M.U giành Siêu cúp Anh, David Moyes nên lo hơn mừng

M.U giành Siêu cúp Anh, David Moyes nên lo hơn mừng

Thứ 2, 12/08/2013 | 20:35
0
Việc M.U đánh bại Wigan để lên ngôi đã khiến cho nhiều người vội tung hô tài cầm quân của HLV David Moyes. Nhưng 1 chiếc cúp nửa giao hữu nửa chính thức không thể che đậy những việc ông chưa làm được cho Quỷ đỏ.

Công bằng mà nói, việc giúp M.U lên ngôi ở Community Shield là thành công của HLV David Moyes. Mới cầm quân được hơn 1 tháng có được chiếc cúp đầu tay thì không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải nhìn nhận việc HLV David Moyes thực sự đã và phải làm ở quãng thời gian tới.

Bóng đá Quốc tế - M.U giành Siêu cúp Anh, David Moyes nên lo hơn mừng

Đầu tiên phải kể đến loạt trận giao hữu đáng thất vọng của M.U trong chuyến đi đến châu Á thời gian vừa qua. Chỉ gặp những đội bóng thuộc “vùng trũng” như Thái Lan, Australia, Nhật Bản, Hong Kong, nhưng M.U đã thể hiện một lối đá bạc nhược không bản sắc.

Thi đấu 5 trận, M.U chỉ có được 2 chiến thắng còn nữa hòa và thua. Những trận thắng của Quỷ đỏ vẫn khiến cho CĐV của họ cảm thấy bất an. Ngoài ra, thất bại trước Sevilla và bị AIK Fotbol cầm hòa là những minh chứng cho sự bế tắc của M.U.

Thất bại liên tiếp trên thị trường chuyển nhượng cũng đặt một dấu hỏi lớn về tài “chiêu binh mãi mã” của HLV David Moyes. Những mục tiêu tưởng chừng như đã là người của Quỷ đỏ như Thiago Alcantara, Kevin Strootman bỗng chốc chọn những bến đỗ mới.

Mục tiêu chất lượng như Cesc Fabregas, Luka Modric đều không thiết tha về làm việc dưới trướng của cựu HLV Everton. Hiện tại, cầu thủ khả dĩ nhất của M.U đang theo đuổi là Marouane Fellaini vẫn chưa có động thái nào chứng mình muốn về Old Trafford.

Không chiêu mộ được cầu thủ mà các cầu thủ đang thuộc biên chế của M.U lại đang đòi ra đi và Rooney là trường hợp điển hình. Tiền đạo người Anh đang “đình công” để được sang Chelsea, mọi việc căng thẳng đến mức HLV David Moyes phải đẩy anh xuống tập luyện cùng đội trẻ. Nếu không giải quyết vụ Rooney sớm, phòng thay đồ của M.U chắc chắn sẽ loạn.

Trước những rắc rối đó thì việc có được chiếc cúp Community Shield tưởng như sẽ giúp vị chiến lược gia này tạm thời thoát khỏi khủng hoảng hóa ra lại càng tăng thêm áp lực cho ông. Sự kỳ vọng của CĐV M.U sẽ tăng lên và chỉ cần có những kết quả không khả quan ở những trận đầu mùa thì mọi việc sẽ rất khó giải quyết.

Lịch thi đấu ở 5 vòng đầu tiên cực kỳ khó khăn cho Quỷ đỏ. Họ sẽ phải gặp Swansea City, Chelsea, Liverpool, chẳng có đảm bảo nào là M.U sẽ có được những kết quả khả quan và ngay từ bây giờ HLV David Moyes cần xác định những điều xấu nhất có thể xảy ra thay vì tự hào vì vừa giành được chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Hóa Võ

Man Utd trả giá đắt sau khi đoạt Siêu Cup Anh

Thứ 2, 12/08/2013 | 14:15
Có danh hiệu đầu tiên và xua đi không khí ngột ngạt, nhưng Man Utd phải đánh đổi bằng một ca chấn thương nặng sau trận thắng Wigan hôm qua.

Đà Nẵng lần đầu đoạt Siêu Cup

Thứ 7, 23/02/2013 | 21:31
Nhấn chìm Xi măng Xuân Thành Sài Gòn 4-0 ngay trên sân Chi Lăng chiều 23/2, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lần đầu nâng cao Siêu Cup quốc gia.

Lượt về siêu cúp TBN: Đấu bóng hay “đấu võ”?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
– Rạng sáng nay (18/8), trên sân Nou Camp đã diễn ra trận lượt về siêu cúp quốc gia Tây Ban Nha. Khán giả đến sân không chỉ được xem những bàn thắng đẹp mắt mà còn được chứng kiến màn “đấu võ” giữa các cầu thủ Real và Barca.

M.U ngược dòng hoàn hảo để dành siêu cúp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Wembley tối qua cho người hâm mộ thấy một Quỷ đỏ thực sự xuất sắc thế nào, bị đối thủ cùng thành phố dẫn trước 2–0 ở hiệp một, nhưng sau đó M.U thắng ngược 32 để giành chiếc đĩa bạc.

Siêu cúp Tây Ban Nha đã ở lại với sân Bernabeu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Trận El Clasico thứ hai trong mùa giải đã hạ màn theo một kịch bản tương đối lạ lẫm: Real thi đấu vượt trội và Barca mất người vì thẻ đỏ. Dẫu sao, Siêu cúp Tây Ban Nha đã ở lại với sân Bernabeu, mổ xẻ hay phân tích các tình huống là nhiệm vụ của các chuyên gia. Với nhiều người hâm mộ, câu chuyện đằng sau trận đấu mới để lại nhiều cảm xúc.

Chelsea cần top 4 Ngoại hạng Anh hơn Cup FA

Thứ 3, 19/02/2013 | 07:05
Cup FA là cứu cánh sáng nhất còn lại để Chelsea vớt vát danh dự, tránh cảnh tay trắng. Nhưng như HLV Benitez tiết lộ, họ chẳng mặn mà với giải Cup này.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.