Mỹ Linh nồng nàn với

Mỹ Linh nồng nàn với "Và em sẽ hát"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Mỹ Linh thực sự đã làm hài lòng những ai có mặt trong buổi tối ngày 11/4 tại cung Việt Xô, Hà Nội.

Trong thời gian hơn hai tiếng đồng hồ, khán giả được chiêm ngưỡng đầy đủ những hình ảnh của Mỹ Linh trong suốt 20 năm ca hát của cô. Từ ngây thơ đến sexy, ngọt ngào, đằm thắm, “Diva tóc ngắn” dường như đã góp nhặt những gì tinh túy nhất trong giọng hát để cống hiến hết mình cho khán giả.

Xã hội - Mỹ Linh nồng nàn với 'Và em sẽ hát'

Ca sĩ Mỹ Linh. Ảnh: Đức Việt

Ngay lúc mở màn chương trình, khi Mỹ Linh với tóc thề buông vai, áo dài trắng tinh khôi bước ra sân khấu, cả khán phòng như muốn vỡ tung vì tiếng vỗ tay. Âm nhạc của “Hà Nội đêm trở gió” cất lên da diết, tạo nên một không gian gợi nhớ xúc động. Đây cũng chính là hình ảnh ngây thơ, trong sáng của Mỹ Linh trong những năm tháng mới bước vào nghề. Tiếp đó là một “Chị tôi’ sâu lắng, một “Trên đỉnh Phù Vân” ma mị, một “Thì thầm mùa xuân” ngọt ngào, những ca khúc từng gắn liền với tên tuổi của cô.

Khi Mỹ Linh mặc váy ngắn, tô son đỏ chót hát “Trưa Vắng, Chuyện Tình, Gửi Anh, Tóc ngắn, Vẫn hát lời tình yêu”, khán giả không ngừng vỗ tay để cùng cô trải nghiệm những cảm xúc tuyệt vời.

Xúc động nhất là những lời tâm sự rưng rưng về tuổi thơ của Mỹ Linh trong đêm diễn. Cô nói: “Thuở nhỏ, sở thích của Linh là được ngồi trên vai bố và đi qua các con phố của Hà Nội. Ngày đó, Hà Nội vẫn còn thơm lắm. Và Linh chỉ nhớ Hà Nội qua những mùi thơm ấy, mỗi mùa lại có một mùi riêng. Cô bé Mỹ Linh ngày đó đã nghêu ngao hát những bài hát đầu tiên trong cuộc đời”...

Sự xuất hiện của Thành Chương trong vai trò MC mang lại nét độc đáo, mới lạ. Lối dẫn chuyện tự nhiên, hài hước, thông minh của họa sĩ khiến không ít khán giả phải gật gù tâm phục. Trong câu chuyện cổ tích của ông, Mỹ Linh giống cô bé Lọ Lem, suốt tuổi thơ chỉ có một ước mơ duy nhất là làm sao hát hay nhất quả đất”. “Đến một ngày, bụt hiện lên và nói, ước mơ của con sẽ trở thành hiện thực, nhưng để có được điều đó, con phải trả một cái giá. Ngay lập tức, Mỹ Linh gật đầu và… “rầm”, chiếc quạt trần từ đâu trên trời rơi xuống. Từ đó, mỗi lần hát, Mỹ Linh chỉ cần mấp máy môi thôi là đã hay lắm rồi, nhưng đầu óc lại hay mơ mơ, màng màng”.

Câu chuyện “siêu cổ tích” của Thành Chương được khán giả vỗ tay không ngớt. Chân dung Mỹ Linh được vẽ lên một cách chân thực, không tô vẽ. Bằng chất giọng tưng tửng, Thành Chương hồn nhiên chia sẻ những bí mật lâu năm của nhà Mỹ Linh. Từ chuyện “ăn cơm trước kẻng”, đến những va chạm hờn ghen trong cuộc sống vợ chồng. Thành Chương lí giải, “gia trưởng” là trọng trách tất yếu của người đàn ông trong nhà. “Chức vụ này cũng giống như thuyền trưởng hay nhạc trưởng vậy, để mọi thứ được ổn định, yên bình hơn”, ông nói. Thành Chương còn ví Mỹ Linh và Anh Quân tựa như con diều và chiếc dây. “Ai cũng chăm chú ngắm con diều mà quên mất cái dây, nhưng thử đứt cái dây xem sao, cánh diều hãy coi chừng!”.

Sự kết hợp với nam ca sĩ Hàn Quốc, Im Tae Kyung mang lại sự mới mẻ với những bản tình ca tiếng Anh lãng mạn.

Trên khán đài đêm diễn đầu tiên của liveshow “Và em sẽ hát”, Huy MC cùng cô vợ xinh đẹp xuất hiện trước sự bất ngờ của khán giả .

Đào Bích