“Ngày định mệnh” của bóng đá Việt Nam

“Ngày định mệnh” của bóng đá Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Ngày “định mệnh” đó là ngày 27/10. Ở ngày đó người hâm mộ sẽ biết ông bầu nào bỏ cuộc, đội bóng nào sẽ tan đàn xẻ nghé.

VPF đã chính thức khẳng định sẽ không chấp nhận kiến nghị lùi giải, hoãn giải đấu của một số CLB. Các quan chức cấp cao của tổ chức điều hành bóng đá Việt Nam đã sẵn sàng cho phương án xấu nhất: V-League phải bắt đầu với ít hơn 14 đội. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất với cơ quan quản lý bóng đá Việt Nam thời điểm này, chính là việc phải chờ đến ngày 27/10, thời hạn chốt danh sách đăng ký dự V-League 2013 của các CLB thì chuyện ông bầu nào bỏ, ông bầu nào "chơi" mới rõ ràng. Và khi đó, thì chưa biết liệu những phản ứng cấp kỳ có là quá muộn.

Bóng đá Quốc tế - “Ngày định mệnh” của bóng đá Việt Nam

V-League 2013 vẫn phải diễn ra bình thường

Hồi hộp đợi "ngày định mệnh"

Kinh tế suy thoái, các doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, túi tiền của các ông chủ xẹp đi trông thấy. Cũng chính vì vậy, nhiều ông chủ doanh nghiệp không còn mạnh tay đổ tiền vào làm bóng đá như trước, tình hình kinh tế các CLB rơi vào tình trạng ảm đạm vô cùng.

Trong số 28 đội của V-League và Hạng nhất hiện nay, số đội không nợ lương, nợ thưởng, nợ tiền lót tay của cầu thủ có lẽ chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Cũng chính vì thiếu tiền mà nhiều đội bóng chưa dám ấn định ngày tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải 2013 bởi nếu tập trung sẽ không biết lấy đâu tiền mà thanh toán nợ cho các cầu thủ như đã hứa. Thị trường chuyển nhượng bóng đá Việt cũng đóng băng, chưa có thương vụ nào thực sự đình đám bởi các đội bóng đều đang trong tình trạng cạn tiền.

Tệ hơn, trong thời gian qua xuất hiện khá nhiều thông tin về việc bầu Hiển, bầu Trường , bầu Hương , bầu Thọ vì khó khăn kinh tế mà bỏ bóng đá. Điều này đồng nghĩa với việc hàng loạt đội bóng như SHB Đà Nẵng, V-Ninh Bình, SLNA, N-Sài Gòn có nguy cơ bị khai tử, khiến bóng đá nước nhà rúng động.

Người hâm mộ đang hồi hộp chờ đợi xem ông bầu nào sẽ không chịu nổi nhiệt, phải rút khỏi cuộc chơi bóng đá hao tiền tốn của. Tuy nhiên, theo tiết lộ của PCT VFF kiêm GĐĐH VPF Phạm Ngọc Viễn thì phải đến 27/10 mới có thể biết được ai tiếp tục, ai bỏ cuộc chơi.

"Tất nhiên là ở thời điểm này đa phần đội bóng nào cũng có khó khăn kinh tế. Tuy nhiên, hiện tại chưa có bất cứ ông bầu nào thông báo với VFF cũng như VPF về việc bỏ làm bóng đá. Phải tới ngày 27/10 mọi chuyện mới rõ ràng. Đó là ngày các đội đăng ký tham dự mùa giải 2013, ai rút sẽ biết ngay", ông Phạm Ngọc Viễn tiết lộ.

Bóng đá Quốc tế - “Ngày định mệnh” của bóng đá Việt Nam (Hình 2).

PCT VFF Phạm Ngọc Viễn cho rằng phải đến ngày 27/10 mới biết ông bầu nào bỏ, ông bầu nào chơi

Có sao đá vậy

Các đội bóng hiện chưa thu xếp được vấn đề kinh tế nên việc chuẩn bị cho mùa giải 2013 khá khó khăn. Chính vì vậy không ít lãnh đạo các CLB đã lên tiếng kiến nghị VFF và VPF lùi thời gian tổ chức mùa giải 2013.

