Một câu nói xẵng, đổ xăng thiêu người

Một câu nói xẵng, đổ xăng thiêu người

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Khi chị H. đang lúi húi mở cửa nhà thì bị một đối tượng xông tới đổ xăng lên người rồi châm lửa đốt. Được mọi người phát hiện và dập lửa đưa tới bệnh viện, nạn nhân bước đầu được xác định thương tật là bỏng 70% diện tích cơ thể.

20h ngày 1/7 vừa qua, chị Nguyễn Thị H (SN 1981, ngụ xóm Ngò, thôn An Hạ, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) khi đang lúi húi mở cửa nhà thì bị một đối tượng xông tới đổ xăng lên người rồi châm lửa đốt. Được mọi người phát hiện và dập lửa đưa tới bệnh viện, nạn nhân bước đầu được xác định thương tật là bỏng 70% diện tích cơ thể. Theo lời khai ban đầu của nạn nhân và những người hàng xóm, nghi phạm có thể chính là một người họ hàng của nạn nhân và nguyên nhân vụ án chỉ vì giận câu nói xẵng của chị H.

Làng quê rúng động

Chị T, hàng xóm của nạn nhân kinh hoàng kể lại câu chuyện: "Lúc ấy, hầu hết mọi người đang ở trong nhà xem ti vi, thôn xóm ít người qua lại. Bỗng dưng chúng tôi nghe thấy tiếng phụ nữ la hét thất thanh, nghe có vẻ vô cùng đau đớn. Vội chạy theo hướng phát ra tiếng kêu la thảm thiết đó, tôi bàng hoàng nhìn thấy trước cửa nhà chị H có một ngọn lửa bùng cháy dữ dội. Định thần lại, chúng tôi chết sững khi nhận ra ngọn lửa đó chính là chị H. Mọi người đã lao vào dùng nước, áo để dập lửa rồi điện thoại ngay cho chồng chị ấy về đưa chị ấy đi bệnh viện".

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Nhân chứng này cũng cho biết khu vực nhà chị H vốn ít hộ dân sinh sống, nên khi sự việc xảy ra phải mất một lúc mọi người mới có thể tới cứu chị được. Tuy không có ai trực tiếp chứng kiến sự việc, nhưng có điều hầu hết người dân nơi đây đều khẳng định nghi phạm chính là một người họ hàng cùng huyết thống với nạn nhân, trú cùng thôn. Trước khi xảy ra vụ việc vài tiếng, nạn nhân và người này đã có xích mích, mâu thuẫn cự cãi và sau khi xảy ra sự việc, người này đã không có mặt tại địa phương.

Hiện tại, nạn nhân đang được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (quận Hà Đông, Hà Nội). Theo các bác sĩ điều trị, chị H nhập viện với tình trạng "sốc nhược" nặng. Qua khám sơ bộ ban đầu, các bác sĩ kết luận chị bị bỏng sâu, bỏng nặng với 70% cơ thể do bỏng xăng.

"Trường hợp của chị H là rất nặng, rất khó điều trị vì bỏng xăng. Tuy nhiên để điều trị được cần rất nhiều thời gian và tốn kém nhiều tiền của", một bác sĩ điều trị cho PV hay.

Được biết, nạn nhân bị bỏng toàn thân từ đầu xuống tới hông và từ hông xuống tới đầu gối chân trái. Còn lại từ đầu gối xuống và chân phải của chị H không bị ảnh hưởng. Hiện nạn nhân vẫn đang được theo dõi tích cực, chị chưa thể tự nói được, hỏi gì chỉ biết lắc hoặc gật đầu. Chị H cũng không thể tự ăn uống được mà phải dùng ống xông.

Truy tìm nguyên nhân

Sáng ngày 3/7, PV Nguoiduatin.vn tìm đến nhà nạn nhân để mong làm sáng tỏ thêm sự việc. Gia đình nạn nhân khẳng định từ lúc vụ việc xảy ra, chưa có bất kỳ cơ quan chức năng nào xuống làm việc. Bản thân gia đình cũng không báo công an vì muốn giải quyết sự việc theo hướng nội bộ gia đình.

Nhà chị H là căn nhà một tầng tuyềnh toàng được xây cất trên một khu đất thưa dân ở cuối xóm Ngò. Có mặt tại nhà nạn nhân, khá nhiều người thân và hàng xóm đến chia sẻ nỗi đau quá lớn mà gia đình trẻ này gánh phải.

Ngồi dựa lưng vào tường với dáng vẻ mệt mỏi, anh Nguyễn Đình V (SN 1980, chồng nạn nhân), quần xắn ống cao ống thấp, thất thần trò chuyện với PV. Anh V cho biết cũng mới vừa từ bệnh viện trở về và cho rằng thủ phạm gây ra thương tích nặng cho vợ anh không ai khác chính là một người họ hàng cùng huyết thống với vợ anh.

Anh V cho biết, thời điểm xảy ra sự việc đáng tiếc anh đang đi có việc không có nhà. Gia đình anh có hai cháu trai nhỏ, một cháu đang đi học phụ đạo ở trong làng, một cháu ở nhà với mẹ. Không biết khi ấy vợ anh vừa đi đâu về đang lúi húi mở cửa thì bị đối tượng bất ngờ tấn công, dùng xăng thiêu sống.

Sau khi dập được lửa, hàng xóm gọi điện cho anh V về nhà đưa vợ đi cấp cứu. "Lúc ấy tôi đang ăn cỗ thì nhận được điện của hàng xóm báo hung tin. Rụng rời tay chân tôi tất tả chạy về thấy vợ tôi đang nằm ngoài sân đã được hàng xóm dập xong lửa rồi. Cửa vẫn chưa mở được. Tôi chỉ còn biết ôm lấy vợ rồi đưa đi viện thôi", anh cho biết. Cũng theo anh, anh chưa thể lấy được thông tin gì từ vợ anh vì chị hiện vẫn chưa nói được.

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến sự việc quá sức đau lòng này, người chồng tội nghiệp cho rằng: "Nhà tôi có 1 chiếc xe công nông dùng chở cát thuê. Chúng tôi thuê người họ hàng kia lái với tỉ lệ chia lợi nhuận là 60% - 40%. Bao nhiêu năm mọi chuyện vẫn suôn sẻ không có mâu thuẫn gì. Chỉ có trưa hôm 1/7, đúng lúc đông khách thì anh ấy lại bỏ đi đâu, gọi điện thoại không thấy bắt máy. Mãi sau khi liên lạc được, vợ tôi có nói xẵng nhiều câu không phải phép với anh ấy khiến anh ấy đùng đùng tức giận bỏ về nói sẽ trả lại xe, không làm cho chúng tôi nữa".

Khi được hỏi liệu còn nguyên nhân khác ngoài chuyện đó nữa không, anh V luôn miệng khẳng định hai gia đình trước nay sống tương đối hòa thuận. Chưa hề xảy ra xích mích nào.

Được biết, ngoài chiếc công nông, gia đình anh còn có một số phương tiện khác để kinh doanh vật liệu xây dựng. "Từ lúc xảy ra sự việc đến nay, không ai trong gia đình thấy mặt mũi anh đó đâu cả. Tìm đến nhà thì không khi nào thấy có mặt. Chỉ thấy vợ anh ấy thì đang đôn đáo trong viện, lo lắng cho sức khỏe của vợ tôi", chồng nạn nhân cho biết.

Thành Đông