MU đã 'trèo lên từ đáy thất vọng' như thế nào?

Thứ 2, 29/08/2022 | 12:01
0
Man United đã có khởi đầu tệ hại với 2 trận thua tan nát. Nhưng Quỷ đỏ đang dần hồi sin với 2 trận thắng liên tiếp. Vì sao lại thế?
Bóng đá Anh - MU đã 'trèo lên từ đáy thất vọng' như thế nào?

Thất bại tan nát trước Brentford đã để lại vết sẹo cho Manchester United và được coi là nổi bật khi Erik ten Hag đánh giá về chiến thắng trước Southampton xoay quanh nền tảng vững chắc, sự tổ chức và tinh thần chiến đấu.

Bài học kinh nghiệm là chủ đề mà ông thầy mới dành cho các cầu thủ để khích lệ họ tiến lên. Nó đã thấm sâu vào tâm trí các cầu thủ của ông khi họ trình diễn với sự năng nổ, sẵn sàng cho một sự thay đổi khó khăn tại St Mary’s.

"Trận đấu với Brentford là một cuộc kiểm tra thực tế lớn", tiền vệ Scott McTominay, hình ảnh thu nhỏ của tâm lý này, nói. "Cần rất nhiều nỗ lực để trở lại với tư cách là một đội, với tất cả những lời chỉ trích mà mọi cầu thủ đều nhận được".

Không ai nhận được nhiều lời chỉ trích cá nhân hơn sau trận thua Brentford hơn Lisandro Martinez. Anh nhanh chóng bị chỉ trích vì đơn giản là không đủ cao để chơi ở vị trí trung vệ tại môi trường Premier League.

Những người khác sẽ tìm cách cô lập và thống trị anh ta như tiền đạo Ivan Toney của Brentford đã làm được hiệu quả tuyệt vời như vậy. Nhưng những gì Martinez thiếu về chiều cao đã được anh bù đắp bằng sự xông xáo, bền bỉ và sự nhạy bén trong phòng thủ.

Bóng đá Anh - MU đã 'trèo lên từ đáy thất vọng' như thế nào? (Hình 2).

Có thể có một số trận đấu nhất định mà Ten Hag sẽ chọn không có cầu thủ người Argentina nhưng anh là một cầu thủ giỏi hiểu được yêu cầu của HLV trưởng.

Ngay cả khi James Ward-Prowse thực hiện những cú giao bóng chính xác, Southampton cũng không thể phơi bày điểm yếu của anh ta về không chiến và những tiếng reo hò ủng hộ "Argentina! Argentina!" đã vang lên từ phía những các CĐV đội khách trong cả trận.

Dưới sự giám sát chặt chẽ, đơn vị phòng thủ của Man United đã vượt qua bài kiểm tra khó khăn.

Raphael Varane và McTominay tỏ ra rất mạnh mẽ và luôn sẵn sàng hỗ trợ Martinez. Các hậu vệ cánh hoạt động khá nhạy bén và Diogo Dalot là một mối đe dọa ở mặt trận tấn công bên hành lang cánh phải.

Bài học đã được rút ra, như Ten Hag đã nói sau đó. Bằng chứng là các cầu thủ Man United một lần nữa chơi vì nhau, đoàn kết trở lại. Đây là những yếu tố đáng khích lệ nhất trong chiến thắng này đối với những ai đã chứng kiến sự tàn lụi của thời hậu Ferguson tại Old Trafford.

McTominay nói: "Chúng tôi không thể có bất kỳ sự sụt giảm nào nữa. Chúng tôi cần phải phục hồi. Chúng tôi cần ngọn lửa đó bên trong. Ngay sau khi ngọn lửa đó tắt, chúng tôi gặp rắc rối. Chúng tôi phải cùng nhau giữ ngọn lửa đó".

"Tinh thần đồng đội là điều quan trọng nhất và nếu chúng tôi có tinh thần đồng đội tốt, chúng tôi sẽ tiến xa. Nếu không và mọi chuyện diễn ra dễ dàng, và chúng ta dễ dãi với nhau thì mọi chuyện có thể không đi xa đến vậy".

Bóng đá Anh - MU đã 'trèo lên từ đáy thất vọng' như thế nào? (Hình 3).

Southampton đã liên tục bắn phá khung thành của David de Gea với 17 cú sút trong 90 phút và nghĩ rằng họ xứng đáng được hưởng một quả phạt đền khi xảy ra pha chơi bóng bằng tay của McTominay ở pha tranh chấp với Che Adams.

"Không phải một lần, mà la ba lần", HLV của The Saints, Ralph Hasenhuttl nói. Ông đã rất ngạc nhiên vì quả bóng đã đập vào một cánh tay của McTominay, lăn qua ngực và đập vào cánh tay còn lại của anh nhưng không có tiếng còi nào được cất lên.

Không có gì ngạc nhiên khi tiền vệ người Scotland đã nhìn thấy điều đó theo cách khác. McTominay nói: "Không đời nào đó lại là một quả phạt đền. Tôi đã nói chuyện với Che và chúng tôi đều chỉ đang cố tranh bóng. Đó không phải là một hình tình huống cố ý".

Các trọng tài đứng về phía McTominay và Southampton vì tất cả năng lượng và nỗ lực của họ không thể xuyên thủng một đơn vị phòng ngự được gia cố từ băng ghế dự bị bởi những người Brazil Casemiro và Fred. Đối với Casemiro, đó là màn ra mắt sau khi anh chuyển đến từ Real Madrid với giá 70 triệu bảng.

McTominay nói thêm: "Để học hỏi một người như anh ấy, người đã làm được khá nhiều thứ, thật là tuyệt vời. Tâm lý của anh ấy, cách anh ấy rất vững vàng với mọi thứ anh ấy làm. Rõ ràng, anh ấy là một cầu thủ bóng đá tuyệt vời, người có thể giúp đỡ chúng tôi rất nhiều và là một trong những cầu thủ chính của chúng tôi. Thật tuyệt khi có anh ấy".

Cuối cùng, trận đấu đã được định đoạt bởi một cú vô lê đầy phong cách của Bruno Fernandes, từ cự ly 18 mét vào đầu hiệp hai trước sự nhẹ nhõm của Manchester United và ông thầy mới của họ, người thừa nhận rằng vẫn đang tìm hiểu về Premier League.

Ten Hag nói: "Đó là thử thách lớn. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi biết rằng ở Premier League là những huấn luyện viên giỏi nhất, những cầu thủ giỏi nhất, cường độ cao nhất và luôn theo một cách khác biệt. Điều đó khá thú vị".

"Bạn phải thích nghi và tìm cách giành chiến thắng trong các trận đấu và đó là những gì chúng tôi đã làm. Bạn phải cống hiến mọi thứ, phải có thái độ 100% nỗ lực và phải có tinh thần đồng đội".

"Bạn không cần phải nói về triết lý hoặc kế hoạch trận đấu hoặc bất cứ điều gì. Đầu tiên, đó phải là một đội, có tinh thần và cam kết 100%".

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Ajax đồng ý bán Antony cho MU, giá 100 triệu bảng

Chủ nhật, 28/08/2022 | 19:01
Theo The Athletic, MU đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng Antony trị giá tới 100 triệu euro với Ajax Amsterdam.
Cùng chuyên mục

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.