ như trở bàn tay.

Phạt gần 2 tỷ doanh nghiệp phát tán tin nhắn rác

Thứ 7, 09/03/2013 | 15:51
Theo Chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Hùng, thời gian gần đây đã có 4 doanh nghiệp nội dung số bị xử phạt, với tổng số tiền lên đến hơn 1,7 tỷ đồng.

Tin nhắn rác mang về cho nhà mạng gần 3 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Đó là số liệu mà Bkav đã tổng hợp được về nguồn thu khổng lồ hàng ngày từ tin rác của các nhà mạng tại Việt Nam.