Nghệ sĩ vẫn cần chu toàn việc nhà

Nghệ sĩ vẫn cần chu toàn việc nhà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
“Đừng nghĩ mình là một nghệ sĩ rồi cho mình là một người bận rộn để rồi không chu toàn việc nhà. Thời điểm này, tất cả mọi phụ nữ đều bận rộn giữa công việc và gia đình", NSND Hồng Vân cho biết.

Bây giờ, ở tuổi ngoài 40, Hồng Vân đã là mẹ của ba đứa con, hai đứa con gái và một đứa con trai nhưng vẻ đẹp mặn mà của người phụ nữ trung niên vẫn còn làm say đắm những đôi mắt nhìn.

Sự kiện - Nghệ sĩ vẫn cần chu toàn việc nhà

NSND Hồng Vân trong một hoạt động cùng các em thiếu nhi

Tuy rất bận rộn với các công việc của nghệ thuật chị còn đảm đương trách nhiệm của một đại biểu Hội đồng nhân dân nhưng trong gia đình, chị luôn là một người chu toàn với thiên chức làm vợ, làm mẹ.

Hồng Vân kể, trong cách ba đứa con của mình, chị hầu như không ép buộc con bất cứ điều gì, không bao giờ tạo áp lực, luôn cho con được tự do phát triển một cách thoải mái nhất. Với từng đứa con, chị có một cách dạy khác nhau, không áp đặt khuôn khổ của đứa này vào đứa kia. Giống như kiểu mỗi đứa con là một bài toán, mà mỗi bài toán lại có một phương pháp giải khác nhau. Tuy con còn nhỏ, nhưng chị đã dạy con biết cách quý trọng đồng tiền. Cứ có vai diễn nào phù hợp, chị lại cho con thử sức. Số tiền kiếm được bằng chính sức lao động của mình làm cho chúng càng biết quý trọng và nâng niu hơn.

Bây giờ, trong ký ức của những đứa con của chị, cha mẹ luôn là những người bạn, người thân yêu nhất để chúng chia sẻ và tâm tình. Và có ai dám bảo rằng đó không phải là một thành công?

Hiện tại, trong gia đình chị bây giờ đã phân chia ra từng lĩnh vực rõ ràng. Chồng chị, diễn viên Tuấn Anh rút khỏi nghệ thuật để chuyên tâm kinh doanh. Hiện Tuấn Anh là một ông chủ nhà hàng Ngã Ba Sông, vợ là chủ một nhà hát, hạnh phúc của họ đã qua mùa bão giông, đã qua một lần đi một vòng thật xa để được gặp lại nhau. Họ nâng niu và giữ gìn hai chữ hạnh phúc ngày càng bền chặt.

Nói về những dự định tương lai của mình, Hồng Vân tiết lộ sắp tới chị sẽ làm bộ phim: "Mẹ và người tình với Đài truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, chị cũng là đạo diễn để dựng vở Giông tố của tác giả Chu Thơm với tên: "Mịch ơi. Với những đóng góp cho nghệ thuật, vừa qua nghệ sĩ Hồng Vân đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.

Chị nói: “Đừng nghĩ mình là một nghệ sĩ rồi cho mình là một người bận rộn để rồi không chu toàn việc nhà. Thời điểm này, tất cả mọi phụ nữ đều bận rộn giữa công việc và gia đình. Mỗi người phải tìm ra một cách chu toàn nhất mà không ai có thể chỉ ai được”. Với sự tận tụy luôn nghĩ đến gia đình mà tình yêu giữa chị và diễn viên Lê Tuấn Anh ngày thêm nồng đượm. Tất cả những đứa con của họ đều lớn lên và ngoan ngoãn. Xí Ngầu và Trê Phi thì qua Mỹ để học trung học về nghệ thuật, hứa hẹn sẽ là những người tiếp nối con đường của cha mẹ, chỉ còn Bí Ngô là ở nhà. Tuy mới 5 tuổi, nhưng Bí Ngô đã ra dáng chững chạc như một người lớn, em rất biết cách quan tâm đến mọi người. Đó chính là sự thành công của người cha, người mẹ như anh chị.

Mai Thy