Cháy lớn ở Nha Trang: Người dân ở tạm trong KTX trường Cao đẳng Y tế

Cháy lớn ở Nha Trang: Người dân ở tạm trong KTX trường Cao đẳng Y tế

Thứ 5, 19/01/2017 | 15:03
0
Trưa 19/1, 75 hộ dân có nhà bị cháy trong trận hỏa hoạn ở cồn Nhất Trí (phường Vĩnh Phước) đã đăng ký nhận phòng ở tại KTX trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa.

Anh Trần Văn Vửng (35 tuổi, trú tổ 6 Hà Ra, P. Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết: “Nói dọn đồ đạc chứ còn chi nữa đâu mà dọn. Ngay cả bộ đồ đang mặc trên người cũng là đồ người ta cho mặc tạm. Nhà tôi ở ngay khu vực lửa bùng lên đầu tiên nên chỉ kịp ôm đứa con nhỏ chạy ra ngoài, toàn bộ nhà cửa, tài sản đã bị lửa thiêu cháy ngay trong đêm 17/1”.

Xã hội - Cháy lớn ở Nha Trang: Người dân ở tạm trong KTX trường Cao đẳng Y tế

 Anh Trần Văn Vửng và con trai vừa thoát chết khỏi trận hỏa hoạn kinh hoàng đêm 17/1.

"Hai vợ chồng được nhà nước bố trí một phòng ở tầng 3, còn cha mẹ và các em thì được bố trí một căn ở tầng 4. Giờ có nơi chui ra, chui vào là vui lắm rồi còn đòi hỏi chi nữa", vợ anh Vửng tâm sự.

Ông Đặng Văn Hùng (55 tuổi, trú tổ 6 Hà Ra), chủ tàu cá KH 95256 – TS chia sẻ: “Cận tết, cha con tôi làm xong chuyến cuối rồi về neo tàu ở cảng Hòn Rớ, tháo máy định dạng, máy định vị và máy dò đem về nhà cất. Không may bị hỏa hoạn cháy hết mọi thứ”.

“Lúc đó, hai đứa cháu nội đang nằm ngủ say, lửa cháy dữ quá nên chỉ kịp vác hai đứa nó lên vai cắm đầu, cắm cổ mà chạy chứ có còn biết gì nữa đâu. Chuyến đi biển vừa rồi dư được ít định đem về lo tết cho gia đình ai ngờ cháy hết, nhà cửa cũng chẳng còn… Giờ chỉ mong có một số tiền để mua lại máy móc để mà vươn khơi, bám tàu, bám biển lo cái ăn. Chứ dân biển mà không “đi bạn” thì biết làm gì đây…”, ông Hùng than thở.

Xã hội - Cháy lớn ở Nha Trang: Người dân ở tạm trong KTX trường Cao đẳng Y tế (Hình 2).

 Ông Hùng mong muốn sắm lại được máy móc để tiếp tục vươn khơi.

Trưa 19/1, đoàn công tác của UBND Tp Nha Trang đã trực tiếp có mặt tại khu KTX trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa để thăm hỏi, động viên những gia đình có nhà bị cháy, đồng thời kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị chỗ ở, sinh hoạt cho người dân.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết: “Hiện đã có 75 hộ đăng ký nhận phòng ở tại KTX trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa. Trước mắt, thành phố và các đoàn thể đã chủ động hỗ trợ gạo, mì tôm, một số nhu yếu phẩm để phục vụ sinh hoạt cho bà con.

Về phương án chỗ ở đã bố trí 75 phòng ở cho bà con, hiện bà con đang chuyển đồ đạc đến. Chúng tôi cũng đã cho bố trí chỗ nấu ăn và bếp ăn tập thể, đấu đường dây điện cho bà con sử dụng. Bên cạnh đó, thành phố đã chỉ đạo UBND phường Vĩnh Phước và xã Vĩnh Ngọc phối hợp, tổ chức lực lượng, thành lập một phòng gác, túc trực 24/24 để bảo đảm tình hình an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy cho người dân”.

Xã hội - Cháy lớn ở Nha Trang: Người dân ở tạm trong KTX trường Cao đẳng Y tế (Hình 3).

 Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch TP. Nha Trang (giữa) kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị chỗ ở, sinh hoạt cho người dân.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp khẩn cấp về vụ cháy tại khu vực cồn Nhất Trí. Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương khẩn trương thực hiện các biện pháp hỗ trợ cho bà con bị nạn. Trước mắt, sẽ bố trí 78 hộ dân mất nhà vào ở tạm trong ký túc xá của Trường CĐ Y tế Khánh Hòa, cấp tiền hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ theo quy định của Chính phủ, bên cạnh đó tỉnh Khánh Hòa cũng sẽ hỗ trợ mỗi hộ 5 triệu đồng lo Tết.

Được biết, khu KTX trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa gồm 4 dãy nhà 4 tầng. Tổng cộng có 75 phòng, diện tích mỗi phòng từ 24 đến 32m2.

Một số hình ảnh PV báo Người Đưa Tin ghi tại nơi ở tạm của người dân tổ 6 Hà Ra, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang.

Xã hội - Cháy lớn ở Nha Trang: Người dân ở tạm trong KTX trường Cao đẳng Y tế (Hình 4).
Xã hội - Cháy lớn ở Nha Trang: Người dân ở tạm trong KTX trường Cao đẳng Y tế (Hình 5).
Xã hội - Cháy lớn ở Nha Trang: Người dân ở tạm trong KTX trường Cao đẳng Y tế (Hình 6).
Xã hội - Cháy lớn ở Nha Trang: Người dân ở tạm trong KTX trường Cao đẳng Y tế (Hình 7).
Xã hội - Cháy lớn ở Nha Trang: Người dân ở tạm trong KTX trường Cao đẳng Y tế (Hình 8).
Xã hội - Cháy lớn ở Nha Trang: Người dân ở tạm trong KTX trường Cao đẳng Y tế (Hình 9).
Xã hội - Cháy lớn ở Nha Trang: Người dân ở tạm trong KTX trường Cao đẳng Y tế (Hình 10).
Xã hội - Cháy lớn ở Nha Trang: Người dân ở tạm trong KTX trường Cao đẳng Y tế (Hình 8).
Xã hội - Cháy lớn ở Nha Trang: Người dân ở tạm trong KTX trường Cao đẳng Y tế (Hình 12).
Xã hội - Cháy lớn ở Nha Trang: Người dân ở tạm trong KTX trường Cao đẳng Y tế (Hình 13).

Bạch Hưng

 

Cùng tác giả

Khởi tố Giám đốc khách sạn 4 sao chứa gái mại dâm ở Nha Trang

Thứ 6, 05/01/2018 | 19:12
Ngày 5/1, nguồn tin từ VKSND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Tiến Sử, Giám đốc công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Bạch Việt về hành vi chứa mại dâm.

Phú Yên: Hơn 7.000 tấn cát chất đống, cảng Vũng Rô thành… bãi chứa

Thứ 2, 11/09/2017 | 09:00
Từ tháng 6/2017, xuất phát từ lệnh cấm của UBND tỉnh Phú Yên, hơn 7.000 tấn cát xây dựng đổ đống, phơi trần tại khu vực cảng Vũng Rô khiến nhiều hoạt động tại cảng bị ngưng trệ.

Quảng Ngãi: Dân bức xúc vì chính quyền xã quyết đổi rừng lấy... rau?

Thứ 7, 09/09/2017 | 06:30
Những cánh rừng dương bạt ngàn ở xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi sẽ chỉ còn là hoài niệm khi chính quyền nơi đây tiếp tục phá rừng để trồng rau an toàn.

Gần 200 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới

Thứ 2, 28/08/2017 | 16:05
Tính đến trưa 28/8, bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận vẫn đang điều trị cho 75 trường hợp, trong đó có 18 trẻ em, nghi ngộ độc thực phẩm khi đi ăn cưới.

Ninh Thuận: Nguy cơ tràn dầu ở vùng biển trọng điểm du lịch

Thứ 7, 26/08/2017 | 11:00
Tàu chở hàng Việt Hải 06 chứa 21.000 lít dầu đang trên hành trình từ Vũng Tàu ra Thanh Hóa bất ngờ bị phá nước, hỏng máy buộc phải thả trôi trên biển. Thiếu thiết bị chuyên dụng và nhân lực, chính quyền tỉnh Ninh Thuận “cầu cứu” Trung ương vào cuộc trước sự cố tràn dầu đang hiện hữu.