Một mình một dao cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Một mình một dao cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Tên kẻ cướp đã một mình cầm một con dao dễ dàng khống chế chủ cửa hàng để lấy vàng. Rất may, sau đó, nhờ sự liều lĩnh của chủ tiệm mà ý đồ tên cướp đã không thành.

Công an phường Minh Khai vừa bắt giữ đối tượng Vũ Tuấn Anh (21 tuổi, ở phường Thanh Lương) và chuyển lên công an quận Hai Bà Trưng - Hà Nội để điều tra hành vi cướp tài sản. Tuấn Anh là kẻ đã liều lĩnh một mình một dao giữa thanh thiên bạch nhật xông vào cửa hàng vàng nằm trên con phố Minh Khai gần chợ Mơ vốn sầm uất để cướp vàng.

Sáng ngày 7/10, Tuấn Anh đến chợ Mơ mua một con dao và túi xách với giá 150.000 đồng rồi mang trên người. Kẻ đạo chích ung dung lượn xe máy lòng vòng qua các tuyến phố qua các cửa hàng vàng để xem xét tình hình.

Pháp luật - Một mình một dao cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Hình minh họa

Đến 15h cùng ngày, Tuấn Anh đã tìm được mục tiêu để đột kích. Phát hiện cửa hàng vàng Kim Phụng trên phố Minh Khai chỉ có một người bán hàng, Tuấn Anh đã mặc áo mưa và đeo khẩu trang đi vào giả vờ hỏi mua một số mặt hàng. Chủ cửa hàng vàng là ông Cao Đức Thịnh (49 tuổi).

Sau một lúc diễn kịch, Tuấn Anh rút dao ra khống chế chủ tiệm vàng và ra lệnh buộc ông chủ lấy vàng cho vào túi xách này. Nghe tiếng la của ông Thịnh, vợ ông chạy ra nhưng bị Tuấn Anh đe dọa khiếp mất vía nên người phụ nữ này buộc phải lui vào phía trong nhà.

Tuấn Anh liền tiến hành đập vỡ mặt kính để lấy vàng, tuy nhiên vì thế mà hắn đã để lộ sơ hở lơ là. Ông chủ cửa hàng lập tức lợi dụng tình huống đó đã lao vào giằng co vật lộn khiến tên cướp luống cuống làm rơi con dao xuống đất.

Hoảng sợ trước sự phản ứng liều lĩnh của ông Thịnh, tên đạo tặc đã bỏ chạy ra ngoài và lên xe định tẩu thoát. Nhưng đúng lúc này, công an phường và người dân sống cạnh đó đã kịp thời can thiệp bắt giữ. Tuấn Anh là thanh niên không có nghề nghiệp ổn định, chưa có tiền án tiền sự.

Phường Minh Khai hiện có 21 cơ sở kinh doanh vàng bạc, chi nhánh ngân hàng. Vào thời điểm Tuấn Anh thực hiện vụ cướp, trên phố vẫn đang tấp nập người qua kẻ lại.

Thu Bân - Long Nguyễn


Cùng chuyên mục

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.