Ném con vào lửa vì ghen tuông ở Trà Vinh: Giết người chưa đạt

Ném con vào lửa vì ghen tuông ở Trà Vinh: Giết người chưa đạt

Thứ 6, 15/04/2016 | 16:30
0
“Hậu quả chết người chưa xảy ra không ảnh hưởng đến trách nhiệm hình sự trong trường hợp này, nó chỉ là tình tiết xem xét, quyết định hình phạt”, luật sư Nguyễn Khắc Tuấn nhận định.

Theo báo An ninh thủ đô đưa tin thì hiện Công an tỉnh Trà Vinh đang tạm giữ hình sự đối với Thạch Tươi (SN 1985, ở xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, vào chiều 13/4, Thạch Tươi cùng với vợ là chị Sô Phiếp uống rượu cùng với một vài người họ hàng nhân dịp Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer.

Khi nhậu xong mọi người ra về, cũng là lúc 2 vợ chồng Tươi cãi nhau dữ dội. Tươi cho rằng vợ mình có quan hệ ngoài luồng, rồi tức giận chuyện tiền bạc trong gia đình nên Tươi đã ném mấy con gà vào đống lửa đang đốt trước sân cho hả giận.

Pháp luật - Ném con vào lửa vì ghen tuông ở Trà Vinh: Giết người chưa đạt

Nghi phạm Tươi tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công lý).

Không dừng lại ở đó, anh ta đi thẳng vào chiếc võng có bé Thạch Thị Ngọc Tiền, 6 tháng tuổi, là con ruột của mình đang nằm ngủ rồi bế bé ném thẳng vào ngọn lửa đang cháy.

Thấy vậy, chị Sô Phiếp liền lao vào cứu con khỏi đám cháy nên cháu bé thoát chết. Ngay sau đó, cháu bé được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng toàn thân.

Trao đổi với PV báo điện tử Người đưa tin dưới khía cạnh pháp lý của vụ việc luật sư Nguyễn Khắc Tuấn - Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Hành vi của người cha ném con mình vào lửa thể hiện sự tàn nhẫn cao độ. Khi bế con ném vào ngọn lửa đang cháy nghi phạm Tươi phải nhận thức được rằng hành vi của mình là nguy hiểm cho tính mạng của đứa con. Bản thân đứa trẻ không có khả năng để thoát khỏi đám lửa đang cháy đó. Hậu quả chết người chưa xảy ra là do người vợ kịp thời cứu con và nằm ngoài ý chí chủ quan của người phạm tội.

Với những tin tức mà báo chí đưa thì vụ việc có dấu hiệu của tội Giết người được quy định tại Điều 93 Bộ luật hình sự 1999 sửa đổi, bổ sung 2009. Đặc biệt với tình tiết phạm tội với trẻ em, có tính chất côn đồ nghi phạm

Cùng chuyên mục

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Hải Phòng: Phát hiện, xử lý ô tô khách 43 chỗ “nhồi” 90 hành khách

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:04
Ô tô khách này chạy tuyến Hải Phòng - Hà Giang bị Trạm CSGT An Hưng thuộc Phòng CSGT Công an Tp.Hải Phòng phát hiện, xử lý.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.