Nghe “mãnh hổ” đất Cảng trải lòng ở trại giam

Nghe “mãnh hổ” đất Cảng trải lòng ở trại giam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Những năm 2000, nói đến tên Dũng "tình" là giới buôn "hàng trắng", thuốc lắc ở Hải Phòng và nhiều vùng đất lân cận phải kính nể. Đã buôn "hàng trắng", thuốc lắc, luôn có hàng nóng bên người lại cộng với tiền sử bệnh tâm thần, khiến thiên hạ nhiều người khiếp sợ.

Quả thực, ngày đó, Dũng đã làm mưa làm gió thị trường ma túy đất Cảng tới mức cơ quan công an phải lập chuyên án để xóa sổ. Cuộc đời của tên tội phạm gieo rắc cái chết từ từ này cũng không nằm ngoài quy luật cuộc sống là khi mạnh thì lên voi, lúc lại về... cún. “Mãnh hổ” mà bị giam cầm, bị bắt thì mọi sự cũng về "mo".

Dũng “tình” ở trại giam

Chuyện “khủng” muốn quên

Dũng "tình" tên thật là Dư Kim Dũng, sinh năm 1969. Dũng "tình" ở đất Cảng chưa thể xứng với các đàn anh, đàn chị Dung "Hà", Lâm "già" hay Cu Nên nhưng trong cái bề bộn của thế giới tội phạm buôn bán ma túy thì Dũng có số lớn và nổi cũng không kém. Dũng buôn thuốc lắc, heroin được tính bằng kg chứ không phải là gam. Dũng có hẳn một đệ tử là Lưu "phở" thực hiện sản xuất thuốc lắc ngay tại Hải Phòng để phân phối đi các tỉnh, thành khác.

Những bịch thuốc lắc tịch thu được ở nhà Dũng cho người ta cảm giác, đó là thuốc cảm xuyên hương được Dũng mua về dùng dần cho con trẻ chẳng may bị sổ suýt, hắt hơi. ấy là hình tượng thế thôi cho cuộc sống nhẹ nhàng, chứ ai được chứng kiến cảnh mà không phẫn nộ vì hành vi vi phạm pháp luật của Dũng. Buôn "hàng trắng", Dũng cũng liều hơn nhiều kẻ khác. 88 bánh heroin là do Dũng nhận còn thực chất là bao nhiêu thì khó mà có con số chính xác.

Dũng bị tòa sơ thẩm xử tử hình nhưng kháng cáo lên phúc thẩm được giảm xuống chung thân. Xung quanh cái gọi là chung thân và tử hình của Dũng "tình" dư luận cũng có nhiều đồn đoán trái chiều đến mức làm cho nhiều người thực thi trong ngành tư pháp ở Hải Phòng thấy nhói ở trong tim. Dũng buôn nhiều kg thuốc lắc, nhiều bánh heroin xuyên biên giới từ Việt Nam - Trung Quốc - Lào gieo rắc cái chết từ từ cho quá nhiều đồng loại thế mà chỉ phải tù chung thân là pháp luật quá nhân đạo với người đàn ông phạm tội lại đa tình trong "thế giới điên" ấy.

Án có hiệu lực pháp luật, Dũng được chuyển về thụ hình tại trại giam Xuân Nguyên, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng. Câu đầu tiên Dũng nói với chúng tôi, đó là muốn quên quá khứ, làm lại từ đầu tại đây. Tại trại Xuân Nguyên Dũng béo tốt, khuôn mặt đầy đặn, có vẻ thiện nhưng người ta vẫn có chút gì đó ngờ vực, cảnh giác khi nghe Dũng nói: "Khi bị bắt, tôi đã nghĩ là phải hoàn lương và quên thật nhanh cái quá khứ tội lỗi đầy ám ảnh đó”. Bởi, chắc chắn Dũng sẽ không thể quên ngay được những lần tranh giành quyền lực ngầm và "hàng" với những đòn sát phạt nhau đến kinh người, Dũng bảo đó là chuyện đã qua, là quá khứ cần phải rũ bỏ để cải tạo tốt, để hoàn lương.

Thích thể hiện ở chốn đông người

Thời đang thịnh, Dũng là đại gia có số ở Hải Phòng. Thích ai là được cô gái đó nhưng chỉ được về thể xác vì nghe đến Dũng là con gái nhà lành đã khiếp sợ. Có thể, đầu tiên, nghe danh nhà Dũng, các cô gái thích tiền của Dũng nhưng ở với một tên tội phạm cả đời thì phải là người phụ nữ ít nhất cũng đã phạm tội mới xứng và có gan.

Dũng “tình” thuở còn dọc ngang tung hoành và tang vật phạm tội thuốc lắc, ma túy

Thực chất Dũng sinh ra trong một gia đình có truyền thống Cách mạng, bố mẹ đều là cán bộ công nhân viên đã nghỉ hưu. Anh trai Dũng hiện là chủ một doanh nghiệp kinh doanh khá phát đạt ở Hải Phòng. Mẹ Dũng là người mẹ tốt. Bà đã nhiều lần phải khóc vì con, nhìn con mà không làm gì được. Từ nhỏ, Dũng "tình" đã là một cậu bé ngỗ nghịch. Học hết lớp 7, Dũng "tình" bỏ học. ở tuổi thanh niên, Dũng "tình" thường xuyên gây gổ để lấy số trong giới giang hồ Hải Phòng.

Cuộc đời thanh niên của Dũng triền miên trong những bản án. Cứ hết hạn tù về tội này thì ra tù lại phạm phải tội khác, lại vào tù. Thế nhưng, Dũng vẫn giàu lên một cách nhanh chóng và bất thường làm nhiều người thấy ngỡ ngàng. Những ngôi biệt thự mặt phố trị giá nhiều tỉ đồng, ô tô đắt tiền, xe phân khối lớn, tiêu tiền như lá mùa thu rụng. Khi đó, người ta biết, Dũng "tình" trở thành một trong những tay anh chị ăn chơi và giàu có khét tiếng nhất đất Cảng, với cuộc sống xa hoa như một ông hoàng không ngai.

Ở những cuộc chơi, chỉ cần biết tên, chào một câu là Dũng bao hết. Tụ điểm ăn chơi nổi tiếng nào của Hải Phòng và các vùng lân cận, Dũng cũng thể hiện mình là nhân vật VIP, tiêu tiền không cần nghĩ nên Dũng thu phục được nhiều đàn em quanh mình.

Hoàng Ngân

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ con đánh cha ruột tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:02
Bực tức vì cha thường xuyên uống rượu và về đánh đập mẹ, sẵn có hơi men trong người nên A Tuẽnh đã đánh cha mình tử vong.

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.

Bắt nhóm đối tượng tạo web đánh bạc giả để lừa hơn 300 người

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:01
Dù chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn nhưng các đối tượng đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.