Nếu Quang Hải có giá 1 triệu USD thì người Nhật đành phải nuốt nước bọt

Nếu Quang Hải có giá 1 triệu USD thì người Nhật đành phải nuốt nước bọt

Thứ 4, 10/11/2021 | 11:02
0
Bầu Hiển sẽ móc hầu bao ít nhất 1 triệu USD nếu muốn giữ chân Quang Hải. Đây không phải là một tin đồn vu vơ...

“MESSI VIỆT” CÓ GIÁ BAO NHIÊU?

Trang Transfermarkt định giá Quang Hải có giá 330.000 EURO (khoảng 7,5 tỷ đồng). Tiền vệ Hà Nội FC bằng giá với Tiến Linh, Văn Toàn, Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm… Đấy là những định giá tương đối, chủ yếu dựa trên tiêu chí xuất hiện ở cấp độ ĐTQG.

Giá trị của Quang Hải khó tăng lên trong thời gian tới, hoặc chỉ nhích lên một chút chứ không phải một cú “nhảy vọt” khi thành tích của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 đang bết bát. Ở đội tuyển, Hoàng Đức có thể trở thành cầu thủ có giá trị tăng mạnh nhất nhờ sự thăng tiến không ngừng trong 4 trận đấu đã qua.

Trang tin chuyển nhượng quốc tế uy tín định giá Quang Hải 7,5 tỷ đồng, vậy tại sao ở Việt Nam lại đưa ra giá “trên trời” 1 triệu USD  (khoảng 23 tỷ đồng) dành cho tiền vệ này?.

Tại Việt Nam, giá trị cầu thủ lên xuống không theo một quy luật nào mà nó dựa trên phong độ của anh ta, hoặc nhìn từ hệ quy chiếu những vụ chuyển nhượng khác. Phan Văn Đức đang dẫn đầu đoàn đua với mức lót tay hơn 11 tỷ đồng cho 3 năm tái ký với SLNA. Nhưng tới đây, con số này sẽ bị Quế Ngọc Hải bỏ lại đằng sau.

Bóng đá Việt Nam - Nếu Quang Hải có giá 1 triệu USD thì người Nhật đành phải nuốt nước bọt

Quang Hải và Quế Ngọc Hải là 2 trong số những cầu thủ được định giá cao nhất của ĐT Việt Nam

Đội trưởng của ĐT Việt Nam đã nhận đặt cọc 4,6 tỷ đồng từ CLB TP.HCM. Tuy nhiên, Hải lại “quay xe” để trở về với SLNA. Nhiều đồn đoán, Hải Quế sẽ được nhận được khoản lót tay không dưới 15 tỷ đồng từ đội bóng xứ Nghệ cho 3 mùa. Đồng thời, cầu thủ này còn nhận được một mức lương vô cùng hấp dẫn.

Nhìn từ các thương vụ của Hải Quế hay Văn Đức, chắc chắn Quang Hải sẽ có giá cao hơn rất nhiều lần so với các đồng nghiệp. Từng có ý kiến cho rằng, bầu Hiển sẽ phải móc hầu bao cả triệu USD, hoặc thấp cũng vài chục tỷ để giữ chân Quang Hải, vốn sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối năm nay.

Cho đến bây giờ, Quang Hải và Hà Nội FC chưa đạt được thoả thuận về chuyện tiền bạc. Đội bóng Thủ đô có lý do không vội vã vì họ biết, ra đi không phải là sự lựa chọn thông minh của Quang Hải. Hà Nội FC đáp ứng những điều kiện tốt nhất như môi trường, tài chính, nhân sự, tham vọng… giúp cho Quang Hải trở thành ngôi sao sáng nhất V.League.

Quang Hải cũng có thể chọn phương án ra đi nhưng chắc chắn điểm đến không phải một cái tên nào đó tại V.League. Thật ra, những đại gia như Bình Định, CLB TP.HCM có thể bỏ ra hơn cả triệu USD để mua Quang Hải. Vấn đề nằm ở chỗ, Hà Nội FC khó có thể ngồi yên nhìn đối thủ “vồ” lấy biểu tượng của mình. Với quyền lực, với mối quan hệ, họ có thể khiến đối thủ phải thất bại trong thương vụ bạc tỷ này.

