MU - Rooney: Giá như chưa từng 'yêu'

MU - Rooney: Giá như chưa từng 'yêu'

Thứ 3, 02/07/2013 | 15:15
0
Nếu MU và Rooney chưa từng có quãng thời gian “mặn nồng” đến vậy thì có lẽ mọi chuyện đã dễ giải quyết.

Hôm nay 2/7, tân HLV David Moyes trong ngày thứ 2 cầm quyền tại Old Trafford sẽ phải thực hiện một nhiệm vụ rất quan trọng, đó là thuyết phục tiền đạo Rooney ở lại. Sẽ có rất nhiều chuyện để nói về quyết định đi hay ở của gã Shrek, nhưng có một điều chắc chắn rằng mọi việc sẽ không hề dễ giải quyết.

MU – Rooney: Giá như chưa từng yêu

Mối lương duyên giữa MU và Rooney đã kéo dài được 9 năm, vì thế tương lai của gã Shrek đang được các manucians cực kì quan tâm. 9 năm ấy biết bao nhiêu tình, cùng rất nhiều đóng góp cho thành công của Quỷ đỏ, Rooney không thể ngay một lúc quyết định dứt áo ra đi. Thậm chí tuần trước, Ro10 còn đăng đàn đòi Sir Alex và phía MU phải công khai xin lỗi vì đã cho đăng tải thông tin anh đã nộp đơn xin được rời Old Trafford hồi cuối mùa giải vừa qua. Gã Shrek khẳng định, anh không hề đòi ra đi bằng được. Vấn đề là ở chỗ, gã Shrek cần biết được chính xác tương lai và vị trí của mình. Nếu MU đáp ứng được những yêu cầu, Rooney sẽ ở lại. Điều đó cho thấy, MU vẫn nằm trong trái tim luôn khao khát được cống hiến của Rooney, vì thế chuyện đi hay ở của gã Shrek sẽ phụ thuộc vào “thái độ” của Quỷ đỏ.

Bóng đá Quốc tế - MU - Rooney: Giá như chưa từng 'yêu'

Về phía MU, cụ thể là HLV David Moyes cũng nhiều lần đăng đàn cho biết ông muốn giữ Rooney ở lại. Đây là điều rất hợp lý bởi Moyes hiểu rằng Rooney vẫn là một tiền đạo đẳng cấp và còn đầy đủ khả năng cống hiến cho Quỷ đỏ. Thêm nữa, gã Shrek còn là một biểu tượng tại sân Old Trafford, vì thế không thể dễ dàng để đội bóng mất đi một “ngôi sao” đã quá quen thuộc trong những thành công của Red Devils.

David Moyes – Rooney: Cuộc gặp gỡ thượng đỉnh

Hôm nay 2,7, tại trung tâm huấn luyện Carrington, HLV David Moyes sẽ có cuộc gặp gỡ trao đổi với Rooney về tương lai của tiền đạo mang áo số 10. Moyes muốn Rooney ở lại, còn gã Shrek cũng tuyên bố chưa hề gửi đơn để đòi được ra đi. Sự việc tưởng chừng như dễ giải quyết, nhưng khúc mắc nằm ở chỗ những yêu sách của Ro10. Gã Shrek muốn được đảm bảo vị trí chính thức trong đội hình của MU với vai trò trung phong. Ngoài ra, lương của của Rooney cũng là vấn đề (đang hưởng mức 250,000 bảng/tuần) nhưng có tin cho rằng Ro10 muốn tăng lương lên thành 300,000 bảng/tuần.

Nếu MU đáp ứng hết các yêu cầu của Rooney, gần như chắc chắn gã Shrek sẽ ở lại. Nhưng nếu như vậy, ngoài việc phá vỡ quy tắc lương bổng, MU sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề trong phòng thay đồ. Việc Rooney muốn đá tiền đạo đồng nghĩa với việc ảnh hưởng đến Persie, chân sút đã ghi tới 26 bàn ở mùa giải năm ngoái để góp công sức lớn vào chức vô địch Premier League của Quỷ đỏ.

