Môn đăng hộ đối

Môn đăng hộ đối

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
"Bệnh cộng đồng" mà ông!? Cũng như nhiều người thích chết vì sỹ nên trong dịp Tết đua nhau bỏ tiền sắm quà khủng thực phẩm cung đình, cung đám để đi cung tiến sếp. Rốt cục sếp bị dùng hàng rởm hết!"

Đen: Tết Tây này cả nhà ông có đi đâu "đổi gió" không?

Đá: Hưởng ứng tinh thần "tiết kiệm - vui tươi - đầm ấm", cả nhà tôi làm chuyến dạo quanh phố phường, dạo qua Bờ Hồ xem phố hoa ông ạ, đám trẻ con thích mê!

Đen: Đấy, vợ tôi nó cứ bảo chở lên phố mua ít hạt dưa, hạt dẻ, ô mai, mứt kẹo về để Tết dùng và mang về quê làm quà, nhưng nghe đến chuyện sạch - bẩn của mấy thứ hàng này mà rùng mình ông ạ.

Đá: Thấy bảo toàn đồ quá "đát", hàng mốc tẩy lại, được đám con buôn dán mác hàng ngoại nhập khẩu vào để tranh thủ bán tống bán tháo dịp Tết. Còn mứt Tết của mình thì tuy là mác công ty nọ, nhà máy kia nhưng đều được "đặt hàng" gia công hết, giá thì niêm yết rõ nhưng chất lượng thì không ai dám đảm bảo…

Đen: Thì ông bảo bỏ tiền triệu ra ăn bát phở bò Kô - bê mà giờ còn bị ngã ngửa ra là ăn phải thứ thịt chưa qua kiểm dịch, không biết có nhiễm bệnh, nhiễm độc gì không nữa là…

Đá: May mà mình không ăn ông nhỉ?

Đen: Đấy, ông đúng là chết không hết sỹ!

Đá: "Bệnh cộng đồng" mà ông!? Cũng như nhiều người thích chết vì sỹ nên trong dịp Tết đua nhau bỏ tiền sắm quà khủng - thực phẩm cung đình, cung đám để đi cung tiến sếp. Rốt cục sếp bị dùng hàng rởm hết!

Đen: Thế không có cái gì thật à?

Đá: Có - mất tiền thật mà là rất nhiều tiền. Đã vậy lại được “khuyến mãi" thêm sự nghi ngờ từ chính các sếp vì không biết được tặng, biếu hàng thật hay hàng rởm.

Đen: Nhưng tôi nghĩ như thế cũng phải ông ạ, coi như sự phân chia lại lợi nhuận ấy mà? Vì kẻ thừa tiền cũng nên chia sẻ (kể cả bằng cách mua hàng rởm giá khủng) để ủng hộ những kẻ cần tiền (bằng mọi cách lừa lọc). Như vậy là "môn đăng hộ đối" ông ạ!

Đá: Vậy mà hôm nọ tôi thấy mấy ông kinh doanh cửa hàng rượu bia bánh kẹo thi nhau tố rằng, giáp Tết, lực lượng quản lý thị trường đi khua khoắng kinh lắm - "5 vòng siết chặt" luôn!

Đen: Rõ ràng, mùa làm ăn, à quên, mùa ra quân của họ mà…

Vân Trịnh