"Với trách nhiệm của mình, VFF cần có báo cáo cụ thể tình hình lên Bộ VH-TT&DL, Chính phủ, từ đó có giải pháp cụ thể để đưa bóng đá thoát khỏi tình trạng khó khăn hiện nay. Khủng hoảng như thế này, không thể cứ vì cá nhân ai đó mà đưa ra những bản báo cáo đẹp, nói dối nhau. Chúng ta phải có như thế nào thì chấp nhận như thế. Hiện tại nếu duy trì được hoạt động của các CLB là tốt rồi, chờ khi kinh tế phục hồi thì đẩy mạnh phát triển bóng đá cũng không muộn", TGĐ Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho hay.

Ông Thanh kiến nghị một là tạm dừng cho phép các CLB sử dụng ngoại binh và hai là nếu cần thiết có thể cho hoãn V-League 4-5 tháng: "Việc sử dụng ngoại binh khiến mỗi năm một khối lượng ngoại tệ lớn bị chuyển ra nước ngoài. Đây là chuyện không thể chấp nhận khi kinh tế khó khăn. Tôi cũng được biết VFF dự tính tổng kết, bốc thăm mùa giải vào tháng 10 này. Hiện nay nhiều đội bóng trong tình trạng không ổn định. Có đội đang thiếu người lãnh đạo, đội thì trước nguy cơ bị rút tài trợ. Nếu cứ khiên cưỡng cho mùa giải diễn ra, liệu giải đấu có đảm bảo chất lượng hay không? Tôi đề nghị nếu cần phải lùi thời điểm bốc thăm lại.

Rất nhiều đội bóng đang hy vọng VPF sẽ lùi ngày khai mạc mùa giải 2013, tuy nhiên, phía VPF kiên quyết nói không. Theo kế hoạch mùa giải mới sẽ bắt đầu vào trung tuần tháng một, không thể hoãn được. "Theo tôi có hoãn một hai tháng thì những đội bóng có vấn đề cũng không thể giải quyết kịp. V-League là giải bóng đá của quốc gia, không thể vì một hai đội bóng mà hoãn. Quan điểm của VPF là có sao đá vậy, có 14 đội thì đá 14 đội, có 12 đội thì đá 12 đội", PCT VFF kiêm GĐĐH Phạm Ngọc Viễn cho hay.

Phía VFF cũng ủng hộ quan điểm "có sao đá vậy" của VPF: "Quyền tổ chức, điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã được VFF giao lại cho VPF, việc lùi hay không lùi ngày tổ chức mùa giải 2013 là do VPF quyết định. Tuy nhiên, đến thời điểm này VFF chưa nghe nói gì đến việc lùi lịch tổ chức mùa giải 2013 cả. Quan điểm của VFF là mọi thứ cứ diễn ra đúng theo kế hoạch, chuyện có thể có một hai đội bóng bỏ cuộc chơi là điều có thể lường trước được bởi hiện tại kinh tế khó khăn, tuy nhiên, có bao nhiêu đội thì ta vẫn phải đá giải", tổng thư ký Ngô Lê Bằng cho hay.

Bộ VH-TT&DL thanh tra SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T

Bắt đầu từ ngày 25/9, trưởng phòng thanh tra Bộ VH-TT&DL Trần Quang Vinh sẽ dẫn đầu tổ công tác gồm 5 thành viên xác minh mối liên hệ giữa đội bóng sông Hàn và bầu Hiển. Sau khi hoàn tất công việc tại SHB Đà Nẵng, đoàn thanh tra sẽ tiếp tục tiến hành thao tác tương tự tại Hà Nội T&T. Kết quả xác minh sẽ được đoàn thanh tra báo cáo lên lãnh đạo Bộ VH-TT&DL. Trước đây, VFF cũng đã từng cử đoàn thanh tra của mình đến SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T, nhưng cuối cùng không thể chứng minh được bầu Hiển có vi phạm theo diện "một ông chủ nhiều đội bóng".

Khánh An


Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?