Nếu có cơ hội, thủ thành trẻ Nguyễn Văn Toản có nên ra nước ngoài thi đấu?

Nếu có cơ hội, thủ thành trẻ Nguyễn Văn Toản có nên ra nước ngoài thi đấu?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 26/03/2020 | 18:32
0
Truyền thông Thái Lan loan tin rằng CLB Buriram United đang muốn chiêu mộ thủ thành trẻ Nguyễn Văn Toản trong thời gian tới. Nếu đội bóng Thái Lan thực sự muốn đưa anh về Thai League, liệu thủ thành sinh năm 1999 này nên hay không nối gót người đàn anh Văn Lâm ra nước ngoài thi đấu?

Nguyễn Văn Toản là một trong những thủ thành trẻ, có triển vọng của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Với chiều cao tốt 1m86 cùng óc phán đoán, khả năng phản xạ tốt là điểm là thủ thành sinh năm 1999 tỏ ra khá vượt trội so với nhiều thủ môn trẻ khác.

Chính bởi vậy, tại SEA Games 30 vừa qua, xuất phát điểm chỉ là sự lựa chọn thứ 2 sau Tiến Dũng, thủ thành hiện đang thuộc biên chế Hải Phòng FC đã nhanh chóng nắm bắt được cơ hội sau những sai lầm của người đàn anh để chiếm lấy vị trí trấn giữ khung thành.

Sự chắc chắn trong ra vào cùng những tình huống cứu thua xuất sắc của Văn Toản đã đóng góp một phần công sức không nhỏ trong việc giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên giành được tấm HCV SEA Games sau hơn sáu thập kỷ chờ đợi.

Với màn trình diễn xuất sắc tại SEA Games 30 cùng phong độ khá tốt ở hai vòng đấu đã qua tại V.League 2020, Văn Toản được nhà đương kim Á quân Thai League là Buriram United để mắt tới và rất có thể sẽ chiêu mộ thủ thành trẻ sinh năm 1999 trong tương lai.

Thể thao - Nếu có cơ hội, thủ thành trẻ Nguyễn Văn Toản có nên ra nước ngoài thi đấu?

Nếu có cơ hội ở thời điểm hiện tại, Văn Toản có nên ra nước ngoài thi đấu?

Nếu nhìn vào về tình hình thực tế của Buriram United thì nếu họ muốn chiêu mộ Văn Toản cũng hoàn toàn hợp lý bởi thủ thành số 1 của họ là Sivaruck Tedsungnoen cũng đã bước sang tuổi 35 nên đội bóng này cần một chốt chặn mới nơi khung gỗ có trình độ và sức trẻ để đảm bảo chắc chắn và an toàn cho khung gỗ.

Việc được ra nước ngoài thi đấu là mơ ước của rất nhiều cầu thủ Việt Nam bởi lẽ, nếu được thi đấu cho một đội bóng nước ngoài sẽ giúp các cầu thủ có thể cải thiện thêm được nhiều mặt như kinh nghiệm, khả năng chịu được áp lực và ít nhiều cải thiện được nguồn thu nhập.

Trên thực tế, bóng đá Việt Nam cũng đã có rất nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu như Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Hậu hay những bậc tiền bối của họ như Huỳnh Đức, Hữu Thắng, Công Vinh, Việt Thăng... Tuy nhiên, ngoại trừ Công Vinh và Văn Lâm ra, hầu hết những trường hợp còn lại đều thi đấu không thành công và phải về nước.

Những Công Phượng, Xuân Trường từng rất nhiều lần ra nước ngoài thi đấu nhưng những gì mà họ thu được lại không thực sự nhiều bởi thời gian ngồi trên băng ghế dự bị của những cầu thủ này nhiều hơn hẳn so với thời gian được ra sân thi đấu.

Bởi vậy, khi được triệu tập lên các cấp độ ĐTQG, họ không có được phong độ và cảm giác bóng nhất và phải mất một quãng thời gian rất dài để tìm lại được chính mình. Vì vậy, ở thời điểm này, Văn Toản vẫn nên tập luyện và cạnh tranh một vị trí bắt chính ở Hải Phòng FC. Như vậy anh vẫn còn cơ hội ra sân thi đấu nhiều và cảm giác bóng và phong độ vẫn sẽ được duy trì.

Xu hướng cầu thủ Việt Nam xuất ngoại trong những năm qua là không thiếu nhưng Văn Toản nên tích cực tập luyện, thi đấu ở trong nước trước khi nghĩ đến việc ra nước ngoài thi đấu.

Australia không tham dự, thầy trò HLV Park có thực sự rộng của vô địch AFF Suzuki Cup?

Thứ 5, 26/03/2020 | 08:00
Là một thành viên trong liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), việc ĐTQG Australia quyết định không tham dự AFF Suzuki Cup 2020 liệu có giúp thầy trò HLV Park Hang-seo rộng của hơn trong việc bảo vệ thành công ngôi vương ở giải đấu này?

Từ "bom xịt" của Barcelona, Antoine Griezmann liệu có thể tỏa sáng trong màu áo mới?

Thứ 4, 25/03/2020 | 22:20
Antoine Griezmann thi đấu không thành công trong màu áo của Barcelona dù anh nhận được sự kỳ vọng rất nhiều. Bởi vậy, không loại trừ khả năng ngôi sao người Pháp sẽ chia tay đội chủ sân Camp Nou ngay trong hè này để cứu vãn sự nghiệp.

Không còn chỗ đứng ở Real, G. Bale đã sẵn sàng đi tìm thử thách mới?

Thứ 3, 24/03/2020 | 19:40
Việc không còn nằm trong kế hoạch của HLV Zidane cùng những mâu thuẫn suốt thời gian qua, gần như chắc chắn ngôi sao người xứ Wales G. Bale sẽ chia tay Real madrid. Tuy nhiên ở thời điểm này, NHM rất quan tâm đâu sẽ là bến đỗ tiếp theo của anh trong thời gian tới.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:10
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

ĐKVĐ V.League rơi vào bảng đấu khó tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:00
CLB Công an Hà Nội rơi vào bảng đấu khó ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.