Muốn sống lâu phụ nữ phải học cao

Muốn sống lâu phụ nữ phải học cao

Thứ 5, 13/06/2013 | 15:41
0
Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng trình độ giáo dục của phụ nữ có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của họ.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, những phụ nữ không có giáo dục bậc trung học có khả năng chết cao hơn 66% so với những người đã tốt nghiệp phổ thông.

Lạ & Cười - Muốn sống lâu phụ nữ phải học cao

Các tác giả của nghiên cứu đã thu thập dữ liệu chi tiết của gần năm mươi nghìn phụ nữ da trắng từ 45 tuổi trở lên. Tất cả người tham gia được chia thành hai nhóm. Nhóm đầu tiên gồm những người thậm chí chưa qua bậc trung học, còn nhóm thứ hai bao gồm những người đã có ít nhất là một bằng cấp nào đó.

Các nhân viên của Đại học Harvard cho rằng tất cả vấn đề là do nạn thất nghiệp đã dẫn đến kết quả đáng buồn như trên. Phụ nữ không có học vấn rất khó tìm việc làm, bởi vậy họ dễ bị trầm cảm và sức khỏe cũng tồi tệ theo.

Theo Tiếng nói nước Nga

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Muốn sống lâu, làm… 'thái giám'

Thứ 4, 24/04/2013 | 09:25
Các nhà khoa học vừa tìm thấy một cách giúp đàn ông sống lâu hơn tới 20 năm - đó là phương pháp hoạn. Nhưng có lẽ chẳng mày râu nào dại dột hy sinh “khả năng đàn ông” để có được cơ hội sống lâu khổ ải này.

10 loài động vật sống lâu nhất quả đất

Thứ 4, 03/04/2013 | 09:06
Con người là một trong những loài có tuổi thọ khá cao và có xu hướng tăng cùng với sự phát triển của y học hiện đại. Những bước tiến của khoa học và y học đã giúp chữa trị nhiều căn bệnh nan y, kéo dài tuổi thọ con người. Tuy nhiên nếu so sánh với 10 loài động vật sống "dai" nhất trong danh sách dưới đây, thì một người trưởng thành cũng không khác gì một đứa trẻ sơ sinh trong thế giới loài vật.

Bí quyết sống lâu của làng 'trường thọ'

Thứ 4, 05/06/2013 | 19:35
Làng La Châu nổi tiếng được mệnh danh là ngôi làng "trường thọ" nhất xứ Quảng Nam - Đà Nẵng. Chỉ có 1800 nhân khẩu nhưng có tới 204 cụ có độ tuổi từ 60 đến 100 tuổi, và có 5 cụ trên 100 tuổi, hầu hết có cụ đang minh mẫn, sống khỏe và yêu đời.