Một người hiến máu cứu 2 triệu trẻ em

Một người hiến máu cứu 2 triệu trẻ em

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Trong 58 năm qua, ông James Harrison 76 tuổi, sống tại bang New South Wales, Úc đã lập kỷ lục với 1000 lần hiến máu.

Ông James đã liên tục đi hiến loại máu cực hiếm của mình, cứu giúp hơn 2 triệu trẻ em trong cả nước. Máu ông James có một kháng thể trong huyết thanh giúp trẻ nhỏ không bị tử vong vì bệnh Rhesus, một dạng của bệnh thiếu máu nghiêm trọng. Máu ông James đặc biệt đến mức cuộc sống của ông được bảo hiểm 1 triệu đô la Úc.

Xã hội - Một người hiến máu cứu 2 triệu trẻ em

"Tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện ngừng hiến máu".

Ông James bắt đầu hiến máu từ năm 18 tuổi, đến nay số lần hiến máu đã lên đến 1000. Ông James còn được mọi người gọi là "người đàn ông có cánh tay vàng" hay "người đàn ông của 2 triệu trẻ nhỏ". Ngoài việc hiến máu, máu ông James còn giúp các nhà khoa học phát triển vắc-xin Anti-D.

Năm 14 tuổi, sau khi được truyền 3 lít máu trong lần phẫu thuật ngực, ông quyết tâm sẽ trở thành người hiến máu. Sau lần đầu tiên hiến máu, các bác sĩ phát hiện ra một kháng thể hiếm trong máu của ông có khả năng giúp điều trị bệnh Rhesus, căn bệnh khiến trẻ bị tử vong và bại não.

Ông James đã hiến máu cho hàng trăm phụ nữ và những đứa trẻ mới chào đời để phòng ngừa bệnh Rhesus và đến nay, ông đã cứu sống hơn 2,2 triệu trẻ em.

An Mai (theo Dailymail)