Ngược lại, nếu buổi đàm phán đổ vỡ, Rooney sẽ ra đi với mức giá khoảng 25-30 triệu bảng. Đó là số tiền không phải quá lớn để MU có thể chiêu mộ được một chân sút đắt giá trên TTCN hiện nay. Nhưng quan trọng hơn, mất Rooney HLV David Moyes sẽ không còn một tiền đạo cùng đẳng cấp với Persie trên hàng công bởi những Chicharito, Welbeck còn xa mới đạt tới trình độ của Ro10. Đấy còn chưa kể đến việc từ lâu Rooney luôn đóng 1 vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của MU với nguồn năng lượng dồi dào. Hay nói cách khác, trong nhiều năm qua Ro10 là hạt nhân trong lối chơi của Quỷ đỏ cho dù mùa giải vừa qua anh đã không ít lần bị Sir Alex gạt ra khỏi đội hình chính thức.

Mối lương duyên giữa MU và Rooney sẽ tiếp tục hay chấm dứt, kết quả sẽ phụ thuộc vào tài đàm phán David Moyes, người tuyên bố sẽ gạt bỏ mọi mâu thuẫn trước kia với Ro10. Nhưng muốn là một việc, còn được hay không lại là chuyện khác, nhất là với mối quan hệ rắc rối giữa MU – Rooney – David Moyes…

Theo Khám phá

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Neymar cứ đùa! Rooney không thể đá tiki-taka!

Thứ 3, 02/07/2013 | 10:11
Đó là sự thực! Người Anh chưa bao giờ được sinh ra để đá tiki-taka cả. Và Wayne Rooney, ngay ở thời kỳ đỉnh cao của mình, cũng không phải mẫu cầu thủ có thể hòa nhịp vào dòng chảy tại Camp Nou.

Vợ Rooney tái xuất sau sinh

Thứ 7, 08/06/2013 | 13:48
Thân hình vẫn còn sồ sề chưa gọn gàng sau hai tuần sinh bé Klay, Coleen mặc váy hoa rộng cùng chồng đi mua sắm.

Đổi ý định, Rooney muốn ở lại M.U

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:32
Tờ Starsport khẳng định rằng tiền đạo Wayne Rooney đã thay đổi ý định chia tay sân Old Trafford và muốn tiếp tục gắn bó với lâu dài với M.U.

Neymar kiếm tiền giỏi hơn Rooney

Chủ nhật, 02/06/2013 | 20:28
Chưa cần về Barca, thần đồng Neymar đã là cầu thủ kiếm tiền hàng đầu thế giới.

PSG 'gạ' Rooney bằng lương khủng 300.000 bảng/tuần

Thứ 6, 24/05/2013 | 14:11
Tờ Mirror của Anh đưa tin Rooney đang được PSG chào mời với mức lương kỷ lục 300.000 bảng/tuần.

M.U và Rooney: Đã 'ly thân' thì nên 'ly dị'

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:38
Rooney muốn đi hồi trước thì M.U còn quyết giữ chứ bây giờ thì chẳng mấy ai thiết tha thuyết phục anh ở lại bằng mọi giá. Có quá nhiều lý do đẩy “mối tình” của hai bên đến bờ vực tan vỡ.

Vợ chồng Rooney khoe con trai mới sinh

Thứ 4, 22/05/2013 | 09:56
Tiền đạo MU đặt tên quý tử thứ hai là Klay với ý nghĩa 'cậu bé bất tử'. Gần một ngày sau sinh, bà xã Coleen của anh được ra viện.

Bộ ba quyền lực của M.U họp gấp vì Rooney

Thứ 3, 14/05/2013 | 16:30
Có vẻ như việc đi hay ở của Rooney đang thực sự nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Ngày hôm nay, đích thân bộ ba Sir Alex Ferguson, Ryan Giggs và David Moyes đã có cuộc họp khẩn để quyết định tương lai của tiền đạo này.
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.