Mồng 3 Tết, lần đầu tiên tôi rớt nước mắt vì xót thương vợ

Mồng 3 Tết, lần đầu tiên tôi rớt nước mắt vì xót thương vợ

Thứ 4, 10/02/2016 | 06:28
0
Đêm hôm đó, lần đầu tiên trong đời, tôi bóp chặt chiếc điều khiển tivi mà chực rơi nước mắt. Tôi phải chạy vội vào nhà vệ sinh rửa mặt để cô ấy không phát hiện ra những giọt nước mắt của tôi...

Tôi và vợ tôi quen nhau từ thời còn học đại học. Khi đó, cô ấy xinh nổi tiếng cả khóa đại học. Dù sinh ra ở tỉnh nhưng cô ấy có nước da trắng ngần, mái tóc dài đen ánh, dáng cao thanh mảnh với phong cách ăn mặc giản dị nhưng tôn lên được nét đẹp thanh tú khiến bao chàng trai mê mẩn.

Tôi cũng nằm trong số những kẻ chạy theo vợ tôi tán tỉnh. Không bạo dạn như những gã khác, luôn chầu chực, rủ rê em đi ăn đi chơi, tôi chỉ đứng ở xa nhìn em. Đôi lần giúp đỡ em bài thực hành, vậy mà hai đứa xích gần đến nhau lúc nào không hay.

Em bắt đầu cười nhiều với tôi hơn, còn tôi vẫn cứ ngượng ngùng mỗi lần bị bạn bè trêu chọc, dù trong lòng đã thầm yêu em từ trước.

Một ngày tháng 8 năm thứ 4, tôi đã bạo dạn sang trường em, đón em đi chơi và tỏ tình. 30 phút chần chừ, em đã gật đầu đồng ý khiến tôi sung sướng ôm chặt lấy em...

Tình yêu của chúng tôi trong trắng, lãng mạn theo những cánh hoa sữa, những lần hai đứa đèo nhau trên chiếc xe đạp cũ đi ăn ngô khoai nướng đêm. Em cũng không biết, tôi là công tử Hà thành chính hiệu, ở nhà được bố mẹ cưng chiều nâng như nâng trứng, vậy mà để có thể đến với em, tôi phải đi thuê hẳn một chiếc xe đạp cà tàng để có thể đón đưa em hàng ngày.

Tình yêu 2 năm đại học của chúng tôi trong sáng như vậy. Cũng bởi em thanh cao quá nên chẳng bao giờ tôi dám làm gì vượt quá giới hạn với em. Tốt nghiệp 2 năm, ra trường có việc làm ổn định, tôi mới công khai dẫn em về nhà giới thiệu với gia đình. Bố tôi lần đầu gặp em đã mỉm cười gật đầu đồng ý. Duy chỉ có mẹ tôi nhìn em từ đầu xuống chân rồi lại từ chân lên đầu rồi vặn vẹo nào quê ở đâu, bố mẹ làm gì, đang làm gì... Thôi thì đủ thứ khiến tôi phát cáu phải nhắc khéo mẹ.

Cuối cùng thì tôi cũng đã có thể lấy em làm vợ. Bố mẹ em đều làm công chức ở quê, mẹ em hiền và đẹp như em vậy, bố em cũng xởi lởi với con rể. Chỉ duy mỗi mẹ tôi, em tôi và chị dâu nhà tôi là chẳng lịch sự chút nào. Ngày cưới,

Tag: tóc dài
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai về vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:31
Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế về vụ gần 500 người ngộ độc thực phẩm tại thành phố Long Khánh.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.