Thành ra, Quang Hải phải lựa chọn 2 phương án. Một là bằng lòng ở lại Hà Nội FC với giá trị chuyển nhượng cao nhất Việt Nam, hoặc sẽ ra nước ngoài thi đấu để nâng cao giá trị, hình ảnh của mình.

“MESSI THÁI” LÀ TẤM GƯƠNG CHO QUẢNG HẢI

Quang Hải đã từng nhận được khá nhiều lời đề nghị, trong đó có một số CLB đến từ Nhật Bản. Chẳng hạn như Hokkaido Consadole Sapporo. Không phải CLB Hà Nội, bây giờ Quang Hải mới có quyền tự quyết. Tức, nếu được chào mời, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ quyết định “tất tần tật” những thứ liên quan.

Trang thể thao uy tín EPSN từng phân tích, Quang Hải đã không bứt phá khi không được thường xuyên thi đấu, cũng như ra nước ngoài chơi bóng ở môi trường cạnh tranh cao hơn. Việc no nê những danh hiệu đã khiến Quang Hải giảm động lực thi đấu.

Nếu ra đi, Quang Hải cũng có thể nối gót Chanathip Songkrasin, còn ở lại anh có thể có nhiều tiền nhưng sự nghiệp sẽ dậm chân tại chỗ.

Bóng đá Việt Nam - Nếu Quang Hải có giá 1 triệu USD thì người Nhật đành phải nuốt nước bọt (Hình 2).

Messi Thái xứng đáng là tấm gương về sự cầu tiến trong nghề nghiệp

Chanathip Songkrasin xứng đáng là một tấm gương để Quang Hải học tập về sự cầu tiến trong nghề nghiệp. Messi Thái chuyển sang Consadole Sapporo thi đấu từ năm 2017 theo dạng cho mượn từ Muangthong United (Thái Lan). Lúc bây giờ Chanathip được định giá 700.000 EURO (khoảng 16 tỷ đồng). Sau 2 năm thi đấu thành công, Chanathip được định giá 2,4 triệu EURO (khoảng 61 tỷ đồng).

Nhiều ý kiến cho rằng, muốn bay đến trời Âu, các cầu thủ Đông Nam Á  nên đến Nhật Bản trước, bởi giải đấu này là bước đệm vô cùng lý tưởng. Trong bối cảnh hiện tại, Quang Hải đến J.League rất phù hợp với năng lực với anh. Đương nhiên, các CLB của Nhật Bản có điên mà "ném" ra cả triệu USD, thậm chí chi một nửa để “lót tay" cho một cầu thủ mà họ chỉ mới thẩm định ở cấp độ ĐTQG.

Muốn ra đi, Quang Hải sẽ phải bắt đầu như con đường như Messi Thái. Tức phải tự lực cánh sinh chứ không có chuyện làm “vua một cõi” như tại Hà Nội FC. Để bước qua giới hạn của bản thân, Quang Hải cần có sự quyết đoán thay vì tư duy quẩn quanh ở V.League để cày tiền và hết.

Nếu Quang Hải toả sáng trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Nhật Bản vào ngày 11/11 tới, đấy sẽ là cú tiếp thị không thể ngọt ngào hơn tới các đội bóng xứ mặt trời mọc.

Nhật Thị

 

 

 

 

 

Sân Mỹ Đình có thể đón khán giả trong 2 trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 18/10/2021 | 17:10
LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang nỗ lực để ĐT Việt Nam để có thể nhận được sự cổ vũ trực tiếp từ các khán giả ở trận đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia sắp tới.

Hàng thủ "toang" nặng nhưng ĐT Việt Nam thừa sức đánh bại Indonesia

Chủ nhật, 21/02/2021 | 14:00
ĐT Việt Nam không có sự phục vụ của nhiều trụ cột ở trận đấu với ĐT Indonesia sắp tới. Dù thi đấu với đội hình chắp vá, chúng ta vẫn thừa sức đánh bại đội bóng này.
Cùng chuyên mục

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?