Ngày Tết không muốn

Ngày Tết không muốn "tăng cân vù vù" bỏ túi ngay mẹo hay này

Thứ 4, 14/02/2024 | 11:00
0
Một trong những yếu tố quan trọng để giảm thừa cân, béo phì an toàn và hình thành thói quen tốt là uống đủ lượng nước mỗi ngày để cơ thể không bị mất nước...

Uống trà xanh: Dịp Tết đến các chị em hãy luôn để sẵn trong nhà một ít trà xanh. Theo các chuyên gia, uống trà xanh có thể duy trì vóc dáng thon thả. Trà xanh rất có lợi vì nó tăng cường trao đổi chất của bạn nhờ đó có thể đốt cháy chất béo và cắt giảm lượng calo tồn tại lại trong cơ thể. Vì vậy, cố gắng và nhâm nhi ít nhất 2-3 tách trà xanh trong một ngày để giữ một thân hình đẹp nhé.

Uống đủ nước: Trong kỳ nghỉ lễ, ngoài những món đồ uống yêu thích trong những buổi tiệc, bạn vẫn nên uống đủ lượng nước cần thiết. Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, mỗi người trưởng thành nên uống từ 1.600 - 2.400ml nước mỗi ngày tùy theo giới tính, độ tuổi, môi trường sống, tình trạng sức khỏe và có tập luyện thể thao hay không. Bạn nên đảm bảo bạn uống 8-10 cốc nước mỗi ngày. Hãy chuẩn bị sẵn một chai nước bên mình để giảm bớt sự thèm ăn khi bạn cảm thấy đói.

Biết cách kiểm soát tốt khẩu phần của bạn: Cần kiểm soát tốt thực phẩm ăn vào, đảm bảo năng lượng nạp vào luôn thấp hơn năng lượng tiêu hao. Thực hiện cân đối bữa ăn và duy trì năng lượng. Cố gắng tập trung ăn những thực phẩm nhiều màu sắc, nguồn protein sạch và chất béo tự nhiên lành mạnh hơn. Bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn, cảm thấy ít kiệt sức hơn và ngủ ngon hơn rất nhiều. Để hạn chế nạp năng lượng, trước mỗi bữa ăn, bạn có thể ăn một bát nhỏ rau hoặc uống 1 cốc nước để làm tăng cảm giác no, từ đó sẽ hạn chế ăn nhiều.

Đời sống - Ngày Tết không muốn 'tăng cân vù vù' bỏ túi ngay mẹo hay này

Ảnh minh họa.

Hạn chế ăn tinh bột vào buổi sáng: Khi chúng ta thức dậy và ăn một bữa sáng thịnh soạn với tinh bột (carbs), điều này có thể khiến cơ thể bạn tích trữ chất béo thay vì đốt cháy chất béo. Thông thường bữa ăn đầu tiên trong ngày của bạn chỉ nên là protein và chất béo tự nhiên, tránh ăn carbs vào buổi sáng. Cơ thể bạn sẽ ngay lập tức đốt cháy chất béo và hoạt động cùng bạn trong ngày. Do đó, bạn ăn bữa sáng với protein sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng. Protein tạo cho cơ thể cảm giác no nhanh hơn so với sử dụng carbohydrate và chất béo. Carbs nên được bổ sung vào các bữa khác trong ngày khi cơ thể bạn hoạt động nhiều hơn.

Hoạt động nhiều hơn: Kỳ nghỉ Tết bạn nên dành thời gian cho gia đình bằng các cách như tăng cường và củng cố sự gắn kết của các thành viên trong gia đình bằng cách lên kế hoạch cho các hoạt động vui chơi ngoài trời. Thử một điều gì đó mới mẻ và phiêu lưu hơn với kỳ nghỉ lễ của mình chứ không nên giới hạn bản thân chỉ ngồi trong nhà. Hãy bận rộn đúng cách và bạn cũng sẽ giữ được sức khỏe.

Giải tỏa căng thẳng: Hãy đơn giản hóa mọi việc để tránh căng thẳng. Đừng chi tiêu quá mức, uống quá nhiều, đừng mua sắm quá nhiều, nấu quá nhiều, đừng ăn quá no. Bạn có biết căng thẳng, stress cũng khiến bạn tăng cân? Căng thẳng kéo dài sẽ thúc đẩy giải phóng hormone cortisol. Hormone này có thể khiến mọi người cảm thấy đói và ăn nhiều hơn bình thường. Trong một số nghiên cứu, căng thẳng có thể dẫn đến việc lựa chọn thực phẩm kém lành mạnh hơn và nó cũng tác động đến các hormone có thể khiến bạn tích trữ mỡ bụng. Dành ra vài phút để hít thở sâu hoặc thiền có hướng dẫn để đối phó với căng thẳng trong kỳ nghỉ.

Nên ngủ đủ giấc: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, thiếu ngủ dẫn đến giảm nồng độ hormone điều chỉnh sự chuyển hóa chất béo và ngăn chặn sự thèm ăn. Tình trạng thiếu ngủ dẫn đến những thay đổi trong hoạt động của não bộ, khiến bạn ham muốn thức ăn không lành mạnh, nhiều calo dẫn đến tăng cân. Do đó, ngoài những lưu ý kể trên, bạn nên đặt mục tiêu ngủ từ 7 - 9 giờ mỗi ngày, kể cả thời gian nghỉ trưa.

Biết cách hạn chế bánh kẹo, nước ngọt: Trong những ngày Tết, nhà nào cũng có mứt kẹo, bánh ngọt, nước ngọt có ga và các loại hạt: dưa, hướng dương... Nếu trẻ uống nhiều nước ngọt, ăn nhiều bánh ngọt trước hoặc trong khi ăn sẽ dẫn tới có cảm giác no, dẫn đến chán và bỏ ăn. Đồng thời, nước ngọt có ga là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh như béo phì, tiểu đường, tim mạch, bệnh thận, gout, loãng xương...

Có thể bạn chưa biết uống một lon nước ngọt có ga mỗi ngày có thể làm tăng gần 7 kg cân nặng trong một năm, bởi một lon nước ngọt 600 ml chứa khoảng 36 g đường, đường có trong nước uống tăng lực là 24 g/lon 250 ml. Thành phần chủ yếu của nước ngọt có ga là hương vị, chất tạo ngọt, khí CO2, chất bảo quản nên không tốt cho sức khỏe về mặt dinh dưỡng. Để đảm bảo sức khỏe, bạn cần hạn chế tiêu thụ những thực phẩm trên.

Trúc Chi (t/h)

"3 không 4 nhớ" khi ăn cỗ ngày Tết giúp giảm cân hiệu quả

Chủ nhật, 04/02/2024 | 09:00
Ăn uống thoải mái ngày Tết mà không lo tăng cân là mơ ước của rất nhiều chị em. Vậy làm thế nào để giữ dáng vào ngày này?

Làm cách này, dễ dàng chọn được cá chép khỏe đẹp cúng ông Công ông Táo

Chủ nhật, 28/01/2024 | 15:00
Cá chép là lễ vật quan trọng không thể thiếu trong ngày cúng ông Công ông Táo. Tuy nhiên, để chọn mua được cá chép khỏe đẹp cũng cần có bí quyết.

Người đẹp Tây Đô mới 20 tuổi sở hữu số đo hoàn hảo 88-63-90 cm, giữ dáng nhờ "đánh đấm"

Thứ 2, 25/12/2023 | 10:50
Nữ sinh viên quê Vĩnh Long đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi "Người đẹp Tây Đô".
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.