Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, thương mại ở Ninh Thuận

Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, thương mại ở Ninh Thuận

Nguyễn Đắc Phú
Thứ 7, 06/01/2024 | 20:20
0
Ngày 6/1, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Tổ chức hoạt động xúc tiến đa ngành

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận; chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời chịu sự hướng dẫn, kiểm tra, giám sát về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, khuyến công và du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận thời gian đến; thống nhất đầu mối tổ chức hoạt động xúc tiến đa ngành, đa lĩnh vực; tập trung đầu mối hỗ trợ nhà đầu tư trong việc tiếp cận và giải quyết các thủ tục hành chính trong hoạt động đầu tư, thương mại, du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Dân sinh - Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, thương mại ở Ninh Thuận

Ông Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại buổi lễ ra mắt.Ảnh:NN

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị trung tâm phải nhanh chóng kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng quy chế phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đảm bảo điều kiện để trung tâm hoạt động, đáp ứng yêu cầu đặt ra với hiệu quả cao nhất. Đổi mới phương thức hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, đảm bảo đa dạng các hình thức xúc tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả, có trọng tâm; tập trung phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024 dự kiến tổ chức vào tháng 4/2024. Đồng thời, chú trọng đẩy mạnh xúc tiến tại các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và tại các nước truyền thống như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc), liên minh Châu Âu... đang có nhu cầu tái cơ cấu chuỗi cung ứng, chuyển dịch đầu tư.

Dân sinh - Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, thương mại ở Ninh Thuận (Hình 2).

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cắt băng ra mắt Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận.

“Đối với công tác hỗ trợ nhà đầu tư, phải chủ động tiếp cận trực tiếp, theo sát nhà đầu tư để kêu gọi, hỗ trợ và đồng hành cùng với nhà đầu tư từ bước nghiên cứu, khảo sát, hoàn thiện thủ tục cho đến khi triển khai thực hiện dự án. Đồng thời, phải luôn quan tâm công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ đối với các nhà đầu tư có dự án đang triển khai tại tỉnh; nắm bắt các khó khăn, vướng mắc, kịp thời phối hợp cùng các sở, ngành, địa phương để hỗ trợ tháo gỡ một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Bên cạnh đó công tác xúc tiến du lịch cần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quảng bá, đưa hình ảnh du lịch Ninh Thuận đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước; gắn hoạt động du lịch với các hoạt động thương mại, dịch vụ; quảng bá và đồng hành cùng doanh nghiệp đưa các sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP tiêu thụ tốt qua các ứng dụng nền tảng số, sàn thương mại điện tử, tạo hoạt động thương mại điện tử sôi động và hiệu quả hơn”. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Đưa tỉnh Ninh Thuận trở thành địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp

Lễ ra mắt Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, khuyến công và hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh Ninh Thuận. Trong bối cảnh tình hình hiện tại đã và đang đặt ra những yêu cầu mới trong việc xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và du lịch; đòi hỏi những hình thức tiếp cận mới nhằm huy động tối đa các nguồn lực xã hội, bên cạnh những khó khăn, thách thức trong các quy định pháp luật mới đang và sẽ đặt ra trong thực tiễn.

Dân sinh - Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, thương mại ở Ninh Thuận (Hình 3).

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam (áo trắng) tặng hoa chúc mừng cho Ban giám đốc Trung tâm. Ảnh:NN

"Thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được giao; tận dụng các cơ hội từ xu thế toàn cầu về chuyển đổi số, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và phát triển xanh; đưa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận trở thành địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, là cầu nối quan trọng giữa các nhà đầu tư và chính quyền tỉnh Ninh Thuận; đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh nhà và đáp ứng được kỳ vọng của Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh”. Ông Trương Văn Tiến, tân Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết.

Dân sinh - Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, thương mại ở Ninh Thuận (Hình 4).

Ông Trương Văn Tiến, tân Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại buổi lễ ra mắt. Ảnh:NN

Khép lại năm 2023 trong bối cảnh thuận lợi, khó khăn đan xen nhưng với nhiều thách thức hơn; UBND tỉnh Ninh Thuận đã bám sát tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt, sát tình hình, có trọng tâm, trọng điểm; cùng với sự đoàn kết, quyết tâm, chung sức, đồng lòng, trách nhiệm và nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận vượt khó của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, kết quả kinh tế-xã hội của Tỉnh có chuyển biến tích cực. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 108% kế hoạch, với 3.964 tỷ đồng;  tăng trưởng GRDP đạt 9,4%, xếp thứ 09/63 tỉnh, thành phố và thứ 02/14 các tỉnh vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung; các lĩnh vực xây dựng, thương mại, du lịch, năng lượng, công nghiệp tiếp tục phục hồi và tăng trưởng khá; công tác thu hút đầu tư được đẩy mạnh, môi trường đầu tư được cải thiện rõ nét.

Ninh Thuận: Kỷ luật nhiều cán bộ liên quan sai phạm ở vịnh Vĩnh Hy

Thứ 5, 04/01/2024 | 15:15
UBND huyện Ninh Hải đã tiến hành kỷ luật khiển trách đối với một trường hợp, kỷ luật cảnh cáo 2 trường hợp là cán bộ UBND xã Vĩnh Hải.

Thanh tra Chính phủ chỉ điểm sai phạm dự án điện mặt trời ở Ninh Thuận

Thứ 4, 27/12/2023 | 16:18
Thanh tra Chính phủ chỉ ra loạt vi phạm, thiếu sót của Bộ Công Thương, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng như chủ đầu tư các dự án điện mặt trời ở địa phương này.

Ninh Thuận: Khởi tố các cán bộ liên quan đến sai phạm đất đai

Thứ 5, 21/12/2023 | 11:55
Các cán bộ, nguyên cán bộ trên trong quá trình công tác đã tham mưu UBND huyện Thuận Nam cấp 55 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai quy định.
Cùng tác giả

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Chính thức thông xe cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:18
Bắt đầu từ sáng ngày 26/4, tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã chính thức thông tuyến, các phương tiện đã được lưu thông.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.